menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Nhà đầu tư miền Bắc tránh Covid-19, nhắm BĐS nghỉ dưỡng ven đô

Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến các nhà đầu tư BĐS ở Hà Nội và miền Bắc có xu hướng rút khỏi các thị trường nghỉ dưỡng “xa bờ”, tập trung vào phân khúc BĐS nghỉ dưỡng ven đô.

BĐS nghỉ dưỡng ven đô “lên ngôi” trong mùa dịch

Theo chuyên gia BĐS, TS. Trần Nguyễn Minh Hải (Đại học Ngân hàng TP.HCM), nhu cầu sở hữu BĐS nghỉ dưỡng ven đô bắt đầu nhen nhóm từ khoảng thời gian năm 2017 - 2018 và thực sự “bùng nổ” khi dịch Covid-19 xuất hiện. Lý giải cho “sức nóng” này, chuyên gia cho biết, người mua nhà giờ đây mong muốn có không gian sống tốt cho sức khoẻ với “kiến trúc xanh”, an toàn hơn, không quá đông đúc, không quá cao tầng, mật độ xây dựng thấp.

“Bên cạnh nhu cầu “sống xanh”, xu hướng đầu tư trong mùa dịch cũng thay đổi mạnh. Nếu như trước dịch, các nhà đầu tư Hà Nội có xu hướng “đánh bắt xa bờ”, chuộng dòng BĐS nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch, thì hiện tại các nhà đầu tư ưa thích phân khúc BĐS nghỉ dưỡng ven đô. Dòng sản phẩm này được ưa chuộng vì sở hữu nhiều ưu điểm như: nhà đầu tư có thể sử dụng để ở, nghỉ dưỡng bất cứ khi nào muốn, đặc biệt khi không sử dụng có thể kinh doanh lưu trú thu lợi nhuận”, TS. Minh Hải khẳng định.

Theo TS. Minh Hải, tại Miền Bắc, hiện tại và trong tương lai sẽ là “thời” của những thị trường BĐS ven đô - nơi mà người dân Hà Nội tiếp cận dễ dàng bằng xe hơi trong vòng 30 phút - 2 tiếng tính từ trung tâm.

Vị chuyên gia cho rằng: “Bên cạnh đó, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân tăng cao, dòng “BĐS trị liệu”, “BĐS detox” sẽ là những nhân tố mới dẫn dắt thị trường BĐS nghỉ dưỡng ven đô”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại