menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Nhà đầu tư liên tục có động thái đón “sóng” hạ tầng

Loạt thông tin hạ tầng đã và đang xúc tiến triển khai tại Tp.HCM và khu lân cận, cùng với việc các Luật chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024 khiến tâm lý nhà đầu tư “phấn chấn” hơn rất nhiều.

Trong buổi chia sẻ mới đây, anh Quang – một nhà đầu tư bất động sản lâu năm (hiện đang sinh sống tại Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) cho biết, hiện anh có một số bất động sản tại quận 9, quận Gò Vấp (Tp.HCM) và ở khu vực Nhơn Trạch, Long Thành, Cẩm Mỹ (Đồng Nai).

Vừa qua, khi thị trường Đồng Nai xuất hiện thông tin sân bay Long Thành đẩy nhanh tiến độ về đích và loạt hạ tầng được đầu tư mở rộng, bất động sản của anh đã có nhà đầu tư quan tâm hỏi mua. Dù mức giá chỉ nhích nhẹ so với lúc mua vào (cuối năm 2021) nhưng động thái hỏi mua cho thấy, nhà đầu tư đã quan tâm trở lại. Trước đó, anh rao bán nhiều lần nhưng không được. “Hiện tôi đã xoay được dòng tiền nên chờ thêm thị trường để bán ra với giá tốt hơn”, anh Quang chia sẻ.

Một trường hợp khác là anh T, cũng ngụ Tp.Thủ Đức (Tp.HCM) mới đây đã bán thành công một lô đất 54m2 với giá gần 3 tỉ đồng. Anh T cho biết sẽ tiếp tục chia dòng vốn và tái đầu tư vào các bất động sản tại khu ven Tp.HCM theo “sóng” hạ tầng. Tuy nhiên, để tìm được sản phẩm phù hợp giá tiền, khu vực tiềm năng tăng giá cũng không dễ dàng. Anh cùng nhóm bạn đang tìm hiểu một số khu vực có thông tin về sân bay, vành đai và cao tốc.

Nhà đầu tư liên tục có động thái đón “sóng” hạ tầng

Hạ tầng đang là đòn bẩy giúp thị trường bất động sản phía Nam có thanh khoản trở lại. Ảnh: Hạ Vy

Vừa qua, thị trường phía Nam chứng kiến động thái đầu tư loạt dự án hạ tầng giao thông khiến bất động sản rục rịch theo. Vành đai 3 Tp.HCM đang xây dựng, vành đai 2 Tp.HCM khép kín các đoạn còn lại, vành đai 4 ấn định thời gian triển khai, cùng nhiều tuyến đường được mở rộng tại khu Tây và khu Đông Tp.HCM. Điều này khiến bất động sản khu vực Tp.HCM có thanh khoản trở lại.

Riêng với thị trường tỉnh, sân bay Long Thành đang là điểm nhấn hạ tầng lớn nhất ở giai đoạn này. “Sóng” đầu tư ăn theo sân bay đã rục rịch từ quý 1/2024. Một số dự án bất động sản cận kề sân bay đang nhận được sự quan tâm tốt hơn giai đoạn trước. Không chỉ đất nền, nhà phố mà phân khúc căn hộ cũng chộn rộn theo. Nhà đầu tư tìm mua đa dạng hơn, từ dân địa phương đến các khu vực lân cận như Tp.HCM, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu; một số nhà đầu tư phía bắc…

Nhà đầu tư liên tục có động thái đón “sóng” hạ tầng

Sân bay Long Thành đang là điểm nhấn hạ tầng quy mô của thị trường tỉnh lân cận Tp.HCM, tác động tâm lý nhà đầu tư. Ảnh nguồn: ACV

Chẳng hạn, tại mặt tiền đường Tôn Đức Thắng, TT Hiệp Phước có dự án căn hộ FIATO Airport City của Thang Long Real Group đang được quan tâm khá tốt. Dự án cận kề sân bay Long Thành, là nguồn cung căn hộ sơ cấp hiếm hoi của khu vực được đầu tư tiện ích bài bản. Dự án đã được khởi công xây dựng và đang đẩy tiến độ để đi vào hoạt động cùng với thời điểm sân bay hoàn thành.

Mới đây, UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) đã bàn giao toàn bộ 100% mặt bằng cho chủ đầu tư 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành. Đồng thời, công tác tái định cư cho người dân vùng dự án cũng cơ bản hoàn thành. Sau khi tiếp nhận mặt bằng, các đơn vị đang tăng tốc thi công gói thầu 2 tuyến giao thông kết nối. Hiện sân bay Long Thành đã lên hình hài rất rõ. Vừa qua, dự án đã huy động nguồn vốn gần 2 tỷ USD trong nước; các vướng mắc về vốn, mặt bằng, vật liệu đã được giải quyết. Điều này đã và đang tác động đến bộ mặt thị trường bất động sản khu vực cận kề sân bay.

Theo chia sẻ của một sàn giao dịch tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), mặc dù sức cầu chưa bùng nổ nhưng nhà đầu tư đã quan tâm đến thông tin môi giới đăng tải. Lượt khách đi thăm thực tế dự án tăng khoảng 40% so với thời điểm quý 1/2024. Trong đó, nhà đầu tư đến từ khu vực Tp.HCM chiếm khoảng 30-40% số lượng nhà đầu tư liên hệ.

Đại diện sàn này cho hay, thông tin hạ tầng, nhất là dự án sân bay Long Thành thực sự tác động tốt đến tâm lý nhà đầu tư. Các bất động sản cận sân bay đã tranh thủ thời điểm này để đẩy mạnh hoạt động giới thiệu, sự kiện mini hàng tuần, hay các chương trình nội bộ… để tìm kiếm khách hàng. Một số dự án căn hộ trước đó lượt quan tâm yếu hiện đã tăng sức cầu rõ nét.

Bên cạnh động thái của nhà đầu tư mới thì thông tin hạ tầng hiện hữu cũng khiến những nhà đầu tư đã bỏ tiền vào bất động sản tỉnh trước đó thêm niềm tin. Họ có tâm lý giữ hàng để chờ thị trường tốt lên, đặc biệt khi thông tin các Luật sửa đổi có hiệu lực sớm hơn 05 tháng đang tạo kì vọng cho nhà đầu tư về việc giá bất động sản có thể tăng lên trong giai đoạn tới.

Nhà đầu tư liên tục có động thái đón “sóng” hạ tầng

Một phòng công chứng tại Đồng Nai đông khách trở lại, cho thấy nhà đầu tư đã đi săn bất động sản trong bối cảnh hạ tầng giao thông hiện diện rõ nét. Ảnh: Hạ Vy

Nhà đầu tư liên tục có động thái đón “sóng” hạ tầng

Phân khúc căn hộ cận kề sân bay Long Thành cũng nhận được sự quan tâm tích cực của người mua. Ảnh: Hạ Vy

Báo cáo của Savills chỉ ra, trong quý 1/2024, bất động sản tại các tỉnh vệ tinh như Đồng Nai, Bình Dương được hưởng lợi từ việc cải thiện cơ sở hạ tầng và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Tp.HCM.

Ông Paul Tostevin, Giám đốc Savills World Research cho rằng, cơ hội đầu tư bất động sản gắn liền với đầu tư cơ sở hạ tầng. Mối liên hệ giữa nỗ lực giải ngân đầu tư vào cơ sở hạ tầng và sự phát triển bất động sản rất chặt chẽ. Các khu trung tâm kinh tế được kết nối tốt sẽ thu hút lao động tay nghề cao, tạo ra cơ hội kinh doanh tốt và tăng trưởng xã hội. Một dự án giao thông vận tải hoặc năng lượng được triển khai sẽ mang lại sự an tâm cho các nhà phát triển và nhà đầu tư bất động sản cá nhân, cho phép họ tiến hành các kế hoạch của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả