menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Nhà đầu tư không nên quá lo lắng về Fed

Cơ hội để nhà đầu tư mua cổ phiếu giảm giá

Người dẫn chương trình Jim Cramer của CNBC cho biết hôm thứ Hai rằng các nhà đầu tư nên tránh mắc bẫy đưa ra quyết định mua và bán dựa trên các dự đoán về các động thái chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

"Trong danh sách những điều bạn nên lo lắng ngay bây giờ, việc Fed cắt giảm mua trái phiếu nên nằm gần cuối danh sách của bạn”, người dẫn chương trình “Mad Money” nói, mô tả “việc tập trung liên tục vào Fed” như một "ví dụ điển hình về lười tư duy".

Cramer cho biết, việc Fed có thể thắt chặt chính sách không phải là không ảnh hưởng đến thị trường, nhưng có nhiều yếu tố đang tác động mạnh hơn đến sự thay đổi thị trường trong ngắn hạn. Ví dụ, sức mạnh của người tiêu dùng Mỹ là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt là trong một tuần khi các nhà bán lẻ lớn như Walmart (NYSE:WMT), Home Depot (NYSE:HD) và Target (NYSE:TGT) dự kiến sẽ công bố ​​báo cáo kết quả hàng quý.

Tình hình xấu đi ở Afghanistan và các tác động đến chính sách đối ngoại của nó đến những quốc gia khác trên thế giới, đặc biệt là mối quan hệ Mỹ-Trung Quốc, cũng là một vấn đề, Cramer nói. Hơn nữa, ông cho biết Phố Wall đang đánh giá tác động của biến thể delta có khả năng lây lan nhanh và đưa ra nhận định rằng bất kỳ hạn chế nào đối với các hoạt động trong nhà có thể sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

“Những gì tôi đang cố gắng làm ở đây là giải thích rằng thị trường này có nhiều giai đoạn và trấn an bạn, giúp bạn không phải rời khỏi thị trường này, và giúp bạn không phải bán những cổ phiếu tốt chỉ vì một vài người nói nhảm về một điều gì đó không phải là một vấn đề quan trọng”. Cramer nói. “Điều quan trọng nhất cần nhớ là thị trường đang xoay vòng giữa các cổ phiếu”.

Hiện tại, các công ty lớn như Bristol-Myers Squibb (NYSE:BMY) và PepsiCo (NASDAQ:PEP) có cổ tức ổn định đang có lợi cho các nhà đầu tư, Cramer nói.

“Kết luận: Nếu bạn thực sự nghĩ rằng toàn bộ thị trường sẽ suy yếu do chính sách của Fed… bạn nên tận dụng điều đó để mua dần vào khi thị trường giảm”, Cramer nói. “Và bạn đặc biệt sẽ muốn mua khi một cổ phiếu bị giảm mạnh bởi sự luân chuyển giữa các ngành”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả