menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Nhà đầu tư hối tiếc vì đầu tư vào LUNA, UST

Chót mua LUNA và giờ thì ngồi đó và "hối hận"

Sự sụp đổ gần đây của tiền ảo Luna và UST có thể khiến những người đặt niềm tin vào các dự án stablecoin suy tính kỹ lưỡng hơn trước khi đầu tư.

Valeria đã dành nhiều tháng để tìm hiểu về UST khi bắt đầu tham gia thị trường tiền số vào 4 tháng trước. Giữa tháng 5, giá UST “lao dốc không phanh”, có nghĩa là giá trị của đồng tiền số này chênh lệch nhiều so với đồng USD và khiến giá trị của nó giảm xuống còn vài cent.

Chính vì vậy, bà Valeria gần như đã mất trắng toàn bộ số tiền tiết kiệm, thậm chí không thể lấy tiền ra khỏi các giao thức đã bị chặn rút tiền. “Tôi đã đầu tư vào một stablecoin mà ngày nay có giá trị chỉ 0,08 USD. Tôi cảm thấy bất lực”, bà Valeria nhấn mạnh.

Stablecoin là loại token đặc biệt có cơ chế để đảm bảo giá trị luôn trong trạng thái ổn định. Nó được xem là nơi trú ẩn của các nhà đầu tư trong những thời điểm thị trường biến động mạnh. Ngoài ra, việc Do Kwon, người sáng lập dự án tiền ảo Luna và UST, hứa hẹn nhà đầu tư có thể lãi tới 20%/năm càng khiến nhiều người tin tưởng vào dự án của Terraform Labs.

Chính những điều này đã khiến tiền ảo Luna và UST trở nên hấp dẫn ở các quốc gia có mức lạm phát cao, chẳng hạn như Argentina, Iran và Nigeria. Dù vậy, sự sụp đổ của đồng Luna và UST đã kéo theo sự đi xuống của thị trường tiền số, đồng thời phá tan giấc mộng làm giàu của người dân nhiều nơi trên thế giới.

Ngoài bà Valeria, còn rất nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ từ những quốc gia như Argentina, Venezuela, Iran, Iraq, Nigeria gần như mất toàn bộ số tiền tiết kiệm chỉ trong thời gian ngắn.

“Họ đã lừa tôi. Bây giờ tôi không còn gì cả, thậm chí là 1 xu”, Mudasir, một người đầu tư vào UST từ Pakistan chia sẻ với Rest of World.

Theo Pablo Sabbatella, CEO Defy Education, một công ty về tiền điện tử ở Argentina, trong khi các loại tiền điện tử lâu đời như Bitcoin thường chỉ có thể tiếp cận với những người có kiến ​​thức về công nghệ hoặc tài chính, thì stablecoin cung cấp một điểm vào dễ tiếp cận hơn cho những người muốn tiết kiệm.

“Nhiều người không am hiểu sâu về tiền điện tử đã bắt đầu sử dụng stablecoin như một cách tiết kiệm tiền vì họ không thể mua đồng USD một cách hợp pháp ở một số quốc gia. Ví dụ, Ngân hàng Trung ương Argentina đã cấm mọi người mua USD với mục đích tiết kiệm vào năm 2012, để bảo vệ dự trữ ngoại hối của quốc gia”, ông Pablo Sabbatella giải thích.

Tuy nhiên, khi người dùng đổ xô vào UST vì tin vào sự ổn định, ít người hiểu rằng nó vẫn có những rủi ro cố hữu. Khác với các stablecoin khác, tuyên bố giữ các khoản dự trữ gắn với tài sản cơ bản mà họ theo dõi, chẳng hạn như Tether, UST không được hỗ trợ bằng đồng USD mà thực tế được gắn với một hệ thống thuật toán phức tạp duy trì mức 1 USD thông qua mạng lưới các nhà giao dịch của đồng tiền “chị em” Luna.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại