menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Nhà đầu tư Hà Nội kéo về một khu vực miền núi phía Bắc mua bất động sản

Nhiều nhà đầu tư ở Hà Nội đổ về Bắc Giang, Phú Thọ mua căn hộ để khai thác cho thuê với đội ngũ các chuyên gia tại các khu công nghiệp.

Báo cáo mới đây của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết trong quý III/2023, khu vực Trung du và miền núi phía Bắc ghi nhận 11 dự án chung cư mở bán mới cung cấp cho thị trường khoảng 516 sản phẩm mới. Trong đó, Bắc Giang, Lạng Sơn dẫn đầu về nguồn cung căn hộ mới mở bán với lần lượt 150, 136 sản phẩm. Tỷ lệ hấp thụ đạt khoảng 38% tương đương 214 giao dịch.

Một số dự án như Wyndham Lynn Times Phú Thọ, Vinhomes Sky Park Bắc Giang có giá khoảng 40 triệu đồng/m2 ghi nhận tỷ lệ hấp thụ lên tới 60%. Khách hàng phần lớn là nhà đầu tư tại Hà Nội mua để khai thác cho thuê tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

Chung cư nhà ở xã hội với mức giá ưu đãi từ 11,9 triệu đến 20 triệu/m2 cũng tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo người dân trong khu vực. Số lượng hồ sơ xếp hàng đăng ký mua được duy trì tương đối ổn định với khoảng 150 căn/tháng. Tuy nhiên, số lượng này còn rất yếu so với nhu cầu.

Cũng trong quý vừa qua, khu vực Trung du và miền núi phía Bắc ghi nhận 18 dự án biệt thự/liền kề, nhà phố mở bán, đưa ra thị trường hớn 864 sản phẩm mới. Toàn khu vực ghi nhận gần 220 giao dịch, tương đương với tỷ lệ tiêu thụ 14%. Giá chào bán sơ cấp tiếp tục đi ngang, trung bình 45 triệu đồng/m2.

Đánh giá về khu vực Trung du và miền núi phía Bắc trong quý III, VARS cho biết thị trường bất động sản khu vực này đã ghi nhận sự ấm lên của một vài dòng sản phẩm thật: giá trị thật, pháp lý thật, có khả năng khai thác dòng tiền bền vững...

Trong đó, một số dự án mở bán tại Lào Cai và Thái Nguyên có tỷ lệ hấp thụ lên đến 50– 70% bảng hàng ngay trong tháng đầu mở bán. Do các dự án này đều là sản phẩm có giá trị thật, có thể ở ngay hoặc đưa vào khai thác ngay, với mức giá tương xứng với tiềm năng trong khu vực.

Đối với Sa Pa, bất động sản du lịch quay trở lại với lợi thế có thể khai thác ngay lập tức khi nhận nhà với mức giá đầu tư tương đối phù hợp và tiềm năng tăng giá với hàng loạt thông tin tích cực về du lịch, hạ tầng...

Tỷ lệ hấp thụ tại Trung du và miền núi phía Bắc trong quý đạt 24,3%, tương đương với gần 400 giao dịch, cao hơn 67% so với quý trước nhưng chỉ bằng 10% so với thời điểm thị trường không gặp khó khăn.

Các chuyên gia cho rằng một số phân khúc ở rất nhiều địa phương đã có dấu hiệu vượt đáy. Theo ông Lê Đình Chung, Tổng giám đốc SGO Homes, để xác định thị trường đã vượt đáy hay chưa. Cần đưa ra các dấu hiệu về vượt đáy, như đã không còn giảm giá sâu, dừng giảm giá hay giá bắt đầu tăng lên, tâm lý nhà đầu tư phục hồi tích cực...

“Thị trường bất động sản nhà ở các thành phố lớn đã có dấu hiệu vượt đáy, tập trung ở phân khúc chung cư, nhà ở giá dưới 10 tỷ đồng tại khu vực lõi trung tâm. Phân khúc đất nền chưa có tín hiệu tích cực nhưng đã có dấu hiệu vượt đáy ở loại hình đất đấu giá, ở khu vực xung quanh Hà Nội, mức giá quanh 2 tỷ đồng, có tỷ lệ hấp thụ 70-80% với mức giá đấu cao hơn khoảng 5% mức giá khởi điểm, có thể chuyển nhượng ngay với mức chênh lệch từ 30-50 triệu đồng/nền. Trong khi đó, phân khúc bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng vẫn ảm đạm", ông Chung cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại