menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Royal Liu Pro

Nhà đầu tư giá trị dài hạn

Trên thị trường chứng khoán rất nhiều nhà đầu tư nói rằng mình là nhà đầu tư giá trị và dài hạn. Tuy nhiên khi thị trường có tin xấu, cổ phiếu của họ giảm sàn vài phiên là họ lại bán đi cổ phiếu của mình.

Họ nói rằng thị trường đang xấu họ sẽ mua lại sau nhưng hầu hết đều lưỡng lự rồi mất hàng và sau đó ngồi nhìn cổ phiếu của mình phi hết đỉnh này đến đỉnh khác.

Có rất nhiều nhà đầu tư có kiến thức họ phân tích khá tốt, tìm hiểu doanh nghiệp khá rõ. Doanh nghiệp có bao nhiêu dự án, bao nhiêu tài sản, tiềm năng doanh thu lợi nhuận khủng,ban lãnh đạo tốt. Thế nhưng khi cổ phiếu giảm sàn trắng bên mua, thị trường hoảng loạn là họ lại quên hết. Họ không còn nhớ họ đã phân tích như thế nào, dự án,doanh thu, lợi nhuận, kỳ vọng.... tất cả đều quên hết. Trong đầu họ chỉ còn sự hoảng loạn và bỏ chạy. Rồi sau này họ tiếc nuối,day dứt vì đã phân tích đúng nhưng lại bỏ lỡ siêu cổ phiếu.

Có nhiều nhà đầu tư tự nhận mình là nhà đầu tư dài hạn nhưng lại dựa quá nhiều vào phân tích kỹ thuật. Nếu cổ phiếu của họ tăng theo đúng kỹ thuật thì họ vẫn nắm giữ, còn nếu thủng hỗ trợ cứng thì sẽ bán đi. Nhưng thật tiếc rằng chẳng có siêu cổ phiếu nào tăng mà không có rung lắc mạnh cả hôm nay có thể thủng hỗ trợ cứng nhưng ngày mai lại như chưa từng có cuộc chia ly.

Có nhiều nhà đầu tư bán cổ phiếu chỉ vì cổ phiếu này bị nhiều người chê bai "chim lợn" cảnh báo, hù dọa. Thật buồn cười chẳng lẽ nếu ai đó chê vợ bạn xấu thì bạn về bỏ vợ hay sao, thật ngớ ngẩn đúng không.

Trong quá trình đầu tư lâu dài một cổ phiếu, có rất rất nhiều lý do, nguyên nhân, yếu tố để bạn bán đi cổ phiếu. Nhưng với một doanh nghiệp đang phát triển, tương lai đang sáng thì mọi quyết định bán đi hầu hết đều sai lầm. Vậy làm sao để có thể ôm một cổ phiếu lâu dài? . Liu dựa vào những yếu tố sau đây.

+ Lấy thiên thời ( vĩ mô) làm điểm tựa. Tình hình kinh tế vĩ mô có tốt không? Ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp có được ủng hộ không?

+ lấy giá trị doanh nghiệp làm cốt lõi. Giá trị tương lai của doanh nghiệp có cao không? định giá hiện tại có rẻ không?

+ lấy niềm tin để ngủ ngon. Phải hiểu rõ doanh nghiệp cũng như đặc điểm ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Ban lãnh đạo có tốt không? Công ty có tạo được niềm tin cho cổ đông, người lao động, khách hàng, đối tác không? ...

= Để trở thành một nhà đầu tư giá trị dài hạn thành công. Bạn phải chịu được những thứ người khác không chịu đựng được. Bạn phải chấp nhận đi xa hơn người khác, chấp nhận chờ đợi lâu hơn người khác. Kiên

nhẫn hơn người khác và một niềm tin mãnh liệt vào quyết định của mình. Sau tất cả bạn phải có những phẩm chất của một nhà đầu tư giá trị dài hạn đó là tầm nhìn, khí chất và bản lĩnh. Thì mới có thể vượt qua được những sóng gió trên thị trường đầy khốc liệt này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Royal Liu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả