menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

Nhà đầu tư được tiếp thêm niềm tin nhờ chứng khoán hồi phục

Nhà đầu tư nên sớm lựa chọn những cổ phiếu trong các ngành có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm nay, gồm nhóm xuất khẩu đồ gỗ, sắt thép, ngân hàng, chứng khoán và tiêu dùng.

Thị trường chứng khoán đã có tuần giao dịch tích cực sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 và sẽ tạo đà tích cực cho thị trường chứng khoán trong thời gian tới.

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thị trường chứng khoán đã bước vào một tuần giao dịch tích cực, theo ông Đinh Quang Hinh, Trưởng bộ phận vĩ mô và chiến lược thị trường tại Công ty CPCK VN Direct.

Trong tuần vừa qua, thị trường đã chứng kiến một loạt thông tin tích cực. Đầu tiên là số liệu vĩ mô trong nước tháng 4, cho thấy sự phục hồi vững chắc của nền kinh tế Việt Nam.

Các chỉ số vĩ mô như sản xuất công nghiệp, tiêu dùng và đầu tư công đã cho thấy những dấu hiệu tích cực, đồng thời củng cố niềm tin vào triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới.

Chung nhận định tích cực về thị trường chứng khoán, ông Đặng Trần Phục, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP AZfin Việt Nam, nhấn mạnh rằng mùa báo cáo tài chính đang diễn ra với kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết cho thấy một hình ảnh tích cực, hỗ trợ thêm cho thị trường.

Theo ông Phục, với những tín hiệu này, nguy cơ của "điều chỉnh tạo đáy hai sâu hơn đáy vừa qua" đã được giảm bớt. Ông nhấn mạnh rằng vùng đáy mới được thiết lập quanh 1.150-1.170 điểm có thể là mức đáy của thị trường trong trung hạn.

Về chiến lược đầu tư, ông Phục khuyên nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và chờ đợi những biến động của thị trường. Ông cũng đề xuất chia khoản đầu tư ra thành hai phần, giải ngân khi thị trường điều chỉnh đến vùng 1.190 điểm và mạnh mẽ hơn nếu thị trường về vùng đáy cũ 1.150-1.170 điểm.

Về diễn biến của thị trường, dự báo VN-Index sẽ tiếp tục giai đoạn tích lũy, với vùng hỗ trợ mạnh quanh 1.170 điểm và vùng kháng cự mạnh quanh 1.230 điểm.

Tuy nhiên, thị trường vẫn đối mặt với các yếu tố không chắc chắn. Lạm phát tại Mỹ tăng cao hơn dự kiến, khiến thị trường lo ngại về chính sách tiền tệ của Fed. Đồng thời, giá vàng quốc tế và trong nước tiếp tục tăng, tạo áp lực lên tỷ giá.

Mặc dù vấn đề tỷ giá là một rủi ro cần lưu ý, nhưng thị trường chứng khoán vẫn được hỗ trợ bởi kỳ vọng tích cực từ báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2024 của các doanh nghiệp niêm yết.

Nhiều nhà đầu tư có thể tận dụng các chỉ số chứng khoán khi chúng tiến gần vùng hỗ trợ để mua vào và bán ra khi tiến gần vùng kháng cự. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của DXY và lãi suất trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ cũng là cách để đánh giá sự biến động của thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại