menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Tuan Anh

Nhà đầu tư cá nhân có gì lợi thế hơn tự doanh công ty chứng khoán?

Gần đây khi nhắc tới tự doanh công ty chứng khoán mọi người sẽ nghĩ rằng nhóm này có lợi thế đặc biệt vượt trội so với thị trường. Tuy nhiên ngoại trừ những lợi thế về nhân lực và sự tập trung cho công việc đầu tư thì nếu xét ở một số góc cạnh khác tự doanh công ty chứng khoán chưa chắc đã lợi thế như nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ:

1. Nhà đầu tư nhỏ lẻ có số vốn đủ nhỏ để giao dịch hiệu quả.Khi số vốn còn nhỏ việc mua bán dễ dàng hơn nhiều so với khi mua bán ở quy mô tự doanh với số vốn lớn có ảnh hưởng nên thanh khoản thị trường.

Bạn mua 100tr của một mã thanh khoản 10 tỷ/ ngày thì không sao, tự doanh không thể mua 2-5 tỷ của một mã thanh khoản 10 tỷ/ ngày, vì khi vào thì dễ nhưng ra thì vô cùng khó.

2. Số tiền nhỏ của NĐT cá nhân ít ảnh hưởng tâm lý hơn so với số tiền lớn của tự doanh. Phía sau mỗi lệnh giao dịch vẫn là 1 con người cụ thể, nhân viên tự doanh vẫn chịu áp lực tâm lý đặc biệt cho số tiền lớn. Trì hoãn, nghi ngờ bản thân, nguỵ biện.. và nhiều trạng thái tâm lý có thể xảy ra cho trader tự doanh.

3. Quá nhiều thông tin. Đây là điều nghe như trái/nghịch, nhiều thông tin phải tốt chứ, nhưng không, quá nhiều thông tin khiến tự doanh gặp nhiều áp lực hơn và khó kiên định. Dù sao thì so với chủ doanh nghiệp niêm yết tự doanh cũng chỉ là cổ đông dù cổ đông này nắm giữ số lượng hơi lớn nhưng chưa đủ để có luồng thông tin riêng, đặc biệt rất nhiều trường hợp thông tin tốt có sớm nhưng bị chính cổ đông lớn tận dụng bán ra khi có cầu tự doanh tham dự.

Và còn nhiều nhược điểm nữa không nói được ở đây.

Tóm lại, với nghề Trading bạn có tài khoản bé lướt sẽ dễ hơn đấy, để lớn rồi lướt sẽ khó. Học nhanh 1 lớp trade là bắt đầu được thôi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả