menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Nhà đầu tư BOT Kiến Xương muốn 'bán' lại dự án cho ai?

Đặt trạm trên đường 39B để thu phí cho đường Chánh....hơi vô lý...

Do doanh thu khoảng 15 triệu mỗi ngày, nhà đầu tư BOT dự án cải tạo đường 39B lâm cảnh thua lỗ, muốn bán lại dự án cho địa phương.

Mấy ngày qua, trạm thu phí cho dự án BOT cải tạo quốc lộ 39B liên tục bị người dân phản đối. Các xe nối đuôi nhau qua lại không trả tiền và húc đổ barie.

Theo một số tài xế phản đổi thu phí cho biết, sở dĩ người dân phản đối trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 39B là do Chủ đầu tư làm đường tránh nhưng lại đặt thêm trạm ở một tuyến đường là không thể chấp nhận được.

"Chúng tôi không đi đường tránh thì tại sao phải mất phí, ai đi vào đường tránh trả tiền là đúng, nhưng không đi cũng mất tiền thì không thể chấp nhận", một tài xế bức xúc cho biết.

Ông Vũ Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công ty CP Tasco Nam Thái cho biết, để trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 39B hoạt động trở lại, Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Tasco đã đề xuất và được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt chính sách miễn giảm cho các đối tượng theo Quyết định 326/QĐ-UBND ban hành ngày 06/02/2017.

Các phương tiện được miễn giảm phí khi đi qua trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 39B gồm các loại xe theo thông tư 35/2016/TT-BGTVT của Bộ GTVT, và các phương tiện vận tải (xe chở người, chở hàng hóa) của các hộ dân có đăng ký phương tiện tại tỉnh Thái Bình và có hộ khẩu thường trú trên địa bàn các huyện Kiến Xương và Tiền Hải.

Cùng với đó, các phương tiện vận tải của các doanh nghiệp vận tải có đăng ký phương tiện và có đăng ký kinh doanh trên địa bàn huyện Kiến Xương, huyện Tiền Hải. Xe buýt vận tải hành khách theo luồng tuyến đã được quy hoạch theo Quyết định số 372/QĐ-UBND ngày 20/02/2014 của UBND tỉnh Thái Bình. Xe của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn Huyện Kiến Xương, Tiền Hải (xe công).

Theo ông Tuấn Anh, từ ngày 15/8, chủ đầu tư là Công ty cổ phần Tasco đã bắt đầu áp dụng các biện pháp nhằm tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế thất thu phí cho dự án BOT khiến nhiều lái xe, chủ phương tiện phản ứng.

Hiện, chủ đầu tư chỉ thu được 15 - 17 triệu đồng mỗi ngày, trong khi có khoảng 7.000 lượt xe qua lại. Phần lớn xe qua trạm nhiều lần trong ngày là của người dân ở huyện Tiền Hải và Kiến Xương đã được miễn phí, đơn vị chỉ thu được số ít khách vãng lai.

Do thu không đủ chi, hai năm qua, Tasco nhiều lần kiến nghị địa phương hỗ trợ dự án theo hợp đồng và đề xuất UBND tỉnh Thái Bình hỗ trợ trả chi phí lãi vay, phần doanh thu bị thiếu hụt, chi phí giải phóng mặt bằng.

Chủ đầu tư đề xuất tỉnh mua lại dự án bằng cách bố trí vốn ngân sách thanh toán toàn bộ chi phí đầu tư của dự án. Đến đầu năm 2021, vốn cho dự án này là 639 tỷ đồng, bao gồm chi phí đầu tư là 452 tỷ đồng và 187 tỷ đồng lãi vay, lợi nhuận của nhà đầu tư theo phương án tài chính.

Sau khi địa phương mua lại dự án, trạm thu phí BOT sẽ được dỡ bỏ, tạo điều kiện cho kinh tế địa phương và ổn định về an ninh trật tự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại