menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Băng Tâm

Nhà đất nội đô giá "bỏng tay", có gần 7 tỷ đồng vẫn không tìm được nhà như kỳ vọng

“Vẫn biết giá nhà đất tăng cao, nhưng khi trực tiếp đi tìm mua nhà tôi mới thực sự sốc vì mức giá đội lên quá cao, vượt xa dự tính của vợ chồng tôi. Có lẽ vợ chồng tôi tạm gác kế hoạch mua nhà riêng”.

Đó là câu chuyện của chị Phan Thanh Hải (Cầu Giấy, Hà Nội). Theo lời chia sẻ của chị Hải, cuối năm 2021, chị được bố mẹ cho 5 tỷ đồng sau khi ông bà bán căn nhà cũ trên phố Lò Đúc.

Số tiền 5 tỷ cộng với gần 2 tỷ là khoản tiền tiết kiệm trước đó, vợ chồng chị Hải lên kế hoạch tìm mua nhà đất liền thổ ngõ rộng để có thể vừa ở vừa kinh doanh nhỏ. Tuy nhiên sau gần một tháng khảo sát thực tế tôi chị Hải chưa thể chốt được nhà nào.

“Thời gian gần đây giá nhà đất trong các quận nội đô liên tục biến động chóng mặt. Với khoảng 7 tỷ tiền mặt, tôi và chồng thống nhất tìm nhà đất ngõ ô tô đi được tại các quận nội thành Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa,... nhưng sau khi tham khảo hơn chục nhà, tôi không thể ưng căn nào” – chị Hải cho hay.

Khảo sát một số nhà đang rao bán trên đường Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho thấy, nhà trong ngõ ô tô đỗ cửa thường có giá 180 triệu – 200 triệu/m2; trên địa bàn quận Cầu Giấy, phân khúc tương tự có giá từ 200 triệu – 250 triệu/m2; tại quận Hà Đông, nhà mặt đường 2 ô tô tránh nhau cũng ở mức 150 triệu – 180 triệu/m2. Nếu nhà ở vuông vắn, có mặt đường lớn thì mức giá cao hơn nữa,...

“Vẫn biết giá nhà đất tăng cao, nhưng khi trực tiếp đi tìm mua nhà tôi mới thực sự sốc vì mức giá đội lên quá cao, vượt xa dự tính của vợ chồng tôi. Có lẽ vợ chồng tôi tạm gác kế hoạch mua nhà riêng...” – chị Hải chia sẻ.

Anh Hữu – một môi giới tự do trên địa bàn quận Thanh Xuân cho hay, tại các quận trung tâm thời điểm này, với các nhà ngõ ô tô thì khó có thể tìm được nhà mức tiền dưới 6 tỷ, ngoại trừ một số nhà diện tích nhỏ hoặc vướng quy hoạch,…

Nhà đất nội đô giá "bỏng tay", có gần 7 tỷ đồng vẫn không tìm được nhà như kỳ vọng

Theo Bộ Xây dựng, quý 1/2022, giá nhà ở riêng lẻ, đất nền có biên độ tăng cao hơn so với căn hộ chung cư

Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2022 của Bộ Xây dựng cho thấy, giá nhà ở riêng lẻ, đất nền có biên độ tăng cao hơn so với căn hộ chung cư, bình quân tăng khoảng 5-10% so với quý trước.

Theo các chuyên gia, giá bất động sản những năm qua liên tục tăng, nhà đất thổ cư lên giá chóng mặt trong khi thu nhập của đại bộ phận người lao động thành thị không thể theo kịp tốc độ tăng giá nhà.

Nhìn nhận về thị trường, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội môi giới Bất động sản cho rằng, các cơn sốt đất diễn ra chủ yếu là "sốt qua miệng cò", tức do giới "cò đất" làm giá, sử dụng các chiêu trò để đẩy giá đất lên cao song giao dịch thực tế lại không đáng kể.

Tuy vậy, ông Đính cũng cho rằng những cơn sốt đất dù thật hay ảo cũng đều dẫn đến việc giá đất thiết lập một mặt bằng mới, trong nhiều trường hợp, mức giá đó vượt xa thu nhập của người dân và không ít người có nhu cầu ở thực không thể mua nổi đất.

Đánh giá thị trường dựa trên các chỉ số kinh tế vĩ mô, các chuyên gia của Công ty DKRA Việt Nam cho rằng, yếu tố như nguy cơ lạm phát, kinh tế phát triển mạnh trở lại sau dịch khiến mức dự báo GDP năm 2022 lên mức 6,5 - 7,5% cũng tạo áp lực tăng giá bất động sản trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại