menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Nhà đất huyện Nhà Bè có gì để thu hút đầu tư?

Là khu vực có tốc độ phát triển, đô thị hóa nhanh, hạ tầng giao thông được đầu tư ngày càng hoàn thiện lại cùng thông tin sắp lên quận khiến thị trường nhà đất huyện Nhà Bè được nhiều người quan tâm.

Vị trí địa lý

Nằm cách trung tâm khoảng 10 km về phía Nam, Nhà Bè có tổng diện tích hơn 10.000ha. Huyện được coi là cửa ngõ ra biển và cũng là trung tâm giao thông chính kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ bằng cả đường bộ và đường thủy. Phía Bắc huyện Nhà Bè giáp quận 7, phía Nam giáp Cần Giuộc (Long An), phía Đông giáp sông Nhà Bè, phía Tây giáp huyện Bình Chánh.

Nhà đất huyện Nhà Bè có gì để thu hút đầu tư?

Huyện Nhà Bè gồm 6 xã Phước Kiển, Phước Lộc, Nhơn Đức, Hiệp Phú Xuân và 1 thị trấn Nhà Bè. Khu vực này có nhiều mảng xanh tự nhiên lớn, hệ thống kênh rạch dày đặc, kết nối trung tâm thành phố qua quận 7. Đặc biệt, đây còn là khu vực trọng điểm được TP.HCM chú trọng đầu tư phát triển.

Hạ tầng tạo động lực nhà đất Nhà Bè phát triển

Nhà Bè được đánh giá là khu vực có tiềm năng phát triển với hệ thống giao thông hoàn thiện. Những công trình giao thông trọng điểm đã và đang trong giai đoạn triển khai như công trình hầm chui, cầu vượt Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ: kết nối Nhà Bè với trung tâm quận 7, quận 4 và quận 1; cao tốc Bến Lức-Long Thành, cầu Cần Giờ kết nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ và các tỉnh Đông, Tây Nam Bộ.

Tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ được TP đầu tư mở rộng từ 4 lên 6-8 làn xe; xây dựng cầu số 1, cầu số 2, cầu Phước Kiểng, cầu Bà Chiêm. Trục đường Lê Văn Lương cũng sẽ được mở rộng thêm 15m và khởi công xây dựng cầu Rạch Đỉa, cầu Long Kiểng, cầu Rạch Dơi, cầu Rạch Tôm,…

Bên cạnh đó, khu đô thị Cảng Hiệp Phước được kết nối giao thông cùng với tuyến Metro số 4 sẽ tạo động lực phát triển đô thị trong tương lai.

Tuy nhiên, một vấn đề mà nhà đầu tư cần lưu ý khi đầu tư nhà đất huyện Nhà Bè là tình trạng ngập nước do triều cường, mưa lớn do Nhà Bè thuộc vùng trũng của thành phố.

Về quy hoạch nhà đất huyện Nhà Bè, UBND Thành phố đã phê duyệt quy hoạch xã Hiệp Phước với quy mô 3.800ha trở thành một khu đô thị - cảng ở phía Nam thành phố.

Nhiều khu đô thị hiện đại đã hình thành sẽ là khu đô thị kiểu mẫu của thành phố như khu đô thị mới Nhơn Đức - Nhà Bè quy mô 350ha với các mô hình đô thị hiện đại gồm nhiều cây xanh, mặt nước và không gian công cộng.

Huyện Nhà Bè cũng quy hoạch lại các khu đất để thu hút các nhà đầu tư như khu đất 166ha tại xã Long Thới với định hướng là khu công viên du lịch xanh; khu vực phát triển công nghiệp phụ trợ và bến bãi logistics ở khu vực xã Long Thới (tiếp giáp với cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường Nguyễn Hữu Thọ);

Khu đào tạo Đại học khoảng 116ha và khu trung tâm y tế kỹ thuật cao khoảng 41,9ha ở xã Long Thới; 50ha ở xã Nhơn Đức với tiềm năng phát triển loại hình hoa viên nghĩa trang, vừa giải quyết hài hòa môi trường vừa kết hợp nhu cầu tâm linh của người dân thành phố nói chung và huyện Nhà Bè nói riêng.

Bên cạnh đó, Nhà Bè với lợi thế hệ thống sông, kênh rạch để khai thác các tuyến giao thông thủy có thể kết nối với bến Bạch Đằng, Cần Giờ và các tỉnh miền Đông, Tây Nam Bộ. Do đó, các doanh nghiệp có thể đầu tư các công trình thủy; khai thác quỹ đất dọc các tuyến sông, rạch, kết hợp với du lịch đường thủy.

Tình hình nhà đất huyện Nhà Bè

Sự phát triển về hạ tầng cùng thông tin sắp được lên quận khiến thị trường nhà đất Nhà Bè được nhiều người lựa chọn làm nơi an cư cũng như đầu tư sinh lời. Khoảng 5 năm trước, giá đất nông nghiệp tại đây có giá 1 – 2 triệu đồng/m2, đất thổ cư có giá trên dưới 10 triệu đồng/m2.

Hiện tại, giá đất Nhà Bè tăng lên đáng kể, nhất là sau khi khởi công tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành. Kéo theo đó là làn sóng đầu tư đất nông nghiệp, đất nền Nhà Bè, giá đất bỗng tăng đột biến, nhiều khu vực ở Nhà Bè tăng 10-20 triệu đồng/m2 đất ở.

Tuy nhiên, mua nhà đất huyện Nhà Bè, nhà đầu tư cần lưu ý tình trạng sổ chung vì một số khu vực đất nông nghiệp chưa được tách sổ, hay diện tích tách thửa tối thiểu ở Nhà Bè là 80m2 nên những mảnh có diện tích nhỏ buộc phải chấp nhận sổ chung. Ngoài ra người mua cũng cân nhắc bởi thủ tục pháp lý chuyển đổi từ đất nông nghiệp thành đất thổ cư thật sự không dễ dàng.

Theo khảo sát trong tháng 10 của Mogi, giá trung bình ở một số loại hình tại Nhà Bè như nhà mặt tiền, nhà phố hiện có mức 69 triệu đồng/m2; giá căn hộ khoảng 30,4 triệu đồng/m2; giá nhà tại các hẻm, ngõ từ 58 triệu đồng/m2; giá đất khoảng 29 triệu đồng/m2,…

Giá nhà đất trung bình theo một số tuyền đường tại huyện Nhà Bè hiện khá cao như đường Huỳnh Tấn Phát, Dương Cát Lợi, Đào Tông Nguyên,…

Ở phân khúc căn hộ huyện Nhà Bè, hiện có khá nhiều dự án có giá dưới mức 2,5 tỷ đồng được bạn đọc CafeLand đánh giá khá cao như dự án Celesta Rise nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, thuộc xã Phước Kiển có mức giá từ từ 45 – 51 triệu đồng/m2; dự án La Partenza trên đường Lê Văn Lương, phía sau cầu Long Kiểng có giá từ từ 26 – 30 triệu đồng/m2;

Dự án Orchid Park liền kề đường 15B Nguyễn Lương Bằng được chủ đầu tư chào bán ra thị trường từ 1,6 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ; dự án Goldora Plaza mặt tiền đường Lê Văn Lương có giá từ 2,1 tỷ đồng/căn,…

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại