menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Văn Toán

Nhà chung cư mua 5 năm, giá tăng từ 3,1 lên 6,5 tỷ đồng

Nhiều người cười nhạo tôi khi bỏ 3,1 tỷ đồng mua căn chung cư Hà Nội hai phòng ngủ. Sau 5 năm, nhà của tôi tăng lên 6,5 tỷ đồng.

Tôi mua một căn chung cư hai phòng ngủ từ năm 2019 với giá 3,1 tỷ đồng ở Hà Nội. Giờ giá căn hộ của tôi đã tăng lên mức 6,5 tỷ đồng. Vì không có mục đích mua bán đầu tư, lại đang độc thân, nên tôi đang cho thuê căn nhà này với giá 23 triệu đồng một tháng từ ba năm nay. Và với giá cho thuê như vậy, khách thuê cứ liên tục liên hệ với nhau, tất cả bọn họ đều muốn ký hợp đồng lâu dài.

Thực ra, lúc tôi mua căn chung cư này các đây 5 năm, giá nhà chưa cao, chung cư chưa "hot", nên người nào cũng cười nhạo tôi. Họ nói tôi mua chung cư làm gì, vì sẽ càng ngày càng mất giá, sao không để tiền mà mua đất? Giờ thấy tôi vừa cho thuê được với giá cao, nhà lại tăng giá trị gấp đôi, nhiều người lại bảo rằng tôi ăn may, hay mỉa mai giá nhà tăng ảo. Nhưng có lẽ, điều may mắn nhất của tôi là hồi mua nhà đã không lên mạng nghe phân tích, nên giờ chỉ biết cười trừ.

Thực tế, chung cư, cao ốc ở trung tâm các đô thị lớn đông dân, đặc biệt ở châu Á, thì 50 năm hay 100 năm nữa vẫn là xu hướng ở chính, ở lâu dài. Và các chung cư về sau càng ngày sẽ càng được nâng cấp về nhiều mặt (chất lượng công trình, môi trường, cảnh quan, sân chơi, tiện ích...). Thế nên, giá căn hộ cũng theo đó mà gia tăng theo thời gian cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, trong suy nghĩ của nhiều người Việt, nhà mặt đất, dù trong ngõ hẻm, vẫn đáng mua hơn chung cư. Họ không biết rằng, 20-30 năm nữa, khi xã hội đã phát triển hơn, người dân chủ yếu đi lại bằng ôtô, đi bộ, phương tiện công cộng, thì nhà trong các ngõ ngách chỉ rộng 2-3 mét, có khi chỉ vừa lọt cho xe máy đi lại ở Hà Nội sẽ ngày càng lỗi thời, bất tiện, kéo tụt môi trường sống. Chưa kể, nó còn làm xấu đi bộ mặt đô thị mà con người không thể làm gì để cải thiện được.

Nhìn ra thế giới, không có đô thị phát triển nào mà nhà ngõ ngách rất bé, không có đường giao thông tử tế như ở ta. Thành phố không thể ngừng phát triển, đến một ngày cũng phải sánh vai với các nước khác trên thế giới, và nhà ngõ ngách sẽ ngày càng là nhược điểm rất lớn của đô thị. Dù ở nhà đất hay chung cư thì tiêu chuẩn đầu tiên vẫn là phải có đường giao thông đảm bảo, đường tối thiểu 4-5 mét, ôtô đi lại trước cửa, thì đấy mới có thể coi là nơi ở lâu dài, không bị tụt lại so với xã hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại