menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Văn Hoàng Bùi

Nhà bạc tỷ ngày càng lên giá, vợ con thiếu tiền tiêu

Nhiều người cứ khư khư giữ mảnh đất, căn nhà trị giá lớn trong khi tài chính gia đình hàng ngày eo hẹp.

"Tùy hoàn cảnh mỗi người mà có phương án phù hợp. Ở trong căn nhà được ước tính trị giá nhiều tỷ đồng, nhưng nguồn tiền mặt để sinh hoạt hàng ngày khó khăn, không tiết kiệm được bao nhiêu thì tốt nhất là bán, chuyển sang ở nhà ít tiền hơn, số dư ra thì để tiết kiệm, mua vàng, nhà, đất giá trị nhỏ nhưng có tiềm năng để làm tài sản tích lũy và dự phòng".

Độc giả nickname Crbay đặt vấn đề như trên, cho rằng nếu gia đình đang ở trong một căn nhà trị giá nhiều tỷ đồng, nhưng tài chính khó khăn, thì nên cân nhắc bán đi, mua một nhà khác rẻ hơn để dôi ra một số vốn làm ăn.

Ý kiến này được nêu sau bài viết Căn nhà bán 3,5 tỷ lãi 500 triệu, nay lên giá 11 tỷ đồng, nói về một số người thấy nhà, đất có lãi vài trăm triệu hoặc tiền tỷ là rao bán để lấy tiền.

Cùng nêu lý do như trên, độc giả hungminhsunrise: "Nếu gia đình cần thêm tiền hàng tháng để nuôi gia đình thì phải tính toán sao cho hợp lý. Có căn nhà mà cứ để hoài vậy cho giá lên thật cao trong khi vợ con thiếu tiền xài thì có nên không?".

Độc giả nickname tnhhnhatan phân tích và nhận định:

"Việc quản lý bất động sản là chuyên môn, góc nhìn của nhà đầu tư sẽ khác với góc nhìn của người có nhu cầu ở. Cần phân định đất đai là sản phẩm hay chỗ ở. Nếu đủ tài chính để đi buôn đất thì đó là nhà đầu tư, căn nhà mình đang ở thì nó không phải sản phẩm để kinh doanh.

Người ít tiền, muốn có vốn kinh doanh bất động sản buộc phải bán căn nhà lớn của mình để lấy ra một ít vốn kinh doanh thì cũng thế. Người chưa rành sẽ bỏ qua chi phí tài chính khi kinh doanh bất động sản trong khi điều này rất quan trọng, nó gắn liền với lãi suất ngắn hạn của ngân hàng và chi phí để vận hành bất động sản dù cho đó là nhà để ở hay sản phẩm kinh doanh.

Thứ hai, tiềm năng tăng giá ở các dự án đất nền thường đã bị chủ đầu tư sơ cấp làm cho tăng tối đa rồi nên nhà đầu tư thứ cấp chỉ được một ít mà thôi. Tiềm năng tăng giá gắn liền với pháp lý, quy hoạch và hạ tầng, dân số khu vực đó có tăng lên hay không. Nếu bạn đoán được dân số khu đó sẽ tăng gấp 3 đồng nghĩa nhà sẽ tăng giá tương đương mức đó trong tương lai.

Thứ ba là khả năng tài chính, người có 10 tỷ thì mới nên sở hữu những căn nhà có giá 5 tỷ. Nếu tài khoản của bạn có 5 tỷ trong khi đang sở hữu mảnh đất giá 40 tỷ thì bạn sẽ bị hạn chế khả năng khai thác tối đa kinh tế, không thể đầu tư thêm cho đất, đồng nghĩa với việc đất sẽ không tăng giá.

Đôi khi mất cơ hội để đầu tư nhiều khu đất khác khi thấy họ bán giá rẻ, bỏ qua nhiều cơ hội kinh doanh bất động sản và tận hưởng cảm giác mua bán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả