menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Nguyễn Thị Thanh Nhàn hối lộ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai như thế nào để trúng 16 gói thầu?

Ngoài việc làm rõ việc đưa, nhận hối lộ của Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch AIC, cựu Bí thư và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Cơ quan CSĐT Bộ Công an còn điều tra xác định chi tiết quá trình Nguyễn Thị Thanh Nhàn hối lộ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai với số tiền “khủng”.

Theo kết luận của Cơ quan CSĐT Bộ Công an, để triển khai thực hiện Dự án Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, ngày 28/11/2006, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai ký Quyết định số 1477/QĐ-SYT thành lập Ban điều hành Dự án để quản lý, đôn đốc, thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư, ban điều hành được thay đổi, kiện toàn trong quá trình thực hiện dự án.

Trong đó, Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng ban, phụ trách chung, ký duyệt hồ sơ, văn bản theo quy định thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư. Phan Minh Trị, chuyên viên được Phan Huy Anh Vũ giao quản lý các công việc hàng ngày của ban điều hành, tập hợp các thông tin, tham mưu, báo cáo, dự thảo các văn bản để trình Phan Huy Anh Vũ ký.

Năm 2010, để dự án được bổ sung vốn từ Trung ương cho phần chi phí thiết bị y tế chuyên môn, theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư, Vũ đã chỉ đạo Phan Minh Trí nhân viên dưới quyền liên hệ phía Công ty Mediconsult để hỗ trợ làm danh mục thiết bị y tế dự kiến phục vụ xin vốn.

Trong quá trình thực hiện Dự án, Phan Huy Anh Vũ là người trực tiếp gặp gỡ, nhận chỉ đạo của Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh; Bồ Ngọc Thu, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc tạo điều kiện cho Công ty AIC của Nguyễn Thị Thanh Nhàn tham gia, trúng thầu các gói thầu trang thiết bị y tế của Bệnh viện.

Tiếp nhận ý kiến chỉ đạo trên, Vũ đã chỉ đạo Phan Minh Trị, chuyên viên ban điều hành dự án là người được giao tập hợp hồ sơ tài liệu để bảo cáo ban điều hành tạo điều kiện cho Công ty AIC. Đồng thời, tại một số cuộc họp với các đơn vị tư vấn, Vũ cũng thông báo Công ty AIC là đơn vị do Tỉnh ủy giới thiệu để tham gia thực hiện một số công việc tại dự án, các đơn vị cố gắng hỗ trợ tạo điều kiện.

Quá trình chuẩn bị, tổ chức đấu thầu, nghiệm thu, thanh quyết toán, bản thân Vũ đã tạo điều kiện cho Công ty AIC như: Chỉ định thầu và ký hợp đồng với Công ty Mediconsult là đơn vị tư vấn điều chỉnh danh mục thiết bị y tế Tư vấn lập HSMT, lựa chọn nhà thầu; Tư vấn giám sát, lắp đặt thiết bị do Công ty AIC giới thiệu; giới thiệu cho Công ty AIC làm việc với đơn vị thẩm định giá (Công ty Thẩm định giá Đồng Nai, Công ty Thẩm định giá Thế hệ mới) để nắm bắt giá gói thầu, giá dự toán phê duyệt của Chủ đầu tư để Công ty AIC làm việc về giá gói thầu, tính toán giá dự thầu.

Tạo điều kiện cho Công ty AIC tham gia hợp với các hãng sản xuất thiết bị để giới thiệu sản phẩm, qua đó nắm bắt, định hướng cấu hình thiết bị vào nhu cầu của các khoa, phòng tại Bệnh viện từ đó cùng đơn vị tư vấn lập danh mục và nắm bắt rõ danh mục của chủ đầu tư để chủ động làm hồ sơ, chuẩn bị hàng hóa, thiết bị cung cấp; tạo điều kiện cho Công ty AIC trong việc mua, nộp hồ sơ cho các công ty “quân xanh”, thiết lập “quân xanh” để đảm bảo cho Công ty AIC và các Công ty do AIC chỉ định trúng thầu.

Phan Huy Anh Vũ, Phan Minh Trí là người trực tiếp tham gia các cuộc họp, nắm bắt được chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc tạo điều kiện cho Công ty AIC trúng thầu, ký hồ sơ, thủ tục liên quan đến toàn bộ quá trình phê duyệt dự án, kế hoạch đấu thầu, lựa chọn nhà thầu, hợp đồng, nghiệm thu, bản giao, thanh, quyết toán...

Phan Huy Anh Vũ biết Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Hoàng Thị Thúy Nga, Phó Tổng Giám đốc Công ty AIC vào đầu năm 2010 thông qua sự giới thiệu của Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai. Năm 2010, AIC trúng 1 gói thầu cung cấp máy can thiệp tim mạch trị giá trên 10 tỷ đồng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai cũ.

Vũ biết Nhàn có mối quan hệ, thường xuyên giao tiếp với lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cũng như Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai. Khi được lời giới thiệu của Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Nhàn chủ động liên hệ với Vũ để đặt vấn đề tham gia dự án xây dựng mới Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Đồng thời giới thiệu và giao Hoàng Thị Thúy Nga trực tiếp làm việc với bệnh viện để AIC tham gia cung cấp thiết bị y tế cho dự án.

Vũ với vai trò là Giám đốc bệnh viện, đại diện chủ đầu tư là người trực tiếp giao quản lý dự án, ký các hồ sơ giai đoạn chuẩn bị đấu thầu đến tổ chức đấu thầu, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, ký hợp đồng, nghiệm thu, lắp đặt, thanh toán…

Chính việc tạo điều kiện của Vũ và các cá nhân có liên quan trong đó có vai trò của Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã giúp AIC trúng được 16 gói thầu tại dự án, đồng thời để "trả công" cho Vũ, Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã chỉ đạo Trần Mạnh Hà, Phó Tổng Giám đốc AIC 6 lần “biếu” 14,8 tỷ đồng hối lộ Vũ.

Lần đầu tiên vào ngày 6/8/2015, Trần Mạnh Hà đến gặp Vũ tại nơi làm việc và nói Nguyễn Thị Thanh Nhàn có “quà” gửi Vũ là 1,8 tỷ đồng. Lần thứ 2 vào ngày 23/10/2015, Trần Mạnh Hà tiếp tục đưa cho Vũ 1 tỷ đồng cũng tại phòng làm việc của Vũ.

Lần thứ 3 vào ngày 13/11/2015, Hà tiếp tục đưa cho Vũ số tiền 2 tỷ đồng. Các lần tiếp theo Hà đưa cho Vũ số tiền 2 tỷ, 3 tỷ, 5 tỷ…cho tới khi tổng số tiền hối lộ lên tới 14,8 tỷ đồng. Quá trình điều tra, Vũ nhận thức được hành vi phạm tội của mình, đồng thời gia đình Vũ đã nộp lại 10 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại