Nguyên nhân Quảng cáo Facebook không phân phối và cách khắc phục (Phần 2)
Bạn đã đạt đến giới hạn chi tiêu của tài khoản
Điều này thường xảy ra khi bạn đặt giới hạn chi tiêu và quên nó đi. Giới hạn chi tiêu của tài khoản là ngưỡng ngân sách cho tất cả các chiến dịch quảng cáo chạy với tài khoản của bạn. Khi bạn đạt đến ngưỡng đó, Facebook sẽ ngừng hiển thị quảng cáo của bạn.
Cách khắc phục:
Khắc phục sự cố này bằng cách thay đổi, đặt lại hoặc xóa giới hạn của bạn.
Để thực hiện việc này, hãy đi tới Trình quản lý quảng cáo Cài đặt Phương thức lập hóa đơn và thanh toán
Ở bên phải màn hình, bạn sẽ tìm thấy hộp giới hạn chi tiêu của tài khoản, cũng như số tiền bạn đã chi tiêu ngoài tổng giới hạn.
Khi bạn tăng, đặt lại hoặc xóa hoàn toàn giới hạn, quảng cáo của bạn sẽ tiếp tục phân phối.
Ngân sách/giá thầu của bạn quá thấp
Khi bạn đặt nhắm mục tiêu theo đối tượng, bạn đang cho thuật toán quảng cáo của Facebook biết loại người mà họ nên phân phối quảng cáo của bạn. Nhưng khi bạn quá hạn chế với ngân sách của mình, Facebook sẽ giảm việc phân phối quảng cáo của bạn cho một đối tượng nhỏ đến mức thuật toán không thể thu thập bất kỳ dữ liệu quan trọng nào từ đó.
Ví dụ: nếu bạn đặt 3 $ - rất nhỏ - làm ngân sách hàng ngày của mình, thuật toán của Facebook sẽ không thể xác định xem quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không, vì vậy nó sẽ ngừng phân phối hoàn toàn quảng cáo của bạn.
Mặt khác, nếu bạn đặt 50 $ làm ngân sách quảng cáo hàng ngày và bạn đặt 2 $ làm giới hạn giá thầu của mình vốn rất chặt chẽ thuật toán có thể không có đủ cơ hội để tiếp cận đúng người. Và nếu mọi người không nhìn thấy quảng cáo, thuật toán sẽ ngừng phân phối quảng cáo.
Cách khắc phục:
Cách khắc phục tốt nhất là giữ giá thầu và ngân sách đủ cao để thuật toán có thời gian tối ưu hóa quảng cáo của bạn.
Thay vì đặt giới hạn hàng ngày, hãy đặt ngân sách trọn đời. Bằng cách này, Facebook sẽ chi tiêu ngân sách của bạn khi cần thiết và dàn trải số tiền trong toàn bộ thời gian chạy của chiến dịch quảng cáo.
Một mẹo khác là bắt đầu với chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất (đặt giá thầu tự động) vì nó mang lại kết quả tốt nhất với chi phí thấp nhất có thể. Điều này đảm bảo rằng giá thầu của bạn sẽ không bao giờ quá thấp. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh với giới hạn giá thầu hàng ngày dựa trên hiệu suất ban đầu.
Bạn đã chọn một đối tượng rất hẹp
Việc thu hẹp những kiểu người sẽ xem quảng cáo của bạn có thể giúp bạn nhận được kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, việc hạn chế quảng cáo của bạn cho một đối tượng rất nhỏ có thể khiến Facebook ngừng phân phối quảng cáo của bạn.
Facebook yêu cầu ít nhất 1,000 người dùng trong một đối tượng mục tiêu nhất định. Vì vậy, nếu thông số nhắm mục tiêu của bạn không có nhiều người hoặc nếu danh sách khách hàng của bạn không khớp với số người dự kiến, quảng cáo của bạn có thể không phân phối.
Cách khắc phục:
Cách tốt nhất để khắc phục điều này là mở rộng đối tượng mục tiêu của bạn. Dưới đây là một số cách để làm điều đó:
Thêm hành vi và/hoặc sở thích khác
Chỉnh sửa các giới hạn địa lý của bạn
Thêm người dùng khác vào danh sách khách hàng của bạn
Cho phép Facebook Pixel thu thập thêm dữ liệu trước khi bạn khởi chạy chiến dịch nhắm mục tiêu lại
Sử dụng Đối tượng tương tự để giúp Facebook sử dụng đối tượng nguồn (danh sách email, khách truy cập trang web, v.v.) để tìm khách hàng tiềm năng tương tự dựa trên nhân khẩu học và sở thích.
Bạn có sự chồng chéo đấu giá cao
Khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook, quảng cáo của bạn cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác để tiếp cận đối tượng mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên, khi bạn có nhiều quảng cáo nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng, bạn có thể bắt đầu cạnh tranh với chính mình điều này có thể gây hại cho việc phân phối quảng cáo của bạn.
Khi một số nhóm quảng cáo của bạn có nhắm mục tiêu tương tự nhau, Facebook sẽ cố gắng ngăn các quảng cáo của bạn cạnh tranh với nhau trong quá trình đấu giá. Tại đây, những quảng cáo có tổng giá trị cao nhất sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu giá. Quảng cáo có giá trị thấp hơn sẽ bị tạm dừng. Điều này làm giảm chi phí và tối đa hóa việc sử dụng ngân sách của bạn.
Mặc dù đây là một tính năng phòng ngừa tuyệt vời, nhưng nó có thể khiến nhóm quảng cáo của bạn hoạt động kém hiệu quả hoặc hoàn toàn không phân phối.
Cách khắc phục:
Bạn có thể khắc phục sự cố này bằng công cụ Chồng chéo đối tượng của Facebook.
Đi tới Trình quản lý quảng cáo và điều hướng đến tab Đối tượng. Chọn đối tượng mà bạn cho là trùng lặp và nhấp vào Hiển thị trùng lặp đối tượng trong Hành động. Tại đây, bạn sẽ thấy biểu đồ hiển thị tỷ lệ phần trăm quảng cáo không được phân phối do sự trùng lặp về phiên đấu giá.
Nếu tỷ lệ phần trăm quảng cáo chưa được phân phối cao, bạn có thể:
Hủy các nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng nhưng đang mang lại kết quả kém
Kết hợp các nhóm quảng cáo có đối tượng gần giống nhau
Mức độ tương tác với quảng cáo của bạn thấp
Facebook liên tục làm việc để hiển thị quảng cáo có liên quan và hấp dẫn cho người dùng. Vì vậy, nếu quảng cáo của bạn không liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn, Facebook sẽ không phân phối chúng thường xuyên như quảng cáo có liên quan và thúc đẩy nhiều tương tác hơn.
Chẩn đoán mức độ liên quan của quảng cáo trên Facebook bao gồm:
Xếp hạng chất lượng: Chất lượng quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác đang cạnh tranh cho cùng một đối tượng như thế nào.
Xếp hạng tỷ lệ tương tác: Tỷ lệ tương tác dự kiến của quảng cáo so với các quảng cáo khác đang cạnh tranh cho cùng một đối tượng như thế nào.
Xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ chuyển đổi dự kiến của quảng cáo so với các quảng cáo có cùng mục tiêu chuyển đổi cạnh tranh cho cùng một đối tượng như thế nào.
Cách khắc phục:
Một cách để giải quyết vấn đề này là tạo một quảng cáo mới với hình ảnh và thông điệp tốt hơn. Bạn cũng có thể thử điều chỉnh trang đích sau khi nhấp chuột và nhắm mục tiêu đến đối tượng có ý định cao. Dưới đây là biểu đồ hiển thị các đề xuất của Facebook để khắc phục sự cố này:
Facebook cũng nói rằng việc di chuyển thứ hạng từ thấp sang trung bình sẽ hiệu quả hơn so với việc chuyển từ trung bình lên trên trung bình. Vì vậy, trước tiên bạn nên tập trung vào việc cải thiện thứ hạng thấp.
Bạn đang gặp sự cố về lịch trình
Facebook sẽ chỉ hiển thị quảng cáo của bạn trong khoảng thời gian bạn đã đặt. Vì vậy, nếu bạn gặp một (hoặc nhiều) vấn đề về lập lịch trình này, quảng cáo của bạn có thể không phân phối:
Quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch của bạn bị tạm dừng
Chiến dịch của bạn được thiết lập để chạy vào một ngày sau đó
Ngày kết thúc đã trôi qua
Cách khắc phục:
Cách khắc phục cho việc này là cập nhật lịch trình của bạn. Nếu đã qua ngày kết thúc, hãy đặt ngày kết thúc mới. Nếu chiến dịch của bạn bị tạm dừng, hãy khởi động lại chiến dịch. Và nếu chiến dịch của bạn được đặt để chạy vào một ngày sau đó nhưng bạn muốn chiến dịch bắt đầu ngay bây giờ, hãy chỉnh sửa ngày bắt đầu và ngày kết thúc.
Quảng cáo của bạn không chuyển đổi
Khi chọn mục tiêu tối ưu hóa, bạn đang cho Facebook biết hành động chính xác mà bạn muốn đối tượng mục tiêu của mình thực hiện. Điều này giúp Facebook nhắm mục tiêu đối tượng của bạn tốt hơn.
Giả sử, bạn chọn tối ưu hóa quảng cáo của mình cho các lượt đăng ký sản phẩm. Những gì bạn đang nói với Facebook là bạn muốn nhắm mục tiêu những người có khả năng đăng ký sản phẩm của bạn dựa trên cách họ đã tương tác với các quảng cáo tương tự.
Facebook phân tích các tín hiệu giá trị của người dùng để xác định đối tượng tốt nhất cho mục tiêu tối ưu hóa của bạn:
Để quảng cáo của bạn hoạt động tốt, bạn cần chọn đúng mục tiêu tối ưu hóa. Bản thân việc tối ưu hóa quảng cáo cho chuyển đổi không phải là một điều xấu, nhưng nó có thể là tiêu cực vì nếu quảng cáo của bạn không chuyển đổi, bạn sẽ không thể thu thập đủ dữ liệu để thuyết phục Facebook rằng mọi người muốn xem quảng cáo của bạn. Và khi Facebook không thể quyết định xem mọi người có quan tâm đến quảng cáo của bạn hay không, facebook có thể ngừng phân phối quảng cáo hoàn toàn.
Cách khắc phục:
Bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách cập nhật mục tiêu tối ưu hóa của mình. Chuyển sang một loại chuyển đổi có nhiều khả năng xảy ra hơn, chẳng hạn như "Thêm vào giỏ hàng" thay vì "Mua hàng".
Hoặc bạn có thể thay đổi mục tiêu tối ưu hóa từ lượt chuyển đổi thành lượt nhấp vào liên kết. Bằng cách này, Facebook sẽ theo dõi chuyển đổi, nhưng cũng tìm ra ai muốn xem quảng cáo của bạn dựa trên những người đã nhấp vào quảng cáo. Sau đó, nó có thể tối ưu hóa phân phối quảng cáo của bạn để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.
Khi bắt đầu nhận được các cuộc trò chuyện một cách nhất quán, bạn có thể thay đổi mục tiêu tối ưu hóa của mình trở lại chuyển đổi.
Thực hiện việc này bằng cách điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo, chọn nhóm quảng cáo bạn muốn chỉnh sửa và chọn Số lần nhấp vào liên kết làm mục tiêu tối ưu hóa mới.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận