menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phan Anh

Nguyên nhân Quảng cáo Facebook không phân phối và cách khắc phục (Phần 1)

Là một nhà tiếp thị quảng cáo trên Facebook, bạn thích nhìn thấy quảng cáo của mình tạo ra kết quả thực sự vì vậy có thể rất khó chịu khi bạn đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook chỉ để thấy rằng quảng cáo của bạn hoàn toàn không phân phối.

Dưới đây là 10 lý do phổ biến khiến quảng cáo trên Facebook của bạn không phân phối và cách bạn có thể khắc phục chúng ngay lập tức.

"Quảng cáo trên Facebook không phân phối" nghĩa là gì?

"Quảng cáo trên Facebook không phân phối" có nghĩa là quảng cáo đang hoạt động không được phân phát cho đối tượng mục tiêu mà bạn đã chỉ định và do đó, chúng không tạo ra bất kỳ hiển thị nào. Điều này có thể xảy ra với quảng cáo mới hoặc quảng cáo hiện tại đã hoạt động trong quá khứ.

Để kiểm tra xem quảng cáo của bạn có đang phân phối hay không, hãy đi tới Trình quản lý quảng cáo và xem cột Phân phối.

Trạng thái "Không giao hàng" có thể xuất hiện vì nhiều lý do. Nếu sự cố kỹ thuật ngăn không cho quảng cáo được gửi đi, trạng thái phụ sẽ là "Yêu cầu cập nhật".

Dưới đây là 10 lý do phổ biến nhất khiến quảng cáo trên Facebook của bạn không phân phối —và cách bạn có thể khắc phục.

Bài viết được liên kết với quảng cáo của bạn không có sẵn

Nếu bài viết được liên kết với quảng cáo của bạn không có sẵn, dưới đây là một số lý do tại sao:

Bài viết có thể đã bị xóa

Bạn có thể không còn quyền xem bài viết

Có thể bạn đang sử dụng bài viết không thể sử dụng trong quảng cáo

Quảng cáo có thể chứa ưu đãi/sự kiện đã hết hạn

Không thể tìm thấy sản phẩm bạn đang quảng cáo vì thiếu mã nhận dạng sản phẩm hoặc bộ sản phẩm hết hàng (hoặc đã bị xóa).

Bài đăng là một bài đăng được chia sẻ. Bài viết được chia sẻ không được quảng cáo bởi bất kỳ ai khác ngoài chủ sở hữu của bài viết gốc.

Cách khắc phục:

Cách tốt nhất để khắc phục điều này là chọn một bài đăng khác hoặc điều chỉnh quyền.

Tùy thuộc vào lý do cho việc này, bạn có thể:

Chọn một bài đăng khác

Tạo ưu đãi và quảng cáo mới trong nhóm quảng cáo khác

Xin phép Quản trị viên hoặc Biên tập viên trang

Xem lại danh mục của bạn để xem liệu sản phẩm bạn muốn quảng cáo có khả dụng không

Sau khi thực hiện các thay đổi cần thiết, hãy chuyển nhóm quảng cáo trở lại hoạt động. Nếu nó hoạt động, trạng thái phụ "Yêu cầu cập nhật" sẽ không còn hiển thị nữa.

Quảng cáo của bạn vẫn đang được xem xét

Đội ngũ của Facebook sẽ xem xét mọi quảng cáo trước khi quảng cáo đó đi vào hoạt động để đảm bảo rằng quảng cáo tuân thủ các chính sách quảng cáo và điều khoản dịch vụ của mình. Có hai loại xét duyệt quảng cáo: xem xét hệ thống tự động và xem xét thủ công do các thành viên thực tế của nhân viên hỗ trợ của Facebook thực hiện.

Theo Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp của Facebook, "hầu hết các quảng cáo đều được xem xét trong vòng 24 giờ, mặc dù trong một số trường hợp, quá trình này có thể mất nhiều thời gian hơn". Điều này có nghĩa là đôi khi, phải mất hơn 24 giờ để xem xét một quảng cáo đặc biệt là trong những ngày lễ khi hầu hết các thương hiệu đang chạy quảng cáo trên Facebook.

Cách khắc phục:

Để đảm bảo rằng bạn không gặp phải vấn đề này, hãy lập kế hoạch và lên lịch trước cho quảng cáo của bạn. Trong phần Ngân sách và Lịch biểu của quy trình tạo quảng cáo, hãy chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Điều này cho phép bạn thêm vài ngày nữa đề phòng trường hợp quảng cáo của bạn cần được đội ngũ của Facebook phê duyệt thủ công.

Tuy nhiên, có một số thay đổi đối với quảng cáo đã lên lịch trước đó hoặc quảng cáo hiện tại có thể kích hoạt quy trình xem xét mới:

  • Quảng cáo (văn bản, hình ảnh, video hoặc liên kết)
  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng
  • Tối ưu hóa
  • Sự kiện thanh toán

Vì những thay đổi này buộc quá trình xem xét phải bắt đầu lại, nên đừng chỉnh sửa quảng cáo của bạn cho đến khi chúng được phê duyệt (hoặc bị từ chối).

Quảng cáo của bạn đã bị từ chối

Nếu quảng cáo của bạn không tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook, quảng cáo sẽ bị từ chối và sẽ không phân phối quảng cáo cho đối tượng.

Điều này khá phổ biến với quảng cáo Facebook và khi nó xảy ra, bạn sẽ nhận được một email với lý do từ chối. Bạn cũng có thể xác nhận bằng cách kiểm tra trạng thái của quảng cáo trong Ad Manager.

Có nhiều lý do khiến Facebook từ chối quảng cáo, chẳng hạn như:

Các vấn đề về ngữ pháp / dấu câu

Hành vi phân biệt đối xử

Sản phẩm hoặc dịch vụ bất hợp pháp

Nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn

Rượu và các sản phẩm liên quan đến ma túy

Vũ khí và chất nổ

Thô tục

Vi phạm của bên thứ ba

Cách khắc phục:

Có hai cách để giải quyết vấn đề này: thực hiện một số thay đổi đối với quảng cáo của bạn hoặc gửi khiếu nại.

Nếu Facebook nói rằng họ không chấp thuận quảng cáo của bạn vì sử dụng ngôn từ tục tĩu, hãy thay đổi bản sao quảng cáo thành nội dung nào đó không có ngôn từ tục tĩu. Lưu quảng cáo và gửi lại. Hy vọng rằng Facebook sẽ chấp thuận nó.

Tuy nhiên, nếu cho rằng Facebook đã nhầm lẫn và quảng cáo của bạn đã bị từ chối do nhầm lẫn, bạn có thể gửi khiếu nại trong phần Chất lượng tài khoản.

Lưu ý: Facebook cũng xem xét trang đích được liên kết với quảng cáo của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo trang đích của quảng cáo của bạn hoạt động, chứa sản phẩm/dịch vụ khớp với sản phẩm/dịch vụ trong quảng cáo và không có dòng tiêu đề gây hiểu lầm.

Ngoài ra, nếu quảng cáo của bạn thuộc một danh mục duy nhất, chẳng hạn như cơ hội việc làm và vấn đề xã hội, thì việc nhắm mục tiêu của bạn sẽ bị giới hạn (theo độ tuổi, giới tính hoặc vị trí). Vì vậy, hãy đảm bảo bạn chọn danh mục mô tả chính xác nhất quảng cáo của mình để phạm vi tiếp cận của bạn không bị giảm một cách không cần thiết.

(Đón đọc Phần 2)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại