menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Nguyên nhân gì khiến Tổng chưởng lý New York đoán ông Trump sẽ sớm từ chức?

Tổng chưởng lý New York Letitia James mới đây dự đoán Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ sớm từ chức và để phó Tổng thống Mike Pence ân xá cho ông.

Ngày 8/12, Tổng chưởng lý New York Letitia James dự đoán Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ sớm từ chức để được ân xá. Trả lời phỏng vấn trong chương trình "The View" của hãng tin ABC, bà Letitia James cho biết: "Tổng thống Trump có quyền ân xá sớm cho các cá nhân nhưng phần lớn các chuyên gia nhận định ông ấy không thể tự ân xá cho chính mình".

Theo đó, bà James nhận định những gì Tổng thống Trump có thể làm là từ chức sớm và để phó Tổng thống Mike Pence ân xá cho ông. Bà James cũng dự đoán đây là việc ông chủ Nhà Trắng có thể làm trong thời gian tới.

Cụ thể, tổng chưởng lý New York phát biểu: "Vào một thời điểm nào đó, ông Trump có thể sẽ từ chức và để phó tổng thống Mỹ ân xá cho ông ấy".

Kịch bản giả định của bà James dựa trên một bản ghi nhớ của Bộ Tư pháp năm 1974 khẳng định cựu Tổng thống Nixon "không thể tự ân xá". Bản ghi nhớ viết: "Theo Tu chính án thứ 25, nếu tổng thống tuyên bố rằng ông ấy tạm thời không thể thực hiện các nhiệm vụ của văn phòng, phó tổng thống sẽ trở thành quyền tổng thống và theo đó, phó tổng thống có quyền ân xá cho tổng thống của mình".

Được biết, tổng chưởng lý New York đã mở một cuộc điều tra nhằm vào tập đoàn của gia đình Tổng thống Trump và mối liên hệ của họ với ngân hàng Deutsche. Cuộc điều tra dựa trên lời khai của cựu luật sư thân cận của tổng thống, ông Michael Cohen, về việc ông Trump đã "thổi phồng" khối tài sản và các báo cáo tài chính của mình.

Cuộc điều tra của bà James về bản chất thuộc về vấn đề dân sự. Nhưng bà nói rằng mọi thứ có thể thay đổi nếu bà tìm thấy dấu hiệu phạm tội trong các hoạt động của tập đoàn Trump.

Ngoài ra, bà James còn dự đoán ông chủ Nhà Trắng sẽ lần lượt ân xá cho các con mình, các thành viên Nhà Trắng và đồng minh thân cận trước khi ông rời sở nhiệm.

Một vài người đã kêu gọi ứng viên Tổng thống Joe Biden ân xá cho ông Donald Trump sau khi nhậm chức. Tuy nhiên, ông Biden cho biết ông sẽ không ân xá cho bất kỳ ai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả