menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Steven

Nguyên nhân chứng khoán Việt Nam đi ngang và tăng nhẹ trong 2 phiên hôm nay?

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC đã họp và quyết định cùng Nga hay còn gọi là OPEC + cắt giảm sản lượng 1.6tr thùng/ngày. Ngay sau đó, giá dầu tăng đột biến đến mức 8%/phiên.

Đây cũng là cảnh báo cho nền kinh tế thế giới rất căng thẳng. FED khó kiểm soát được lạm phát vì giá dầu, chính vì thế sẽ có giá dầu tiến tới 100$/thùng. Dẫn đến nền kinh tế thế giới đi vào suy thoái đặc biệt là Mỹ và các nước phương Tây sẽ lạm phát cao, việc hỗ trợ Ukraine chìm đắm.

Các chỉ báo thị trường chứng khoán đang đà tăng phải ngừng vì lý do này. Nguyên nhân họ sợ FED sẽ tăng tiếp lãi suất 0,5% trong thời gian tới, bất chấp các Bank phá sản. Do đó, chứng khoán Việt Nam bị tác động mạnh nên chỉ đi ngang hoặc giảm nhẹ.

Có 2 kịch bản sẽ xảy ra nếu thật sự giá dầu tăng đến 100$/thùng.

-Thứ nhất: sẽ có nhiều Bank phá sản, kể cả Bank Việt Nam hoặc Mỹ và Châu Âu. Vì giá dầu tác động chính đến lạm phát ở Mỹ, bản thân nội bộ nước Mỹ đang đấu đá nhau về chính trị giữa cáo buộc của ông Trump và các đảng phái.

Nếu đúng dự đoán thì các ngành sản xuất hàng hoá cho Mỹ và Châu Âu chậm lại, dẫn đến các nước Châu Á cũng bị ảnh hưởng nặng khi sản xuất hàng tiêu dùng. Dẫn đến nền kinh tế thế giới đi vào suy thoái. Hậu quả chúng ta sẽ phải lĩnh đủ hơn bao giờ hết.

-Thứ hai: qua vụ việc này các bên sẽ phải tạm ngừng chiến tranh ngồi vào bàn đàm phán để cứu vãn nền kinh tế thế giới. Nga và Ukraine sẽ chấm dứt chiến tranh, giá dầu sẽ giảm và FED sẽ hạ lãi suất. Nhưng để đạt được điều này thì cựu Tổng thống Trump phải tái cử.

Từ giờ đến lúc đó, thị trường và các nhà đầu tư cần phải kiên nhẫn suy đoán.

Đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư đọc bài này để đổi đời. Hy vọng kinh tế thế giới sẽ tốt đẹp hơn.

Phương Nam - CTV Thời báo Kinh tế Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả