menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Long

Nguyên nhân các gói hỗ trợ của Chính phủ chưa được như kỳ vọng

Các doanh nghiệp kiến nghị Chính phủ chỉ đạo mạnh mẽ thực thi các gói hỗ trợ phù hợp và có tác dụng trong thực tiễn hơn nữa.

Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM (HUBA) vừa công bố kết quả khảo sát và lấy ý kiến của các hội ngành nghề về tinh hình của doanh nghiệp trong tháng 6-2023.

Qua đó cho thấy sức mua thị trường nội địa sụt giảm 10%- 20% do tiêu dùng giảm. Nhiều doanh nghiệp đã tăng cường khuyến mãi, hạ giá bán nhưng chưa hiệu quả. Các doanh nghiệp đang hy vọng vào các chính sách kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng, phát triển thêm thị trường mới.

Nguyên nhân các gói hỗ trợ của Chính phủ chưa được như kỳ vọng
Nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ lẫn dòng tiền

Theo HUBA, nhiều doanh nghiệp đang thiếu vốn. Hiện nay, hoạt động kết nối doanh nghiệp - ngân hàng có phát huy tác dụng nhưng chưa nhiều; lãi suất ngân hàng tuy giảm nhưng vẫn ở mức cao, doanh nghiệp vẫn phải tiếp tục chờ giảm lãi suất hơn nữa.

Các doanh nghiệp cũng phản ảnh còn gặp khó khăn nhiều loại thủ tục hành chính chưa được cải thiện cộng với sự thiếu rõ ràng của một số quy định của pháp luật và tâm lý ngán ngại, sợ sai của cơ quan quản lý và cán bộ công chức ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nổi bật là thực hiện thủ tục dự án đầu tư, hoàn thuế thời điểm này là hết sức khó. Bên cạnh đó, việc thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy, đăng kiểm các phương tiện cơ giới... đã gây nhiều khó khăn cho rất nhiều doanh nghiệp.

Trước bối cảnh trên, HUBA kiến nghị Chính phủ chỉ đạo mạnh mẽ thực thi các gói hỗ trợ phù hợp và có tác dụng trong thực tiễn hơn nữa.

Hỗ trợ kinh phí cho doanh nghiệp tìm lại đơn hàng, tham gia hội chợ, triển lãm, đi xúc tiến thương mại sang các thị trường mới, ngách, hỗ trợ xuất khẩu tại chỗ...

Tiếp tục đẩy nhanh việc hoàn thuế giá trị gia tăng để doanh nghiệp có vốn kinh doanh và trả lương cho người lao động.

Đối với lãnh đạo thành phố, doanh nghiệp mong muốn được tiếp tục tham gia chương trình kích cầu, nhất là trong lĩnh vực chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới, hỗ trợ giải quyết hàng tồn kho. Đồng thời, kiến nghị thành phố tập trung tháo gỡ ngay những thủ tục liên quan đến hoạt động kinh doanh và phục hồi kinh tế.

Các gói hỗ trợ doanh nghiệp từ Chính phủ chưa được hấp thụ như kỳ vọng, ngân hàng thương mại đòi hỏi các tiêu chí (hoạt động có lãi, sổ sách rõ ràng, minh bạch, không bị nợ xấu,...), nên những doanh nghiệp có nền tảng tốt, không thuộc diện cơ cấu nợ mới đáp ứng nhu cầu vay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại