menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Đình Trọng Pro

Nguyên liệu chính của sự thất bại trong đầu tư

Không phải Tham Lam, không phải Sợ Hãi, không phải Lười Biếng cái này đáng sợ hơn gấp nhiều lần.

Ngạo Mạn - Arrogant mới là cái đáng nói.

Thị trường luôn có những giai đoạn nuôi dưỡng tâm tính ngạo mạn trong con người ta lớn dần, cho người ta đúng một vài lần, khi ngạo mạn con người ta đủ lớn, là lúc người ta đủ tự tin thái quá, vác nhà bán đất all in, bạn bè nói, thầy nói không nghe. Lúc đó là lúc người ta mất tất cả.

Nhiều người ngạo mạn là nghĩ mình số 1, mình đỉnh cao, không cần phải học thêm gì nữa, học được vài chỉ báo vài chiêu vẽ hươu, vẽ vượn, vào sóng tăng ăn được chút thấy mình đỉnh quá, cần gì đi học thêm. Thắng tiền ít, đến lúc tăng vốn tiền to vẽ vẽ các thứ thấy sai tiệt, mất hết rồi mới cuồng cuồng lại đi lọ mọ Youtube học thêm. Lại vòng lặp mới. Lại mất tiếp vì kiến thức chắp vá.

Tham lam hay sợ hãi, nếu kết hợp với kế hoạch tốt nó giúp người ta gồng lãi nhiều hay cắt lỗ sớm nếu gặp nguy hiểm. Không có chút tham sao giàu, không có chút sợ sao mà bảo toàn thành quả?. Ngạo mạn thì tôi thấy chẳng kết hợp được với cái gì ra được kết quả tốt cả chỉ dẫn người ta xuống cái hố. Lúc tôi cầm nhiều tiền trong tay, kiếm được 12 tỷ 2007 khi mới chỉ là sinh viên, tôi nghĩ mình là thiên tài trái đất có 1. Tôi ngạo mạn bao nhiêu thì thị trường lấy của tôi bấy nhiêu. Chỉ đến khi quay lại học tập, tiếp thu kiến thức nghiêm túc thì tiền nó mới quay trở lại nhưng cứ lần nào ngừng học là y rằng. Nên cho đến bây giờ thôi vẫn đi học, vẫn có nhiều cao nhân xuất hiện để tôi có thể học thêm.

Con mồi thông minh hơn sẽ tạo ra thợ săn thiện xạ hơn. Ai ngừng học là sớm muộn sẽ bị thịt, không có chuyện ngược lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Đình Trọng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
6 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại