menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Nguyễn Anh Minh đưa golf Việt Nam vươn tầm trên thế giới

Tại US Junior Amateur 2024, Nguyễn Anh Minh, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam, đã gây tiếng vang lớn trong hành trình đưa golf Việt Nam xác lập vị thế đến trường quốc tế.

Nguyễn Anh Minh đưa golf Việt Nam vươn tầm trên thế giới

Nguyễn Anh Minh (phải) bắt tay đối thủ Chang Xihuan tại tứ kết US Junior Amateur 2024

Cộng đồng golf Việt dậy sóng

Tại US Junior Amateur 2024 vừa mới khép lại, Nguyễn Anh Minh làm nên lịch sử của golf Việt Nam khi lọt vào vòng tứ kết. Một kết quả quá xuất sắc cho lần đầu tiên một đại diện Việt Nam tham gia thi đấu ở một giải golf tầm cỡ thế giới.

Trước những đối thủ mạnh, golfer sinh năm 2007 thi đấu tự tin và bản lĩnh, đạt thành tích 72-71 gậy sau 2 vòng đầu tiên. Tổng điểm +3 sau 2 vòng đấu đưa Anh Minh giành quyền vào vòng đối kháng loại trực tiếp dành cho 64 golfer xuất sắc nhất. Anh tốt hơn 1 gậy so với điểm cắt loại +4 của giải. Đáng nói, nhóm sớm rời giải có cả Charlie Woods, con trai của huyền thoại Tiger Woods, với tổng điểm +22.

Tham dự giải đấu một cách âm thầm, nhưng việc Anh Minh xuất sắc vượt qua cắt loại ở giải đấu uy tín hàng đầu thế giới khiến cộng đồng golf Việt dậy sóng. Nhiều người hâm mộ đã cùng nhau hồi hộp theo dõi và cổ vũ cho Anh Minh từ quê nhà. Trên các diễn đàn chuyên về golf, các cuộc trò chuyện, bình luận về diễn biến các vòng đấu của Anh Minh và các đối thủ diễn ra sôi nổi, dù trận đấu diễn ra vào sáng sớm, hay tối muộn.

Không phụ lòng người hâm mộ nước nhà, Anh Minh đã thi đấu rất thành công, bùng nổ và thăng hoa ở vòng đối kháng đấu loại trực tiếp. Anh lần lượt loại hai golfer người Mỹ Parker Sands vòng 1/32 và Brady Smith vòng 1/16, rồi đánh bại golfer 16 tuổi người Ukraine Lev Grinberg (hạng 237 thế giới) từng thi đấu trên DP World Tour vòng 1/8. Đáng nói, hai vòng đấu 1/16 và 1/8 diễn ra trong cùng một ngày và khoảng cách giữa hai chiến thắng liên tiếp của Anh Minh chỉ là 1 giờ nghỉ ngơi, một nỗ lực phi thường của một trong số ít tay golf trẻ nhất giải.

Tại tứ kết, Anh Minh đối đầu với đối thủ nặng ký Chang Xihuan- golfer Trung Quốc có xếp hạng WAGR cao nhất giải đấu và tạo nên màn tranh tài kịch tính. Ở hố đầu tiên, Anh Minh khởi đầu ổn định khi về par, nhưng Chang lại ghi được birdie để vươn lên dẫn trước. Hai hố tiếp theo, Anh Minh ghi par và birdie, dẫn trước Chang 1Up. Cả hai giữ thế hoà khi hố 8 kết thúc. Khép lại 9 hố đầu, Chang thắng 1Up khi ghi được birdie, còn Anh Minh về par. Ở 9 hố cuối, đáng tiếc là Anh Minh mắc bogey ở hố 13, 14, 16, còn Chang giữ ổn định để giành chiến thắng với tỷ số 3&2 và đi tiếp.

Lọt vào top 8 golfer mạnh nhất giải, Anh Minh nhận được lời chúc mừng từ người thân, đồng nghiệp và cộng đồng golf cả nước. Golfer sinh năm 2007 thực sự đã trở thành niềm tự hào và nguồn cảm hứng lớn, để thế hệ golf trẻ Việt Nam tự tin chinh phục các giải đấu quốc tế, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Niềm tự hào của golf Việt Nam

Chiến tích của Anh Minh tại US Junior Amateur 2024 là tiếp nối những thành quả đáng ngưỡng mộ mà golfer trẻ này gặt hái được thời gian qua. Kết thúc chuyến tập huấn quý giá ở trại tập huấn golf mùa đông Golf Story Winter CAMP 2023 ở California hồi cuối năm 2023, Anh Minh tích lũy được nhiều bài học và kinh nghiệm để từ đó tự tin hơn trong hành trình vươn ra biển lớn. Từ đầu năm đến nay, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam đã giành được nhiều thành tích ở các giải quốc tế như vị trí T3 Malaysian Amateur Open, danh hiệu Best Amateur tại Lexus Challenge, vô địch Taiwan Amateur Championship…

Đặc biệt hơn, trong chuyến du đấu ở Mỹ, khi đối đầu với các golfer nghiệp dư hàng đầu thế giới, Anh Minh luôn giữ phong thái tự tin, “thắng không kiêu bại không nản”. Tại Junior Invitational trên sân Sage Valley Golf Club (South Carolina) hồi tháng 3, Anh Minh đạt thành tích +3, cán đích ở vị trí T22. Một tháng sau, Anh Minh tham dự Terra Cotta Invitational ở Naples National Golf Club (Florida), đạt kết quả -3, xếp đồng hạng 11. Đến Southern Amateur Championship, một trong những giải golf nghiệp dư uy tín nhất ở Bắc Mỹ, hồi giữa tháng 7, Anh Minh đạt tổng điểm -2, xếp vị trí T49 chung cuộc.

Hình ảnh một golfer người Việt Nam trẻ nhất giải, thể hình bé nhất giải, nhưng luôn thi đấu đầy nỗ lực và quyết tâm để lại ấn tượng sâu đậm trong mắt đồng nghiệp và bạn bè quốc tế. Tờ Straistimes ca ngợi “Anh Minh là ngôi sao golf sáng giá nhất của golf Việt Nam, trở thành người tiên phong cho thế hệ golf trẻ nước này vươn tầm quốc tế”.

Sau US Junior Amateur 2024, Anh Minh sẽ tiếp tục hành trình viết lịch sử cho golf Việt Nam ở những sự kiện lớn khác là Western Amateur và US Amateur, cũng như được khoác áo đội tuyển quốc tế tại Junior Presidents Cup. Thành tích thời gian qua chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho golfer nghiệp dư số Việt Nam tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả