menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PHAN THANH QUỐC Pro

Ngưỡng hỗ trợ và kháng cự

Giá chứng khoán biến động hàng ngày theo cung cầu trên thị trường. Khi Cầu lớn hơn Cung thì giá có xu hướng tăng và khi Cầu nhỏ hơn Cung thì giá có xu hướng giảm.

NGƯỠNG HỖ TRỢ: là mức giá mà bên mua tăng cường mua (cầu cung) khiến giá không thể giảm sâu hơn hoặc bật tăng trở lại. Theo đồ thị cổ phiếu VIC, giá liên tục test ngưỡng 98 và bật tăng trở lại, tuy nhiên trong tháng 5 khi giá phá vỡ ngưỡng 98 thì giá cổ phiếu VIC đã lao dốc xuống gần mức 80. Sau khi quay trở lại, ngưỡng 98 lại tiếp tục trở thành ngưỡng hỗ trợ cứng của VIC.

NGƯỠNG KHÁNG CỰ: là mức giá mà bên bán tăng cường bán, khiến giá thường không thể tăng cao hơn hoặc quay đầu giảm. Như ví dụ trên, giá cổ phiếu VIC không thể vượt qua được ngưỡng 112, cứ tiến gần đến ngưỡng này thì lại giảm xuống.

Ngưỡng hỗ trợ và kháng cự

Có thể giải thích là tại ngưỡng hỗ trợ hầu hết nhà đầu tư tin rằng định giá cổ phiếu đã rẻ và giá sẽ tăng cao hơn, còn ngưỡng kháng cự là mức giá mà nhà đầu tư tin rằng giá đã cao hơn giá trị của công ty và sẽ quay đầu giảm.

Tuy nhiên, kỳ vọng của nhà đầu tư thay đổi theo thời gian. Khi công ty công bố thông tin kết quả kinh doanh tốt hay tiềm năng tăng trưởng tốt thì nhà đầu tư sẵn sàng mua với mức giá cao hơn Ngưỡng kháng cự trước đây. Khối lượng giao dịch lúc này thường tăng cao. Giá sau khi vượt được ngưỡng kháng cự thường có xu hướng tăng mạnh do nhiều nhà đầu tư sẵn sang mua vào với mức giá cao hơn và những nhà đầu tư từng bán ra cổ phiếu cũng bắt đầu kỳ vọng giá tiếp tục tăng và có thể mua lại. Đối với cổ phiếu VIC, ngày 3/8/2018, giá VIC tăng mạnh và chạm ngưỡng kháng cự 112 lần thứ 3. Nếu như vượt được ngưỡng này thì khả năng cao VIC sẽ tăng mạnh, tuy nhiên nếu như lực cầu không đủ lớn để vượt lên hẳn ngưỡng kháng cự này thì nhiều khả năng VIC sẽ lại quay đầu giảm như các lần trước.

Ngược lại, khi có thông tin kém tích cực/thấp hơn kỳ vọng của nhà đầu tư thì giá có thể phá vỡ ngưỡng hỗ trợ và tiếp tục giảm sâu hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PHAN THANH QUỐC Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả