menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sói Già Vndirect Pro

Nguồn vốn có đang bị đình trệ?

Các doanh nghiệp khó lòng huy động vốn, nhất là giữa bối cảnh vĩ mô còn nhiều thách thức.

I) Nguồn vốn có đang bị đình trệ?

Đa số các chủ ngân hàng thường có xu hướng chần trừ trong việc cắt đi nguồn tín dụng các công ty làm ăn không tốt. Song bên cạnh đó, họ cũng đang ngần ngại trước các đề nghị vay tiền của các doanh nghiệp đang ăn nên làm ra. Và một trong những lí do dẫn đến sự phi lý này là vì chuyên viên tín dụng lo sợ phải chịu trách nhiệm về những khoản vay có thể biến thành nợ xấu.

Để tránh lâm vào tình cảnh đó, cách hợp lý nhất là không đưa ra quyết định gì hết. Như vậy phần lớn họ chỉ phê duyệt các chấp thuận được đưa ra trước đấy bởi một người khác và có khả năng cần thêm một người nữa để xử lý các khoản vay trong tương lai.

II) Nhưng cũng có một số trường hợp ngoại lệ

Đặc biệt là lúc các doanh nghiệp có nguy cơ mất khả năng thanh toán. Để ngăn chặn tình huống này xả ra, bấy giờ ngân hàng lại cung cấp cho các “con nợ” này một khoản vay mới để họ có thể gánh tương đối được các khoản vay cũ.

Và ngân hàng cũng kỳ vọng vào canh bạc này sẽ trì hoãn được thời gian vỡ nợ và nếu may mắn họ sẽ được lợi nếu như “con nợ” đổi vận. Về mặt bản chất đây là khoản cho vay duy trì của ngân hàng, là vòng tuần hoàn hạn mức tín dụng không yêu cầu thanh toán dứt điểm, đòi hỏi bên vay thanh toán hết số dư nợ theo định kỳ”. Điều này phần nào khiến các doanh nghiệp khó lòng huy động vốn, nhất là giữa bối cảnh vĩ mô còn nhiều thách thức.

III) Có thể thấy rằng nguốn vốn đang được sử dụng tương đối thiếu hiệu quả

Hệ quả của điều này là một số doanh nghiệp bắt đầu cắt giảm nhân sự, các lao động nghỉ hưu còn không được thay thế, thậm chí tiền lương của nhân viên bắt đầu đi xuống. Vậy nên việc lợi nhuận của các doanh nghiệp bị co hep là điều tất yếu sẽ xảy ra, dẫn đến việc khoản vay sẽ phải đàm phán lại để giữ nguyên hiện trạng trước kia ở một mức nào đó. Với hiệu quả không được cải thiện thì thu nhập của những người có liên quan đa phần là sự sụt giảm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sói Già Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại