menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nguồn cung khí đốt của Nga khiến giá LNG ở châu Á tăng cao

Giá khí đốt tự nhiên châu Á đang tăng do lo ngại rằng Nga sẽ cắt giảm nguồn cung một lần nữa và làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu nhiên liệu toàn cầu.

Theo dữ liệu từ S&P Global, điểm chuẩn khí đốt tự nhiên hóa lỏng Bắc Á đã tăng 12% vào thứ Sáu và đang giao dịch gần mức cao nhất kể từ khi cuộc chiến của Nga ở Ukraine ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu, theo dữ liệu từ S&P Global. Giá có thể tiếp tục tăng do một số nhà nhập khẩu châu Á đang khao khát nguồn cung trong suốt thời gian còn lại của năm

Thị trường khí đốt tự nhiên đang phát triển mạnh sau khi Nga đe dọa hạn chế cung cấp cho châu Âu ngay trong tuần này, chỉ vài ngày sau khi khởi động lại đường ống Nord Stream quan trọng. Những người mua LNG ở Nhật Bản và Hàn Quốc cần đảm bảo nguồn cung để lấp đầy hàng tồn kho trước mùa đông và đang bắt đầu trả giá cao hơn các đối thủ ở châu Âu.

Nguồn cung khí đốt của Nga khiến giá LNG ở châu Á tăng cao

Tổng thống Vladimir Putin đã cảnh báo các chuyến hàng qua đường ống Nord Stream có thể giảm xuống 20% ​​công suất, từ mức hiện tại là khoảng 40%, nếu một phần quan trọng không được trả lại cho Nga trong những ngày tới. Một tuabin giúp bơm khí vào mạng lưới đã bị mắc kẹt ở Đức và Canada do lệnh trừng phạt và thiếu thủ tục giấy tờ.

Người mua không tin rằng dòng chảy qua Nord Stream - đường ống lớn nhất của Nga đến châu Âu - được đảm bảo. Đáp lại, người tiêu dùng châu Á đang tăng tốc mua hàng giao ngay cho mùa thu và mùa đông, theo các thương nhân am hiểu về kế hoạch này.

Châu Á và Châu Âu đang có sự cạnh tranh gay gắt về lượng lô hàng LNG đang giảm dần. Giá khí đốt ở cả hai khu vực đang giao dịch ở mức cao kỷ lục theo mùa và có thể tăng cao hơn nữa nếu Moscow hạn chế cung cấp khí đốt cho châu Âu.

Các nhà cung cấp dịch vụ xuất khẩu LNG đột ngột ngừng hoạt động đã buộc các nhà cung cấp truyền thống, như Shell Plc, phải mua các lô hàng thay thế từ thị trường giao ngay, các thương nhân yêu cầu giấu tên cho biết để thảo luận về các vấn đề riêng tư. Họ nói rằng điều đó cũng giúp đẩy giá cao hơn ở châu Á trong tuần trước.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại