menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dao Linh Pro

Nguồn cung khan hiếm và nhu cầu gia tăng hỗ trợ giá Bạch Kim tăng mạnh, cơ hội đầu tư dịp cuối năm

Công dụng Bạch kim

Bạch kim được sử dụng trong sản xuất công nghiệp. Trong công nghiệp sản xuất ô tô, Bạch kim được sử dụng để làm ra các bộ chuyển đổi xúc tác, giúp giảm ô nhiễm khí thải của phương tiện. Ngày nay, khi các quốc gia chú trọng việc tuân thủ các hiệp định bảo vệ môi trường thì Bạch kim lại càng cần thiết.

Ngoài ra, Bạch kim cũng được sử dụng trong chế tác đồ trang sức do vẻ ngoài sáng bóng và tính chống rỉ.

Các Lý do nên đầu tư Bạch Kim giai đoạn này:

Nguồn cung khai thác toàn cầu được dự báo sẽ giảm trong khoảng thời gian. -10% vào năm 2023 do:

Tình trạng giảm tải đang diễn ra ở Nam Phi (mất điện kéo dài do thiếu điện trầm trọng) được dự đoán có tác động rất nghiêm trọng đến sản xuất mỏ, hậu quả tiêu cực đối với hoạt động khai thác trong tương lai, những hạn chế lớn đối với quá trình tinh luyện, lò bị hư hỏng lặp đi lặp lại do mất nhiệt độ nhanh chóng khi mất điện, chi phí sản xuất tăng. Bên cạnh đó, nguồn cung của Bạch kim cũng hạn chế hơn rất nhiều so với các kim loại quý khác như Vàng hay Bạc, do khả năng khai thác kém hiệu quả hơn. Tác động gây thiệt hại lớn của việc giảm tải (mất điện) chỉ được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai, không kỳ vọng sẽ được cải thiện trong ngắn hạn và trung hạn.

Ở Nga (nơi sản xuất từ ​​9% đến 12% nguồn cung bạch kim toàn cầu), nhà khai thác hàng đầu Nornickel đã thông báo rằng họ không thể đảm bảo mục tiêu sản xuất năm 2023. Những thách thức mới xuất hiện đối với công ty vẫn còn rất gay gắt và việc giảm thiểu rủi ro để cung cấp kịp thời các thiết bị và phụ tùng quan trọng vẫn là ưu tiên hàng đầu của họ. Nornickel đã tuyên bố công khai rằng họ vẫn thận trọng liên quan đến việc thực hiện các mục tiêu chương trình sản xuất năm 2023 của họ.

Trong khi đó, nhu cầu công nghiệp đối với Bạch kim tiếp tục tăng

Theo Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), doanh số bán xe điện (EV) dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm 2022. Trong một thông báo đi kèm với bản cập nhật Theo dõi Tiến độ năng lượng sạch (TCEP), IEA cho biết đã có “những dấu hiệu tiến bộ đáng khích lệ trên một số lĩnh vực”, nhưng cảnh báo rằng cần phải có những “nỗ lực mạnh mẽ hơn nữa” để đưa thế giới “đi đúng hướng để đạt được mức phát thải ròng bằng 0” vào giữa thế kỷ này. Đối với xe EV, IEA cho biết, doanh số bán hàng toàn cầu đã tăng gấp 2 lần trong năm 2021, chiếm gần 9% thị trường ô tô. Trong tương lai, năm 2022 được “kỳ vọng sẽ chứng kiến mức doanh số bán xe điện cao kỷ lục, tỷ lệ xe điện trên thị trường toàn cầu lên 13%.

Ngoài ra, những thông tin hé lộ việc Trung Quốc ( đất nước tiêu thụ Bạch kim hàng đầu thế giới) sẽ mở cửa trở lại cũng thúc đẩy nhu cầu Bạch kim tăng mạnh.

Do đó, trong dài hạn, Bạch kim tiếp tụ được hỗ trợ tăng giá, khi những người tham gia thị trường và người tiêu dùng trong lĩnh vực công nghiệp bắt đầu nắm bắt được tình hình nghiêm trọng mà chúng ta phải đối mặt như tình trạng thâm hụt cung cầu toàn cầu hiện nay được dự báo sẽ trở nên tồi tệ hơn theo năm trong vòng 4 - 5 năm tới.

Chu kỳ giá hàng năm

Hàng năm, vào giai đoạn này, Bạch kim tạo đáy, bắt đầu một chu kỳ tăng mới đến cuối tháng 12.

Nguồn cung khan hiếm và nhu cầu gia tăng hỗ trợ giá Bạch Kim tăng mạnh, cơ hội đầu tư dịp cuối năm

Biểu đồ kỹ thuật

Nguồn cung khan hiếm và nhu cầu gia tăng hỗ trợ giá Bạch Kim tăng mạnh, cơ hội đầu tư dịp cuối năm

Bạch kim vẫn giữ đà tăng trên khung Daily. Hiện tại đang tiếp cận vùng kháng cự 976 trên khung Ngày và Tuần. Lực MACD ngày đang yếu dần và rất có thể Bạch kim sẽ điều chỉnh khi chạm đến vùng kháng cự trên tại 976.

Nguồn cung khan hiếm và nhu cầu gia tăng hỗ trợ giá Bạch Kim tăng mạnh, cơ hội đầu tư dịp cuối năm

Trên khung ngắn hạn 1h giá đang khá xa đường MA10 và MA20. Trước mắt Bạch kim sẽ điều chỉnh về MA20 khung 1h tại 945 và sau đó có thể sẽ có 1 nhịp lên nhỏ lên vùng kháng cự 976.

Trong ngắn hạn, có thể SELL ngắn Bạch kim về mức 945 hoặc chờ những tín hiệu đảo chiều tại vùng 976 để có thể mở vị thế SELL điều chỉnh khung Daily về mục tiêu 862.

Tron dài hạn, mở lệnh mua Bạch kim tại các vùng hỗ trợ tại 862 hoặc cao hơn là mốc 900. Mục tiêu cho nhịp tăng dài hạn này là 1035.

Thông tin hợp đồng tương lai Bạch kim

Nguồn cung khan hiếm và nhu cầu gia tăng hỗ trợ giá Bạch Kim tăng mạnh, cơ hội đầu tư dịp cuối năm

- Ký quỹ giao dịch: 87.000.000 VNĐ

- Lợi nhuận 1 giá: 1.250.000 VNĐ ( 50$)

- Giao dịch thông qua Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam - được Bộ Công thương cấp phép và quản lý từ 2018. Miễn phí margin, không chi phí ẩn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dao Linh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại