menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nguồn cung Dầu thô tại Trung Quốc sẽ tăng mạnh?

Dữ liệu của S&P Global Commodity Insights cho thấy vào ngày 7 tháng 4, nhập khẩu nguyên liệu thô kết hợp cho các nhà máy lọc dầu độc lập của Trung Quốc trong tháng 3 đã phục hồi 6,7% lên 14,055 triệu tấn từ mức thấp nhất trong 4 tháng vào tháng 2, nhưng xu hướng này không giống như duy trì trong tháng 4.

Nguồn cung Dầu thô tại Trung Quốc sẽ tăng mạnh?

Các nhà phân tích cho biết nhu cầu trong nước đối với các sản phẩm dầu suy yếu trong bối cảnh làn sóng COVID-19 hiện nay, giá dầu thô biến động và thanh toán không chắc chắn, việc vận chuyển dầu thô của Nga đã làm giảm lãi suất mua của các nhà máy lọc dầu độc lập trong những tháng tới, các nhà phân tích cho biết.

Các nhà máy lọc dầu độc lập đã tăng lượng mua cho đợt giao tháng 3 vì họ dự kiến ​​sẽ nâng sản lượng khi các hoạt động kinh tế phục hồi sau Tết Nguyên đán và Thế vận hội Bắc Kinh, mặc dù khối lượng vẫn thấp hơn 16,8% so với 16,89 triệu tấn của một năm trước.

Trong số các mặt hàng nhập khẩu, dầu thô tăng 7,1% lên 12,1 triệu tấn từ mức thấp nhất trong sáu tháng vào tháng Hai. Nguyên liệu nhập khẩu bao gồm dầu thô, hỗn hợp bitum và dầu nhiên liệu. Nhập khẩu dầu thô là tiêu dùng nhưng được miễn thuế để sử dụng hạn ngạch, trong khi nhập khẩu hỗn hợp bitum và dầu nhiên liệu thu hút thuế tiêu thụ.

Trong khi đó, nhập khẩu hỗn hợp bitum tiếp tục phục hồi trong tháng, với lượng thùng được xả thêm 4,4%, đạt 1,87 triệu tấn trong tháng 3. Đây là mức cao nhất trong 9 tháng, chỉ thấp hơn một chút so với mức nhập khẩu 2,04 triệu tấn vào tháng 6 năm 2021, khi thuế nhập khẩu có hiệu lực.

Hầu hết hỗn hợp bitum được nhập khẩu bởi các nhà máy lọc dầu độc lập ở Sơn Đông, vì chúng được cấp hạn ngạch nhập khẩu dầu thô ít hơn 8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đợt phân bổ đợt đầu tiên cho năm 2022 vào khoảng 58 triệu tấn. Do đó, một số phải chuyển sang nguồn nguyên liệu khác.

Theo dữ liệu của người mua, nhập khẩu nguyên liệu thô kết hợp của các nhà máy lọc dầu độc lập có trụ sở tại Sơn Đông này đã tăng trở lại 11,3% so với tháng trước lên 9,22 triệu tấn trong tháng 3.

Hengli, ZPC duy trì nhập khẩu

Dữ liệu của S&P Global cho thấy, tổng nhập khẩu dầu thô của Hengli Petrochemical (Đại Liên) và Zhejiang Petroleum & Chemical ở mức khoảng 4,5 triệu tấn trong tháng 3, gần như không đổi so với mức 4,55 triệu tấn trong tháng 2.

Hengli nhận được thêm 27,3% lượng dầu thô trong tháng ở mức 1,77 triệu tấn trong tháng 3, trong khi lượng dầu thô đến từ ZPC thấp hơn 13,6% ở mức 2,73 triệu tấn so với 3,16 triệu tấn trong tháng Hai.

Tất cả 4,5 triệu tấn hàng thô mà Hengli và ZPC nhập khẩu đều từ Trung Đông, được ấn định theo giá bán chính thức.

Tuy nhiên, hai tổ hợp lọc dầu có khả năng cắt giảm sản lượng dầu thô của họ trong tháng Tư, do biên lợi nhuận xấu đối với sản xuất hóa dầu, có thể sẽ hạn chế nhu cầu nguyên liệu thô của họ, các nguồn tin cho biết.

Mặt khác, tổ hợp hóa dầu Greenfield Shenghong vẫn chưa có kế hoạch khởi động, theo một nguồn tin của công ty. Ngày khởi công ban đầu vẫn chưa được ấn định, do giá dầu cao hiện nay, cũng như nhu cầu yếu đối với các sản phẩm dầu, đã bị ảnh hưởng bởi sự hồi sinh của COVID-19.

Với việc Trung Quốc gia tăng sản lượng thời gian tới, có lẽ nhu cầu tại đây thật sự đang hồi phục một cách rất nhanh chóng. Và diễn biến giá dầu trong thời gian tới sẽ có nhiều yếu tố cần phải đánh giá để đưa ra được những lựa chọn đầu tư chính xác nhất.

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả