menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Nguồn cung đã ít nay lại càng trở nên eo hẹp hơn với Lúa mì, liệu khủng hoảng lương thực đang càng ngày càng gần?

Chính phủ Argentina sẽ công bố các biện pháp có khả năng trong vòng vài ngày, cho phép các nhà xuất khẩu lúa mi trì hoãn các chuyến hàng đã thỏa thuận sau khi đợt hạn hán lớn ảnh hưởng đến mùa màng, làm gia tăng lo ngại về nguồn cung trong nước.

Argentina có thể sẽ ban hành các quy định cho phép các nhà xuất khẩu lúa mì trì hoãn việc giao hàng theo hợp đồng đã ký kết mà không phải chịu mức phạt 15% giá trị đơn hàng thông thường. Việc này được cho là nhằm ổn định nguồn cung trong nước, sau khi vụ mùa năm nay của nước này bị ảnh hưởng nặng nễ bởi hạn hán. Hiện các quy định đang được thảo luận và xem xét kĩ càng trước khi được công bố

Trước đó, dữ liệu chính thức từ chính phủ cho thấy Argentina đã thông qua việc xuất khẩu cho khoảng 8.9 triệu tấn lúa mì niên vụ 22/23. Mới đây, Sở Giao dịch Ngũ cốc Rosario (BCR) đã hạ dự báo sản lượng lúa mì năm nay xuống còn 13.7 triệu tấn do hạn hán kéo dài trong suốt quá trình phát triển của cây trồng.

Với việc nhu cầu tiêu thụ lúa mì nội địa của Argentina trong niên vụ 21/22 đạt tổng cộng 7.6 triệu tấn và sẽ không có quá nhiều sự thay đổi trong niên vụ hiện tại, rõ ràng là nguồn cung lúa mì cho hoạt động xuất khẩu sẽ không thể đáp ứng đủ con số 8.9 triệu tấn.

👉Nếu ban hành được thực hiện thì động thái trên của Argentina có thể đẩy giá lúa mì toàn cầu tiếp tục tăng cao, nhất là trong bối cảnh mùa vụ tại Mỹ cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hạn hán và cuộc xung đột tại Ukraine khiến nguồn cung ngũ cốc từ khu vực này bị thắt chặt.

♻️Đầu tư HĐTL Lúa mì hợp pháp thông qua Sở hàng hóa VN MXV

Lúa mì - kỳ hạn tháng 12 (Phiên gaio dịch ngày 2/11/2022)

◾️Xu hướng chính: ĐI NGANG

❗️Giá lúa mì hiện tại đang ở mức xung quanh vùng giá 900. Giá lúa mì hồi phục do những lo ngại của Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc về an ninh hàng hải trong hành lang xuất khẩu ngũ cốc khiến họ quyết định sẽ tạm thời chưa có tàu nào di chuyển khỏi Ukraine. Ngoài ra, việc tiến độ mùa vụ cũng như chất lượng cây trồng lúa mì tại Mỹ đạt mức thấp kỉ lục cũng góp phần giúp giá lúa tăng trong phiên hôm qua.

❗️Trước mắt, giá lúa mì vẫn chịu ảnh hưởng phức tạp từ căng thẳng giữa Nga – Ukraine và thoả thuận xuất khẩu ngũ cốc. Nhà đầu tư khi giao dịch cả 2 chiều mua bán cần tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc vào lệnh và ĐẶT STP.

Nguồn cung đã ít nay lại càng trở nên eo hẹp hơn với Lúa mì, liệu khủng hoảng lương thực đang càng ngày càng gần?

(Hình ảnh được hỗ trợ bởi tradingview)

💡Khuyến nghị trong ngày:

1./NĐT an toàn nên đứng ngoài quan sát do những rủi ro về mặt thông tin chính trị.

2./Với NĐT mạo hiểm có thế theo khuyến nghị dưới đây để giao dịch:

+/Bán: 920-925
+/Chốt lời: TP1: 900 - 905; TP2: 890 - 895
+/Cắt lỗ: 931

⚠️Đêm nay lúc 1h sẽ có cuộc họp quyết định lãi suất FOMC tháng 11 dự kiến FED sẽ tăng 75 điểm cơ bản, tác động trực tiếp lên đồng Đô-la và ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa. NĐT chủ động theo dõi và luôn tuân thủ quy tắc đặt lệnh.

(⚠️Quan điểm phân tích dựa trên góc nhìn cá nhân về sản phẩm trên, chỉ thể hiện ý kiến tại thời điểm viết.

Khuyến nghị này chỉ dành mục đích cung cấp thêm thông tin cho nhà đầu tư tham khảo, NĐT kết hợp với kiến thức cá nhân của mình để tự đưa ra quyết định giao dịch!)

-------------------------------------------

Ngọc Linh tổng hợp tin tức từ Reuters, Bloomberg,...

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201338

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

US Wheat

Lúa mì

Xem PTKT

675.80

-2.70 (-0.40%)

Biểu đồ mã US Wheat
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả