menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Nguồn cung căn hộ Hà Nội sẽ có nhiều tín hiệu tích cực thời gian tới?

Nhìn nhận về thực trạng phát triển của căn hộ Hà Nội, bà Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savills Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm, thị trường căn hộ Hà Nội vẫn lặp lại kịch bản cũ là sự mất cân đối cung cầu trong cơ cấu nguồn cung.

Hiện nguồn cung chủ yếu tập trung ở chung cư trung cấp và chung cư cao cấp ở Hà Nội, trong khi tỷ lệ căn hộ vừa túi tiền ngày càng giảm và ở mức thấp. Hiện nguồn cầu của thị trường vẫn rất lớn nhưng năng lực tài chính của nguồn cầu chủ yếu nằm ở phân khúc căn hộ vừa túi tiền, không phải ở các sản phẩm cao cấp, hạng sang.

Trên thực tế, tổng nguồn cung toàn thị trường căn hộ tại Hà Nội khá hạn chế. Nguyên nhân là nguồn cung sơ cấp trên thị trường hiện nay không nhiều, mà nguồn cung thứ cấp cũng "nhỏ giọt" do tỷ lệ dân ở ổn định khá cao. Khan hiếm nguồn cung đã khiến mặt bằng giá bị đẩy lên cao, nên cả người mua ở và người mua đầu tư đều do dự, e ngại với lo lắng mua phải giá cao, cũng như lợi nhuận đầu tư không có hoặc không đạt như kỳ vọng.

Tuy nhiên, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savills Hà Nội cho rằng, thị trường căn hộ Hà Nội nói riêng và thị trường bất động sản nói chung đang đón nhận những tín hiệu tích cực, được kì vọng khi đi vào thực tiễn sẽ “cởi” nút thắt nguồn cung của thị trường. Chính phủ, các bộ, ngành, chính quyền địa phương đã nỗ lực trong việc vào cuộc “gỡ khó” cho thị trường bất động sản thời gian qua với nhiều nghị định, nghị quyết thiết thực. Bên cạnh đó, các chính sách điều hành kinh tế, tài chính tiền tệ của Chính phủ đang tạo ra tâm lý tích cực hơn cho thị trường.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, các chính sách mới được ban hành đang tạo những tín hiệu tích cực cho nguồn cung của thị trường bất động sản. Nguồn cung và nguồn cầu sắp tới của thị trường sẽ tập trung ở các dự án nhà ở bình dân, nhà ở xã hội,các dự án chung cư tầm trung. Ông Đính kỳ vọng trong thời gian tới khi Luật Đất đai sửa đổi 2023 được thông qua sẽ giúp tháo gỡ các nút thắt pháp lý trong việc phê duyệt dự án nhà ở mới, giúp nguồn cung nhà ở dần phục hồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại