menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Người Việt khoe NFT trên Facebook

Facebook mở tính năng chia sẻ NFT cho người dùng Việt Nam và được cộng đồng blockchain hưởng ứng.

Đầu tháng 11, nhiều người dùng Facebook và Instagram Việt Nam nhận thấy tài khoản của mình có thêm tính năng chia sẻ NFT. Facebook gọi đây là vật phẩm kỹ thuật số, sử dụng công nghệ blockchain để thể hiện quyền sở hữu. Khi đăng lên Facebook, hệ thống sẽ thêm thẻ vào mỗi bài viết để làm bằng chứng về quyền sở hữu và quyền tạo.

Người Việt khoe NFT trên Facebook
Các tác phẩm NFT đang được người dùng chia sẻ trên Facebook.

Hoàng Đức, nhân viên IT ở Đà Nẵng, cho biết trước đây anh không quan tâm đến NFT. Sau khi thấy bạn bè đăng các tác phẩm số trên Facebook, anh cũng thử tạo ví, mua NFT để không bị mang tiếng "lạc hậu". Khi ấn vào NFT, thông tin về chủ sở hữu, tên tác phẩm, giá, bộ sưu tập... được mô tả chi tiết, khác với việc đăng một bức ảnh theo cách truyền thống.

Để chia sẻ lên Facebook, người dùng cần kết nối với ví điện tử. Hiện mạng xã hội cho kết nối tới sáu ví là Coinbase, Dapper, MetaMask, Phatom, Rainbow và Trust Wallet.

Theo ông Tô Thái Việt, CTO của Cổng Trời, NFT vốn không dành cho người dùng phổ thông do tính chất phức tạp liên quan tới blockchain. Người sở hữu không có nhiều cơ hội chia sẻ tài sản của mình với cộng đồng. Trong khi những người tò mò lại khó hình dung, nhìn hay trải nghiệm công nghệ. Với cách tiếp cận của Faebook, công nghệ NFT có thể trở nên thú vị và phổ biến hơn.

Người Việt khoe NFT trên Facebook
Việc kết nối tài khoản Facebook với ví điện tử có thể thực hiện trên ứng dụng và trình duyệt. Ảnh: Khương Nha

Tuy nhiên, theo bà Trần Thu Hà, nhà đồng sáng lập VIC Crypto News, người tham gia vẫn nên thận trọng về vấn đề bảo mật. Do Facebook vướng một số rắc rối về dữ liệu cá nhân, người dùng nên tạo ví dự phòng để kết nối, thay vì kết nối đến ví chính. Một số cũng cho biết sau khi chia sẻ NFT, họ cũng lập tức ngắt kết nối ví với tài khoản Facebook.

Dù đang tạo trào lưu mới, tính năng chia sẻ NFT cũng còn nhiều hạn chế. Hiện Facebook chỉ hỗ trợ vật phẩm trên ba mạng blockchain là Ethereum, Polygon và Flow. Ngoài ra, tính mới chỉ dừng lại ở việc chia sẻ hình ảnh và hiển thị thông tin cơ bản, chưa có khả năng trao đổi hoặc tạo NFT.

"Dù chỉ là bước cơ bản ban đầu, tính năng này đã cho thấy tham vọng của Mark Zukeberg trong việc khai thác thị trường NFT. Động thái mới có thể khai mào cho một cuộc chạy đua mới trong lĩnh vực ví NFT", ông Việt nhận định.

Meta không phải hãng công nghệ lớn duy nhất ủng hộ NFT. Cuối tháng 10, Apple cũng cho phép ứng dụng trên App Store có thể xem và giao dịch NFT. Cụ thể, ứng dụng khi tải lên App Store được chấp thuận dùng tính năng "mua trong ứng dụng" để bán NFT cũng như khởi tạo, niêm yết và chuyển giao liên quan đến tài sản kỹ thuật số này. Theo iMore, đây được xem là động thái hiếm hoi của Apple trong việc ủng hộ tài sản kỹ thuật số như NFT.

NFT (non-fungible token) là chứng nhận tài sản số dựa trên blockchain, được đánh giá minh bạch về tính chính danh và quyền sở hữu. Trong năm 2021, NFT trở thành hiện tượng trong giới công nghệ với các tác phẩm được bán từ vài trăm nghìn USD tới hàng chục triệu USD. Tuy nhiên, thị trường này đang ở mức "báo động đỏ" khi hầu hết nền tảng giao dịch lao dốc, còn những NFT nổi tiếng năm ngoái đã mất gần hết giá trị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại