menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Người Việt chờ mua thịt heo giá rẻ từ Canana nhờ CPTPP

Với việc miễn thuế cho hàng hóa trao đổi giữa Canada và Việt Nam nhờ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), người tiêu dùng Việt Nam sẽ sớm được tiếp cận các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao của Canada, trong đó có sản phẩm thịt heo với giá cả phải chăng trong bối cảnh giá loại thịt này đang leo thang từng ngày tại các chợ Việt Nam.

Bà Deborah Paul, Đại sứ Canada tại Việt Nam, cho biết trong năm ngoái Canada đã xuất khẩu khoảng 5 triệu đô la Canada thịt heo vào Việt Nam. Tuy nhiên số lượng thịt heo này mới chỉ được nhập khẩu bởi các công ty chế biến thực phẩm như Xúc xích Đức Việt để chế biến thành các sản phẩm như xúc xích hoặc thịt hun khói, thay vì thịt tươi hoặc đông lạnh đến tay người tiêu dùng.

Tuy nhiên trong tương lai gần, bà Deborah kỳ vọng hiệp định thương mại mà hai nước là thành viên, có hiệu lực với Canada và Việt Nam từ cuối tháng 12 năm 2018 và giữa tháng 1 năm 2019, sẽ thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng nông thủy sản, trong đó có thịt heo, của Canada vào Việt Nam.

“Nhờ hiệp định CPTPP, các sản phẩm của Canada sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn đối với người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi mong muốn có thể xuất khẩu được tất cả các sản phẩm của Canada vào Việt Nam nhiều hơn,” bà Deborah nhấn mạnh.

Bên cạnh thịt heo, nhiều công ty của Canada cũng đang tìm kiếm cơ hội tại thị trường Việt Nam cho sản phẩm quả việt quất.

Theo ông Travis Drew, đại diện cho Công ty BC Bluberries chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm quả việt quất Canada, công ty này đang xúc tiến xuất khẩu quả việt quất đông lạnh vào Việt Nam trong một vài tháng tới. Và trong tương lai từ 1-2 năm tới, khi hàng rào thuế quan cho quả tươi được loại bỏ, BC Bluberries sẽ xuất khẩu quả việt quất tươi đến người tiêu dùng Việt.

“Chúng tôi nhận thấy có rất nhiều cơ hội cho quả việt quất tại thị trường Việt Nam. Đây là một loại quả mới và một khi hiểu rõ được các giá trị dinh dưỡng và lợi ích đối với sức khỏe của loại quả này mang lại, người tiêu dùng Việt chắc chắn sẽ đón nhận loại quả này”, ông Travis chia sẻ với TBKTSG Online.

Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) kể từ năm 2015. Năm 2018, trao đổi thương mại hàng hóa song phương giữa Canada và Việt Nam đạt 6,5 tỉ đô la Canada. Xuất khẩu từ Canada sang Việt Nam đạt 1,08 tỉ đô la Canada trong khi xuất khẩu từ Việt Nam sang Canada đạt 5,39 tỉ đô la Canada.

Các sản phẩm nông nghiệp Canada xuất khẩu chính sang Việt Nam hiện bao gồm ngũ cốc, hạt dầu, cá và hải sản, trái cây, thịt bò, thịt lợn và các sản phẩm từ sữa.

Các sản phẩm nông nghiệp và thủy hải sản đóng góp một phần quan trọng vào kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước. Trong năm 2018, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp và thủy hải sản của Canada vào Việt Nam đạt 313 triệu đô la Canada.

Cập nhật về tình hình tăng trưởng trong xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp và thủy hải sản của Canada vào Việt Nam, bà Deborah cho biết trong 7 tháng đầu năm, khối lượng xuất khẩu mặt hàng này đã đạt bằng con số xuất khẩu của 3 quí năm ngoái.

Bên cạnh ngành nông nghiệp và sản phẩm nông nghiệp, các công ty Canada cũng đang tích cực tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như công nghệ sạch, khoa học kỹ thuật, hàng không, cơ sở hạ tầng, dược phẩm và các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, gỗ và các sản phẩm từ gỗ và dịch vụ tài chính.

“Hiện có một chút trục trặc trong vấn đề kỹ thuật của hiệp định nhưng chúng tôi cũng đang làm việc với chính phủ Việt Nam để sớm khắc phục các vấn đề này sớm để tận dụng được cơ hội mà hiệp định sẽ mang lại cho giao thương giữa hai nước”, bà Deborah chia sẻ bên lề sự kiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại