menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Người từng có 10 năm làm việc tại Apple chia sẻ 3 bài học lớn từ Steve Jobs

Justin Santamaria đã học được nhiều điều trong quá trình làm việc với Steve Jobs.

Justin Santamaria là một cựu kỹ sư của Apple. Hiện tại, ông là đồng sáng lập ứng dụng thể dục Future. Trước Future, ông là quản lý của nhóm trải nghiệm sản phẩm dành cho khách hàng tại Airbnb.

Dưới đây là lời chia sẻ của ông về những gì Steve Jobs – nhà sáng lập Apple nói về bí quyết thành công:

Từ năm 2003 đến năm 2013, tôi là kỹ sư của Apple với vị trí quản lý đội ngũ xây dựng FaceTime, iMessage và CarPlay.

Được làm việc gần gũi với Steve Jobs là cơ hội tôi không bao giờ quên. Ông ấy là một người có tầm nhìn xa và đã dạy tôi rất nhiều không chỉ về cách tạo ra những sản phẩm được mọi người yêu thích mà còn về bí quyết để luôn thành công trong cuộc sống ở mọi lĩnh vực.

Dưới đây là ba bài học đơn giản nhưng sâu sắc mà tôi học được từ Jobs, đã giúp tôi thành công trong sự nghiệp của mình với vai trò là một doanh nhân công nghệ.

1. Sự thành thạo đòi hỏi tính kiên trì

Để đạt được điều gì đó thật sự đòi hỏi sự kiên nhẫn và chăm chỉ. Nhưng nó cũng có nghĩa là biết khi nào là điểm dừng. Bạn sẽ biết được khi nào bạn tạo được sản phẩm tốt nhất, đó là khi bạn hào hứng chia sẻ chúng với mọi người.

Trong tuần đầu tiên của tôi tại Apple, Jobs đã chuẩn bị cho một bản demo iChat. “Tôi sẽ làm cho đám đông “phát rồ” vì nó”, ông nói.

Jobs biết rằng ông đã thực hiện một điều gì đó tuyệt vời.

2. Dùng những thất bại của bạn làm bàn đạp để thành công

Khi Apple sẵn sàng tung iPhone ra thế giới, với nền tảng đã có sẵn, họ có thể tiếp tục chấp nhận những rủi ro mới và khác biệt sau này.

Với mọi sản phẩm, Jobs đều hiểu mọi thứ sẽ không như ý muốn. Bởi ông hiểu rằng sự lộn xộn thường nhận được phần thưởng xứng đáng. Một sản phẩm hoàn hảo có thể không tồn tại tuy nhiên, sự tuyệt vời có thể đạt được với một vài bản cập nhật phần mềm.

3. Loại bỏ tảng đá ngăn bạn vượt ra khỏi vùng an toàn

iPhone đời đầu đã thay đổi thế giới mãi mãi vào năm 2007, với điểm nổi bật là màn hình cảm ứng đa điểm và bàn phím kỹ thuật số.

Quyết định loại bỏ bàn phím cơ là một giải pháp thiết kế công nghiệp thông minh. Nó cho phép iPhone có nhiều không gian màn hình hơn cho các tính năng sáng tạo khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại