menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

Người Trung Quốc thờ ơ với lễ hội mua sắm 'Ngày Độc thân'

Cơn sốt bán hàng "Ngày độc thân" hàng năm của Trung Quốc sắp kết thúc, nhưng người tiêu dùng năm nay không còn hứng thú với các ưu đãi, giảm giá.

Ngày Độc thân 11/11 là sự kiện siêu giảm giá lớn nhất trong năm trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc, bắt đầu năm 2009 và từ đó trở thành cơn sốt bán lẻ hàng năm. Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân năm nay kết thúc lúc nửa đêm 11/11.

Theo báo cáo gần đây của công ty tư vấn quản lý hàng đầu Bain có trụ sở tại Mỹ, doanh thu bán hàng Ngày Độc thân năm ngoái đạt 1,1 nghìn tỷ nhân dân tệ (153 tỷ USD). Tuy nhiên, cuộc khảo sát do Bain thực hiện năm nay cho thấy 77% người tiêu dùng nói rằng họ không có kế hoạch mua sắm nhiều hơn bình thường trong Ngày Độc thân 2023.

"Bây giờ mọi người chi tiêu ít hơn. Họ không thực sự muốn mua sắm nhiều nữa", Zhang Chuwen, 23 tuổi, mới tốt nghiệp, cho hay. Thay vào đó, bạn bè cô tranh thủ các dịp giảm giá để mua "sản phẩm cần thiết hàng ngày".

Những người khác nói rằng ưu đãi trong Ngày Độc thân năm nay không tốt như trước và một số bên đã tăng giá từ trước rồi mới giảm khi sự kiện diễn ra.

"Giá cả không khác mấy nên tôi không mua bất cứ thứ gì. Chúng tôi sẽ tiết kiệm một chút vì thu nhập đã giảm", Guan Yonghao, 21 tuổi, cho hay.

Jacob Cooke, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty tư vấn thương mại điện tử WPIC Marketing + Technologies có trụ sở tại Bắc Kinh, cho biết lễ hội mua sắm online Ngày Độc thân đã "mất đi vẻ hào nhoáng" do sự kết hợp của nhiều xu hướng.

"Sự gia tăng các hoạt động bán hàng thông qua hình thức phát trực tiếp và các lễ hội mua sắm khác đồng nghĩa sức hấp dẫn của Ngày Độc thân, thời điểm để mua hàng giảm giá, đã giảm đi", Cooke nhận định.

Những người bán hàng bằng hình thức phát trực tiếp, vốn mang về hàng triệu USD cho các sàn thương mại điện tử lớn ở Trung Quốc, cũng cho biết họ đang nhận thấy cơn sốt mua hàng đã suy giảm so với các lần diễn ra sự kiện mua sắm trước đây.

"Doanh số bán hàng online Ngày Độc thân năm nay không tốt bằng năm ngoái và năm kia", Liu Kai, một người phát trực tiếp, nói.

Năm ngoái, Alibaba cùng đối thủ chính JD.com lần đầu tiên giữ kín số liệu bán hàng trong Ngày Độc thân, nói rằng doanh số không thay đổi so với năm trước.

Doanh số bán hàng Ngày Độc thân chững lại trong bối cảnh Trung Quốc rơi vào tình trạng giảm phát vào tháng 10, bất chấp nỗ lực của giới chức nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dân.

Trung Quốc những tháng gần đây công bố loạt biện pháp để củng cố nền kinh tế, đặc biệt nhắm vào lĩnh vực bất động sản đang suy yếu, cùng kế hoạch chi tiêu khổng lồ cho các dự án cơ sở hạ tầng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại