menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Người Trung Quốc liệu có tiếp tục mua vàng trong thời gian tới?

Yếu tố Trung Quốc được đánh giá là một trong những lực đẩy mạnh nhất đến giá vàng thế giới trong thời gian khoảng 3 năm gần đây. Xu thế mua vàng của nhiều người Trung Quốc trong thời gian tới ra sao là đề tài khiến các chuyên gia tranh cãi.

Người Trung Quốc đã mua mạnh vàng trong thời gian qua, vì vậy đẩy giá vàng thế giới lên nhiều mức cao kỷ lục.

Trong năm ngoái, nhu cầu trang sức vàng của người Trung Quốc tăng 10% so với năm 2022 lên 630 tấn, Trung Quốc trở thành nước mua vàng lớn nhất thế giới - Ảnh: Kitco NewsNgười Trung Quốc mua vàng khi các thị trường tài sản khác khó khăn

Việc người dân Trung Quốc mua vàng cũng cho thấy người dân có rất nhiều tiền, tuy nhiên đơn giản trong bối cảnh như hiện tại, họ không muốn tiêu những đồng tiền rất khó khăn mới kiếm được của họ vào sản phẩm không thiết yếu như Starbucks hay Gucci.

Kinh tế Trung Quốc hiện đang đương đầu với nhiều biến động, trong đó các vấn đề nổi bật nhất phải kể đến cuộc khủng hoảng trên thị trường bất động sản, biến động mạnh trên thị trường chứng khoán, rủi ro địa chính trị leo thang và nhiều thách thức về nhân khẩu học.

Chuyên gia kinh tế quốc tế kiêm tác giả của cuốn sách “Những đại xu thế tại châu Á”, ông Rajiv Biswas phân tích: “Khi mà dân số Trung Quốc ngày một già hóa nhanh hơn, nhiều hộ gia đình Trung Quốc đang cố gắng tăng tiết kiệm thông qua việc mua vàng bởi thị trường bất động sản và chứng khoán đang khó khăn cùng một lúc”.

Trong năm ngoái, nhu cầu trang sức vàng của người Trung Quốc tăng 10% so với năm 2022 lên 630 tấn, Trung Quốc trở thành nước mua vàng lớn nhất thế giới, số liệu từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho hay. Nhu cầu mua vàng của Trung Quốc chững lại trong quý 1-2024 bởi giá vàng cao, nhưng nhìn chung vẫn ở ngưỡng cao.

Người Trung Quốc liệu có tiếp tục mua vàng trong thời gian tới?

Nhu cầu vàng của Trung Quốc tính theo phân bổ ngành nghề. Màu xanh: trang sức; màu xanh đậm: đầu tư; màu xám: Ngân hàng Trung ương; màu đỏ: các ngành công nghiệp, công nghệ. Dữ liệu được tính toán từ năm 2016 và ước tính đến năm 2026 - Nguồn: StatistaNhận định về nhu cầu mua vàng của người Trung Quốc trong thời gian tới

Nhiều chuyên gia kinh tế tin rằng nhu cầu mua vàng của Trung Quốc sẽ vẫn ở ngưỡng cao trong những tháng tới. GDP bình quân đầu người tại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới dự kiến sẽ tăng từ 12.700USD vào năm 2023 lên 18.000USD vào năm 2030, như vậy cũng đồng nghĩa nhu cầu vàng trong thời gian tới sẽ vẫn tiếp tục ở ngưỡng cao.

Đồng nhân dân tệ yếu cũng là một nguyên nhân khiến cho người tiêu dùng Trung Quốc sẽ vẫn lựa chọn mua vàng nhằm ngừa rủi ro tiền tệ.

Phân tích của các chuyên gia cho thấy tại Trung Quốc, có lượng tiền không nhỏ lẽ ra đổ vào bất động sản thì lại chuyển sang vàng vì thị trường bất động sản chưa hết khó khăn. Tuy nhiên, trong thời gian tới, tình hình có thể sẽ thay đổi, dòng tiền sẽ có thể tìm đến thị trường bất động sản nhiều hơn bởi giới chức Trung Quốc đang có những động thái quyết liệt nhằm vực dậy thị trường này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả