menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

Người trẻ trông đợi thành công nhờ 'luật hấp dẫn'

Bị trộm xe máy trị giá hơn 20 triệu đồng nhưng thay vì khóc lóc hay truy tìm thủ phạm, Ngọc Trâm bắt đầu thực hành viết lời cảm ơn.

Cô gái 24 tuổi ở quận Cầu Giấy, Hà Nội nói hơn một năm nay, hễ có chuyện buồn, xui xẻo sẽ coi đó là "quà tặng cuộc sống" và "biết ơn vì đã xảy ra".

Sau sự cố mất trộm xe máy Trâm đã viết "Cảm ơn vì cơ thể tôi vẫn lành lặn, vẫn có sức khỏe để kiếm tiền", "Cảm ơn người trộm xe đã cho tôi bài học về sự cẩn thận, quý trọng mọi thứ xung quanh", "Cảm ơn vì có thể chiếc xe đã giúp tên trộm có cuộc sống tốt hơn".

"Điều này giúp tôi thấy dễ chịu hơn cũng như thu hút năng lượng tích cực để cố gắng làm việc kiếm tiền, sau vài tháng tôi đã góp được tiền mua xe mới", Trâm nói.

Người trẻ trông đợi thành công nhờ 'luật hấp dẫn'

Hơn một năm nay, Ngọc Trâm, 24 tuổi, ở quận Cầu Giấy thực hành nói cảm ơn với những chuyện tồi tệ xảy đến để thu hút năng lượng tích cực, tháng 5/2024. Ảnh nhân vật cung cấp

Ấp ủ săn được học bổng du học Australia, Kim Thu, 18 tuổi, ở TP HCM áp dụng phương pháp 555 để thu hút sự thành công. Thu kể mỗi ngày viết lặp lại điều ước "tôi đã đạt học bổng toàn phần Úc" 55 lần và trong 5 ngày liên tiếp. Vừa viết, cô gái vừa tưởng tượng ra cuộc sống du học sinh với những điều tốt đẹp và sẽ thành công ra sao khi học ở nước ngoài.

"Vừa rồi tôi đã nhận giấy báo trúng tuyển, dù không được trường như mong muốn nhưng vẫn được sang Australia", Thu nói và tin rằng đây là kết quả của việc viết ra mục tiêu và dồn tâm trí vào nó thời gian qua.

Thu và Trâm là những ví dụ của trào lưu "thực hành luật hấp dẫn" để thành công hay đạt được ước mơ đang nở rộ trong giới trẻ Việt Nam vài tháng trở lại đây. Trên mạng xã hội, các hội nhóm hướng dẫn thực hành luật hấp dẫn hay khóa học bán hàng, tăng doanh số, thành công nhờ dùng "luật hấp dẫn" thu hút hàng chục nghìn người tham gia. Các nội dung liên quan tới "luật hấp dẫn", "manifest" có hàng trăm nghìn lượt xem.

Hoàng Anh (Katherine Hoang), 27 tuổi, người sáng lập kênh Kathy & Kate, dạy thực hành manifest trên TikTok với hơn 500.000 người theo dõi từ năm 2023. Theo chị, manifestation là phương pháp kết hợp giữa tâm lý học và năng lượng vũ trụ để khai phá tiềm năng bản thân, bao gồm cả luật hấp dẫn và luật giả định.

Từ đầu năm đến nay, mỗi tháng Hoàng Anh có khoảng 400-500 học viên đăng ký học một thầy, một trò về thực hành manifest, luật hấp dẫn, gấp 10 lần năm ngoái. Học viên từ 18-29 tuổi chiếm hơn 80%, chủ yếu học để cải thiện mối quan hệ, tìm kiếm tình yêu, phát triển sự nghiệp, tài lộc, khám phá và hoàn thiện bản thân.

Mỗi khóa thực hành manifest có giá từ 399.000 đồng, học viên sẽ được học cách nâng cao năng lượng, rèn luyện lòng biết ơn (phải cảm ơn những điều đã xảy ra dù xấu hay tốt), áp dụng các phương pháp thu hút phù hợp với mục tiêu của mình.

Một số phương pháp mà Hoàng Anh thường sử dụng như 333 (ngày viết 33 lần về điều ước, dùng câu khẳng định, lặp lại trong 33 ngày), phương pháp scripting, dùng câu khẳng định viết ra cuộc sống mình mong muốn. Chị ví dụ một câu thực hành scripting như: "Tôi của năm 30 tuổi là một người hạnh phúc, đầy đủ về cả vật chất lẫn tinh thần, tôi sở hữu nhà và xe riêng, tự do tài chính, đi du lịch khám phá hơn 50 quốc gia, mạnh khỏe và hạnh phúc".

Dù vậy Hoàng Anh khẳng định phương pháp này chỉ là công cụ hỗ trợ, còn chìa khóa thành công thực sự nằm ở sự kiên trì, nỗ lực và niềm tin không ngừng nghỉ của bản thân mỗi người.

Người trẻ trông đợi thành công nhờ 'luật hấp dẫn'

Hoàng Anh (Katherine Hoang) trong chuyến du lịch Australia, năm 2023. Ảnh nhân vật cung cấp

Theo chuyên gia tâm lý Trần Hương Thảo (TP HCM), vài tháng gần đây nở rộ trào lưu người trẻ dùng luật hấp dẫn để thu hút tiền tài, tìm người yêu hay khiến người yêu cũ quay lại. Phổ biến là hình thức "lưu âm thanh, hình ảnh này, để chế độ riêng tư sau đó điều bạn muốn sẽ thành hiện thực". Lý giải về điều này, chuyên gia Thảo nói việc lặp đi lặp lại điều ước, tưởng tượng cuộc sống họ muốn, thực hành cảm ơn sẽ tạo ra năng lượng tích cực cho cá nhân mỗi người, giúp họ xác định được mục tiêu sống và nâng cao giá trị bản thân.

"Tuy nhiên, suy nghĩ phải đi đôi với hành động, nhiều người ngày nào cũng ước ngày nào cũng cảm ơn, nói mà không làm chỉ mang đến thất bại, ảnh hưởng tâm trạng, hình thành lối sống chây lười, mất niềm tin", bà Thảo nói.

Chuyên gia cũng cảnh báo hiện nay tràn lan những lớp học kinh doanh thành công hay giàu có, lấy được chồng giàu nhờ luật hấp dẫn, mỗi khóa vài triệu đến vài chục triệu đồng. Nhiều người bán vật phẩm phong thủy cũng đăng tải thành công nhờ dùng đá quý, đeo vòng thu hút năng lượng khi viết điều ước để kinh doanh lừa đảo.

"Họ xây dựng hình ảnh người thành đạt rồi truyền bá một cách mơ hồ về sự thành công, về những chiến lược mà không thực sự hiểu điều đó có phù hợp với bản thân người học không", bà Thảo nói.

Bị sếp mắng, người yêu không cưng chiều nên Diệu Thúy, 25 tuổi, ở Hà Nội lập tức lên mạng chia sẻ những clip có nội dung thu hút công việc thuận lợi và có tình yêu viên mãn. Nhưng sau một thời gian, cô thừa nhận tâm trạng chán nản và thất vọng khi dồn tâm trí vào điều ước nhưng không thành công.

Chi hơn 5 triệu đồng mỗi tháng để mua đá thu hút năng lượng tốt, học thực hành luật hấp dẫn, Phương Mai, 26 tuổi ở quận Thanh Xuân, Hà Nội nói đang cố hoàn thành giấc mơ đi Mỹ. Cô cho biết sau khi xem bói được phán rằng "sẽ thành công nếu đi xa" nên đã nghỉ việc hơn một tháng nay để dồn tâm trí tưởng tượng cuộc sống hạnh phúc ở Mỹ.

"Dù lúc viết tôi cố gắng vui vẻ để không tỏa ra năng lượng xấu, bản thân lại thấy bí bách, ủ dột vì thất nghiệp, mông lung về tương lai", Mai nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả