Người tiêu dùng lên kế hoạch “săn” khuyến mãi dịp 11/11
Thị trường thương mại điện tử đang bước vào mùa mua sắm cuối năm với những ngày mua sắm như: Ngày lễ độc thân 11/11, Black Friday, ngày 12/12…
Ngày lễ độc thân 11/11 sắp đến, vì vậy thời điểm này các tín đồ mua sắm online đã chuẩn bị cho mình rất nhiều bí kíp để mua sắm tiết kiệm, hiệu quả nhất.
Đã khá quen thuộc với việc mua sắm qua các trang thương mại điện tử, chị Diễm (TP.HCM) không bỏ qua các dịp khuyến mãi lớn trong năm để mua sắm. Theo chị, từ tháng 11 trở đi sẽ có rất nhiều chương trình giảm giá nhưng ngày 11/11 sẽ là dịp khuyến mãi lớn nhất khi nhiều sản phẩm giá giảm chỉ còn 1/4. Tuy nhiên, để mua sắm được lợi nhất cũng cần chuẩn bị trước.
"Thường tôi sẽ xem các sản phẩm trước, sau đó sẽ có dòng mã giảm giá cho các sản phẩm, tôi sưu tầm rồi đến ngày khuyến mãi chỉ việc áp dụng, đặt hàng rất nhanh", chị Lưu Yến Diễm nói.
Phí vận chuyển cũng là yếu tố được chú trọng trong ngày khuyến mãi 11/11 năm nay. Một số trang thương mại điện tử áp dụng các mã miễn phí vận chuyển toàn quốc cho hàng trăm nghìn sản phẩm. Với một số người tiêu dùng, "săn" mã miễn phí vận chuyển cũng là bước không thể bỏ qua.
Đại diện Lazada cho biết, trong dịp 11/11, sàn tung ra hơn 11 triệu deal với mức giảm đến 50% và lượng mã giảm giá (voucher) có tổng giá trị 22 tỷ đồng, trong đó có những mã giảm đến 1,1 triệu đồng. Điều này cho thấy các sàn thương mại điện tử vẫn gia tăng đầu tư khuyến mãi trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu nhiều thách thức vì ảnh hưởng dịch bệnh.
Hãng nghiên cứu Criteo dự báo, đỉnh điểm mua sắm trực tuyến năm nay tại Việt Nam sẽ rơi vào 2 ngày 11/11 và 12/12. Trong đó những mặt hàng giá trị cao như đồ điện tử, thời trang... bị sụt giảm vì các đợt cao điểm dịch vừa qua được kỳ vọng sẽ tăng trưởng trở lại.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận