menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Người thông minh chưa chắc đã giàu

Muốn giàu không phải chỉ cần trí thông minh.

Người thông minh thì rất nhiều nhưng để giàu có không phải thông minh là đủ.

Nếu muốn giàu có không chỉ cần thông minh mà họ còn cần có những ý tưởng "ngu ngốc"

Một số người vì quá thông minh nên dễ dàng nhìn ra bản chất của một sự việc nên luôn muốn tìm cách thuận tiện hơn. Họ luôn ở nhiều nơi khác nhau, tìm cách làm giàu nhanh chóng và thu thập những phương pháp này. Nhưng phương pháp luôn là vô dụng nếu không có hành động. Một số người thông minh lại có xu hướng lười biếng trong hành động. Họ nghĩ rằng họ không cần phải hành động nhanh, chỉ cần bắt đầu, thì việc có thể thành công nhanh chóng.

Nếu muốn có chỗ đứng trong một ngành nào đó, trước tiên chúng ta cần có được lời khuyên đúng đắn từ người đi trước có kinh nghiệm trong lĩnh vực hoặc ngành nghề tham gia. Nhưng không ít người thông minh lại cho rằng với trí tuệ của bản thân không cần hỏi ý kiến bất cứ ai, họ cho rằng tự bản thân có thể nghiên cứu được. Tuy nhiên, có rất nhiều thất bại, đổ vỡ mà nguyên nhân đến từ việc thiếu kinh nghiệm thực tế.

Người thông minh quá tự cao, cảm thấy chỉ dựa vào trí tuệ của mình mới có thể hoàn thành được việc gì đó nên khi làm việc gì, họ luôn hời hợt cho rằng mình đã tìm ra cách nhanh chóng. Thực tế, suy nghĩ như vậy thường dẫn khiến họ tụt lại phía sau mọi người. Bởi vì những người có thể kiếm tiền, thông qua thực hành lặp đi lặp lại, đúc kết kinh nghiệm có liên quan, và cuối cùng từng bước một chinh phục sự giàu có, thay vì dựa vào tưởng tượng.

Một số người thông minh thường không hiểu tầm quan trọng của việc kiên trì học hỏi

Họ cảm thấy rằng mọi thứ trên thế giới này đều có thể được học một cách nhanh chóng. Nhưng trên thực tế, một số kỹ năng và kiến ​​thức phải được thực hành lặp đi lặp lại hàng ngày mới có thể tích lũy được. Đặc biệt việc kiếm tiền không phải chúng ta chỉ dựa vào một kỹ năng để kiếm ăn cả đời mà cần không ngừng trau dồi và thực hiện để học hỏi.

Sau khi bước ra làm việc, vì thông minh, học hỏi mọi thứ nhanh chóng nên họ cảm thấy cuộc sống không có nhiều thử thách. Vì vậy, khi rảnh rỗi, cũng sẽ tìm niềm vui thú khác thay vì làm gì khác để cải thiện và gia tăng giá trị cho bản thân. Vì vậy, tư duy của họ ngày càng hạn hẹp, kiến ​​thức và kỹ năng ngày càng lạc hậu, cuối cùng trở thành một người không ai cần đến.

Những người kém nhanh nhạy hơn lại dựa vào học hỏi điều hay mỗi ngày, làm phong phú cuộc sống, nâng cao kỹ năng, cuối cùng tạo cho mình không ít bản lĩnh. Sau 5, 10 năm khoảng cách giữa hai nhóm người này càng rộng, dù người thông minh giật mình tỉnh ngộ cũng chẳng thể dùng một hai năm mà mà vượt qua được năm mười năm nỗ lực.

Một số người thông minh thường không có nhiều tích lũy tư bản, coi công việc quá dễ dàng nhưng lại không muốn động tay

Người thông minh, sau khi làm quen với nhiều phương pháp kiếm tiền khác nhau, đã vội vàng nghĩ đến việc kinh doanh lớn, thậm chí không thèm làm những việc nhỏ. Một vị trí với mức lương không quá cao không được họ lựa chọn nhưng lại hi vọng người khác qua hiện tượng thấu bản chất mà nhìn ra trí óc thông minh của họ.

Nhưng trên thực tế, ai có thể giao những việc quan trọng vào tay những người không có kinh nghiệm làm việc. Vì vậy, họ mãi mãi bởi vì tiêu chuẩn cao năng lực thấp, cuối cùng ở trong xã hội phung phí thời gian hơn nữa còn không tìm được việc làm.

Người thông minh thường có cái tôi cao không dám chấp nhận thất bại

Lý do tại sao những người thông minh không thể trở nên giàu có, bởi vì họ không thể chấp nhận mình là người bình thường, và một số người trong số họ không thể chấp nhận thất bại của chính mình.

Dù trong cuộc sống, công việc hay học tập. Tất cả họ đều sợ thất bại bởi vì họ từng toàn năng trước mặt người khác, từng được bao quanh bởi những lời khen ngợi. Họ không thể chịu được những ánh mắt kỳ lạ của người khác. Nếu ai đó không thể chịu được thất bại, thì cuộc đời họ được định sẵn là không thể trở thành một người giàu có. Bởi vì trong quá trình kiếm tiền, chắc chắn sẽ gặp thất bại, và một người càng biết đối mặt với thất bại thì việc kiếm tiền càng dễ dàng hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
30 Yêu thích
13 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại