menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Người tài giỏi luôn biết kiểm soát lý trí

Người càng bình tĩnh sẽ nhận được "trái ngọt" cuối cùng.

3 thói quen giúp bạn kiểm soát lý trí để không tự hủy hoại chính mình.

1. Đừng biến bản thân trở thành “thùng thuốc nổ”

Khi chúng ta gặp phải khó khăn hoặc những chuyện không được như ý, tiêu cực, bực bội và tiếc nuối là những trạng thái hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nóng giận một cách cực đoan và diễn ra với tần suất cao lại được liệt vào loại cảm xúc không lành mạnh. Nó khiến chúng ta trở thành nô lệ của cảm xúc và bị sự phẫn nộ dắt mũi.

2. Trưởng thành là biết cách từ bỏ “niềm tin phi lý tính”

Khi chuyện ngoài ý xuất hiện, chúng ta cần tiếp nhận sự tồn tại của nó. Nhiều người khóc lóc đau lòng sau khi thất tình, than trời trách đất khi bị đuổi việc, suy sụp khi gặp phải khó khăn. Những hành vi này chính là biểu hiện của “niềm tin phi lý tính”.

Người có thể bình tĩnh tiếp nhận kết quả xấu, dễ dàng chấp nhận lỗi sai của người khác sẽ có đủ điều kiện để trở nên mạnh mẽ hơn.

Một biểu hiện khác của “niềm tin phi lý tính” là đánh đồng hành vi và nhân cách con người. Trên thực tế, cuộc sống không có người tốt và kẻ xấu tuyệt đối. Hành vi của con người phải được phán xét tùy trường hợp và hoàn cảnh khác nhau. Phủ định một người chỉ vì anh ta mắc lỗi lầm là hành động vô cùng sai trái.

3. Dùng trí tuệ để loại bỏ sự nóng giận

Cách tốt nhất để loại bỏ sự nóng giận chính là khiến bản thân trở nên trí tuệ hơn.

Bạn nên phân biệt rõ giữa người có trí tuệ và người thông minh. Trên thực tế, người thông minh vẫn có thể nhồi nhét rất nhiều tư tưởng và cách nhìn nhận sai lầm về cuộc đời.

Khi cảm xúc chuyển biến theo hướng xấu, bạn có thể di dời một phần lực chú ý để bản thân có cơ hội nhìn lại những chuyện đã xảy ra. Đến khi tỉnh táo trở lại, bạn sẽ phát hiện nguyên nhân khiến mình tức giận thật sự rất buồn cười.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả