menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Người qua tuổi 60 chuẩn bị 3 “lối thoát” để cuối đời tránh biến cố, phước lành đang đến

Càng có tuổi, chúng ta càng cần chuẩn bị sẵn những “tài sản” của riêng mình để không rơi vào hoàn cảnh khó khăn, chật vật.

Trước khi nghỉ hưu, mỗi người nên tự lên kế hoạch cho cuộc sống hưu trí của chính mình. Đây là thời điểm quan trọng quyết định cuộc sống về già của mỗi người có yên ổn hay không. Bởi vậy, chúng ta cần chuẩn bị những “lối thoát” cho chính mình, đảm bảo có thể sống vui vẻ, hạnh phúc, yên ổn.

1. Chuẩn bị sẵn bảo hiểm y tế

Từ độ tuổi trung niên, con người bắt đầu đối mặt với rất nhiều bệnh tật. Lúc này, chức năng của các bộ phận đều đã suy giảm nên dễ sinh ra bệnh tật, thậm chí là bệnh hiểm nghèo. Có những người thường xuyên phải thăm khám hoặc nằm viện để điều trị. Vì vậy, thời điểm này mỗi người đều cần có bảo hiểm y tế để có thể giảm bớt áp lực tài chính.

Chúng ta không thể chắc chắn điều gì về sức khỏe của mình. Vì thế việc chuẩn bị trước bảo hiểm y tế để tiện thăm khám là điều nên làm. Ở tuổi này, chúng ta nên cẩn thận trong việc chăm lo cho bản thân, bảo vệ sức khỏe của chính mình để có thể tăng tuổi thọ. Người cao tuổi cần dành nhiều thời gian để tự chăm sóc mình, đồng thời duy trì lối sống tích cực, vui vẻ để luôn vui khỏe.

2. Chuẩn bị 1 khoản tiền nhất định

Đồng tiền chi phối rất nhiều thứ trong cuộc sống. Nếu như không có tiền chúng ta sẽ rơi vào trạng thái bất an, sống chật vật, khổ sở. Thậm chí, trong mắt những người khác ta cũng không có tiếng nói, không khẳng định được bản thân mình.

Bởi vậy, sau khi nghỉ hưu chúng ta càng cần quý trọng đồng tiền. Rất có thể lúc này bạn không còn sức lao động để làm việc như xưa nên thu nhập vô cùng ít ỏi. Bởi vậy, trước khi tiêu tiền bạn cần lên kế hoạch rõ ràng để tránh rơi vào trạng thái khủng hoảng tài chính cá nhân.

Người qua tuổi 60 chuẩn bị 3 “lối thoát” để cuối đời tránh biến cố, phước lành đang đến

Tiền bạc là vấn đề quan trọng người có tuổi cần tính toán. Ảnh minh họa: Internet

Có người thậm chí còn không thể đi làm, không có thu nhập trong độ tuổi này. Họ sống dựa vào lương hưu hoặc con cái nhưng vẫn cần tính toán kỹ lưỡng về tiền bạc để tránh mâu thuẫn.

Nếu có được nền tảng tài chính vững chắc, chắc chắn chúng ta sẽ sống những ngày thảnh thơi và yên ổn. Đây cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng sống của 1 người.

3. Có người để yêu thương

Khi về già, con người thường đối mặt với sự cô đơn vì các mối quan hệ ngày càng thưa thớt dần. Đặc biệt, nhiều người còn mất đi cả bạn đời trong độ tuổi này.

Vì vậy, những ai vẫn còn người thân để yêu thương thì hãy trân trọng cơ hội này. Đây chính là “tài sản” quý giá nhất mà bạn có, giúp bạn vượt qua những năm tháng thăng trầm trong cuộc sống. Có người thân bên cạnh cũng giúp bạn tạo nên yêu thương, yên tâm sống an nhàn tới cuối đời và hưởng phúc đức viên mãn. Bởi vậy khi về già, bạn không cần nghĩ tới những thứ xa xôi, thiếu thực tế mà hãy dành thời gian cho gia đình, người thân của mình.

Người qua tuổi 60 chuẩn bị 3 “lối thoát” để cuối đời tránh biến cố, phước lành đang đến

Chúng ta cần trân trọng những người yêu thương mình. Ảnh minh họa: Internet

Khi bạn khó khăn, mệt mỏi hay vui vẻ, yêu đời cũng đều có người thân bên cạnh. Nếu có điều này, bạn yên tâm vì sẽ sống 1 đời bình an, may mắn và suôn sẻ.

Bên cạnh người thân trong gia đình, bạn cần trân trọng những người bạn đồng cam cộng khổ, cùng bạn vượt qua nhiều thăng trầm. Họ không quan tâm đến lợi ích cá nhân mà đề cao tình cảm chân thành dành cho bạn nên lúc nào cũng thật tâm, hết mình. Bạn cũng nên đối xử với họ 1 cách chân thành, hết lòng để giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp ấy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại