menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

Người Nhật có xu hướng chuyển tiền tiết kiệm sang đầu tư chứng khoán?

Lạm phát đang đưa Nhật Bản vào một kỷ nguyên mới, nơi chứng khoán có cơ hội “thăng hoa” khi ngày càng có nhiều hộ gia đình rút tiền tiết kiệm ngân hàng với lãi suất thấp.

Ông Hiromi Yamaji, Chủ tịch tập đoàn JPX Group dự đoán, người Nhật sẽ không giữ quá nhiều tiền mặt như vậy, mà thay vào đó sẽ đầu tư vào thị trường chứng khoán để sinh lời tốt hơn trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng cao.

Cụ thể, ông Hiromi Yamaji cho rằng, đơn vị vận hành các sàn giao dịch chứng khoán Tokyo và Osaka, nhận định lạm phát đang đưa Nhật Bản vào một kỷ nguyên mới, nơi chứng khoán có cơ hội “thăng hoa” khi ngày càng có nhiều hộ gia đình rút tiền tiết kiệm ngân hàng với lãi suất thấp.

Ông Hiromi Yamaji cho biết các hộ gia đình tại Nhật Bản đang nắm giữ lượng tiền tiết kiệm trị giá 10.000 tỷ yen (7.000 tỷ USD) tại các ngân hàng. Ông dự đoán họ sẽ không giữ quá nhiều tiền mặt như vậy, mà thay vào đó sẽ đầu tư vào thị trường chứng khoán để sinh lời tốt hơn trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng cao. Trong đó, ông Yamaji cho rằng các quỹ ETF có thể là lựa chọn đầu tiên với nhiều người khi bắt đầu đầu tư chứng khoán.

Nhiều người Nhật Bản thực sự ngần ngại với việc sở hữu cổ phiếu kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế những năm 1990 ở nước này, trong khi nhiều năm giá cả ổn định đã khiến các hộ gia đình bỏ qua thực tế rằng tiền gửi ngân hàng của họ gần như không sinh lãi. Nhưng theo ông Yamaji, trong bối cảnh giá cả tăng cao, tiền gửi ngân hàng rõ ràng sẽ không sinh lời đủ để phòng trừ rủi ro lạm phát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại