menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Người nhập cảnh vào Việt Nam phải xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần

Bộ Y tế vừa có thông tin hướng dẫn tạm thời về giám sát người nhập cảnh vào Việt Nam. Theo đó, hành khách phải có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trước ngày nhập cảnh từ 3-5 ngày và phải xét nghiệm loại virus này ít nhất ba lần.

Theo đó, trước khi nhập cảnh, khách phải đăng ký cơ sở cách ly tập trung và lịch trình làm việc cụ thể tại Việt Nam. Thêm vào đó, phải chuẩn bị giấy xác nhận âm tính (có tiếng Anh) với SARS-CoV-2, sử dụng kỹ thuật xét nghiệm phát hiện vật liệu di truyền (ARN) của virus (RT-PCR/RT-LAMP)… do cơ quan y tế có thẩm quyền trước khi nhập cảnh 3-5 ngày.

Các bước kiểm tra khi nhập cảnh bao gồm: kiểm tra giấy xác nhận âm tính; đo thân nhiệt, kiểm tra y tế để phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, áp dụng các biện pháp xử trí theo quy định.

Kế đó, cơ quan chức năng sẽ thu thập thông tin cơ sở cách ly tập trung, thông báo cho địa phương để tiếp tục giám sát; hướng dẫn khai báo y tế điện tử, cài đặt và sử dụng các ứng dụng truy vết; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại cửa khẩu (nếu có).

Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính thì thực hiện ngay việc cách ly y tế tập trung tại cơ sở y tế, lấy mẫu xét nghiệm và điều trị; nếu âm tính hoặc kết quả xét nghiệm không rõ, hành khách sẽ được đưa cơ sở cách ly tập trung đã đăng ký.

Tại cơ sở cách ly tập trung, với những trường hợp không được xét nghiệm tại cửa khẩu hoặc kết quả xét nghiệm không rõ thì lấy mẫu xét nghiệm ngay khi đến cở sở này. Nếu kết quả là dương tính thì thực hiện ngay việc cách ly y tế tập trung tại cơ sở y tế, lấy mẫu xét nghiệm và chăm sóc điều trị.

Tất cả các trường hợp đều được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào ngày thứ 6 kể từ ngày nhập cảnh hoặc ngay khi có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh. Nếu kết quả xét nghiệm lần 2 là âm tính sẽ được phép về nơi lưu trú để tiếp tục tự cách ly đến khi đủ 14 ngày.

Tại nơi cư trú, thực hiện nghiêm các biện pháp giám sát y tế, cách ly... Nếu có người tiếp xúc với người nhập cảnh thì lập danh sách lưu lại họ tên, số điện thoại của người đó đến thời điểm hết ngày thứ 14. Vào ngày thứ 14 kể từ ngày nhập cảnh hoặc khi có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, cơ quan y tế địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Liên quan đến cách ly y tế, từ 1-9, nếu cách ly tập trung tại doanh trại quân đội, các trường của quân đội và cơ sở khác do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chỉ định làm nơi cách ly tập trung, người nhập cảnh phải trả tiền ăn là 80.000 đồng/ngày và sinh hoạt phí 40.000 đồng/ngày. Trong trường hợp cách ly ở khách sạn, chi phí sẽ do phía khách sạn quyết định.

Người nhập cảnh cũng phải tự chi trả chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cơ sở y tế.

Hướng dẫn tạm thời giám sát người nhập cảnh vào Việt Nam được áp dụng cho người nhập cảnh vào làm việc tại Việt Nam trong thời hạn hơn 14 ngày, bao gồm người nước ngoài mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp, các đối tượng theo thỏa thuận hợp tác cùng với thân nhân.

Ngoài ra, còn có những người là học sinh, sinh viên quốc tế và thân nhân người nước ngoài của công dân Việt Nam từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả