menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

Người nghèo thường lãng phí tiền bạc vào 12 thứ này

Tiêu tiền để khoe khoang sự giàu có trước khi bạn thực sự giàu có chắc chắn là một cách rất "hữu ích" phá hoại mục tiêu trở nên giàu có của bạn.

Warren Buffett, một trong những nhà đầu tư thành công trên thế giới, nổi tiếng về sự khôn ngoan tài chính đơn giản nhưng sâu sắc của mình. Ông đã chỉ ra 12 điều mà người nghèo thường lãng phí tiền bạc 'đổ' vào.

1. Bỏ bê sự phát triển cá nhân

Theo Buffett, khoản đầu tư tốt nhất mà một người có thể thực hiện là đầu tư vào chính mình. Nâng cao kỹ năng và giáo dục có thể tăng đáng kể tiềm năng thu nhập. Kiến thức và khả năng là tài sản mà không ai có thể lấy đi của bạn.

2. Lạm dụng vào thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng có thể thuận tiện, nhưng lãi suất cao có thể nhanh chóng làm lu mờ bất kỳ lợi ích nào nếu bạn không thanh toán toàn bộ số dư hàng tháng. Buffett khuyên không nên chi tiêu không cần thiết có thể dẫn đến nợ thẻ tín dụng.

3. Tới quán bar và quán rượu thường xuyên

Chi tiêu cho các hoạt động xã hội như uống rượu tại quán bar có thể tăng lên. Chọn tham gia các cuộc tụ họp xã hội hợp túi tiền hơn, chẳng hạn như họp mặt tại nhà, có thể giúp tiết kiệm đáng kể.

4. Theo đuổi công nghệ mới nhất

Các tiện ích mới có thể hấp dẫn, nhưng thông thường, mô hình của năm ngoái cũng phục vụ tốt. Bản thân Buffett có lịch sử gắn bó với chức năng hơn là công nghệ hào nhoáng. Điều quan trọng là phải đánh giá xem các bản nâng cấp mới nhất có thực sự mang lại giá trị gia tăng cho mức giá hay không.

5. Bội chi quần áo

Buffett, cùng với các tỷ phú khác, hướng tới sự đơn giản trong tủ quần áo của mình. Chọn quần áo cổ điển, bền thay vì các nhãn hiệu hào nhoáng, đắt tiền có thể giúp tiết kiệm đáng kể.

6. Mua ô tô mới là sai lầm tài chính tồi tệ nhất người trẻ mắc phải

Ô tô nổi tiếng là mất giá nhanh chóng. Buffett khuyên bạn nên mua những chiếc ô tô đã qua sử dụng và giữ chúng miễn là chúng còn đáng tin cậy, thay vì bị mê hoặc bởi những mẫu xe mới.

7. Thẻ thành viên phòng tập gym chưa sử dụng

Buffett khuyến khích lối sống năng động nhưng cảnh báo về việc không sử dụng tư cách thành viên phòng tập thể dục. Các thói quen tập thể dục miễn phí hoặc chi phí thấp có thể hiệu quả nếu được thực hành thường xuyên.

8. Dịch vụ đăng ký không cần thiết

Các dịch vụ đăng ký, nếu không được giám sát cẩn thận, có thể trở thành một sự tiêu hao tài chính. Xem lại những điều này thường xuyên và hủy bỏ những điều không mang lại giá trị.

9. Quá phụ thuộc vào các sản phẩm chăm sóc da

Buffett khuyên không nên lạm dụng hoặc kết hợp các sản phẩm chăm sóc da một cách không cần thiết. Tìm một thói quen đơn giản và hiệu quả có thể tiết kiệm cả tiền bạc và làn da của bạn.

10. Đi chơi đêm thường xuyên

Mặc dù giao tiếp xã hội là điều cần thiết, nhưng thường xuyên đi chơi đêm có thể là một khoản chi phí đáng kể. Lựa chọn các giải pháp thay thế thân thiện với ngân sách như bữa ăn nấu tại nhà và đêm xem phim có thể cắt giảm đáng kể chi phí.

11. Bài bạc

Mặc dù cờ bạc có vẻ giống như một con đường tắt dẫn đến sự giàu có, nhưng Buffett nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu được tỷ lệ cược. Ông kêu gọi mọi người đưa ra các quyết định tài chính có lợi cho việc tích lũy tài sản lâu dài của họ, chứ không phải cảm giác mạnh nhất thời.

12. Hút thuốc

Ngoài những tác động về sức khỏe, hút thuốc còn là một thói quen tốn kém. Bỏ cuộc có thể dẫn đến một sự gia tăng đáng kể trong ngân sách cá nhân của bạn.

Dựa trên kinh nghiệm đầu tư hàng thập kỷ, mang đến những hiểu biết sâu sắc có giá trị cho bất kỳ ai đang tìm kiếm sự ổn định tài chính. Bằng cách lưu tâm đến những cạm bẫy tiền bạc phổ biến này và đưa ra quyết định sáng suốt, chúng ta có thể quản lý tốt hơn tài chính của chính mình, mở đường cho sự giàu có và thành công lâu dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
29 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại