24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Vũ Văn Hoàng Bùi
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

'Người mua đất nền Bình Chánh, bị dắt đi Long An' trút tức giận lên công ty tôi

Nhiều người đi xem đất nên bị lừa kiểu 'treo đầu dê, bán thịt chó' nên tức giận, nghĩ công ty nào cũng làm ăn như thế.

Trước khi viết bài này, tôi đã đọc không ít bài viết về khách hàng bị lừa đi xem mua đất nền kiểu "treo đầu dê, bán thịt chó" tại các khu vực Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai hay Long An.

Tôi thấu hiểu và đồng cảm với điều đó, khi dường như bây giờ có những công ty bất động sản "ma" làm ăn bất chính, sẵn sàng mọi thủ đoạn để đưa khách hàng vào bẫy.

Song, cùng làm trong ngành bất động sản, cùng gặp qua nhiều trường hợp, tôi chỉ mong khách hàng có sự sáng suốt, tỉnh táo và khách quan khi tiếp cận thông tin mời chào cũng như đặt niềm tin khi nghe tư vấn và đi xem đất.

Còn nếu trong trường hợp bị lừa đi xem đất không như ban đầu được mời chào, cứ đi và bình thản thôi, chứ chẳng có ai dám làm gì mọi người cả. Tinh tế hơn, cứ "ậm ừ cho qua" hoặc nói "sẽ tham khảo rồi liên lạc lại sau"...rất rất nhiều lý do đưa ra.

Dù vậy, cũng có những công ty làm ăn chân chính nhưng vẫn bị đánh đồng như những công ty ma, điển hình là công ty tôi.

Ở công ty, tôi chuyên vị trí chạy digital, viết content, dựng video và trả lời tin nhắn cũng như xác nhận nhu cầu khách. Khi có khách hàng hỏi thông tin, tôi trả lời nhiệt tình và lịch sự, nhưng cũng buồn là có nhiều khách hàng thủ từ thô tục để nói lại với chúng tôi.

Những lúc như thế tôi nghĩ, nếu đặt bản thân tôi vào khách hàng, tôi mua hay không mua cũng không ai làm gì tôi? Tôi tìm hiểu, nếu không hợp thì tôi rút, chứ làm gì tôi phải chửi lời thô tục người ta?

Tôi vốn dĩ đi làm việc chọn công ty làm ăn chân chính mà làm. Công ty tôi bán lúc nào cũng có sổ sẵn, đủ phân khúc và có ngân hàng hỗ trợ vay. Tuy nhu cầu và tài chính của khách mà tư vấn, vui vẻ thì đi xem, không thì thôi chứ chẳng có ai làm phiền gì ai.

Tôi hiểu những người dùng lời lẽ thô tục với tôi và có lẽ là không ít những người khác làm công việc marketing như tôi chắc đã nhiều lần bị gạt. Tôi thông cảm. Và qua bài viết này, tôi chỉ hy vọng chúng ta lịch sự đối đãi nhau ngay cả khi mua và không?

Và cũng đừng nhìn công ty bất động sản nào cũng như công ty nào. Đành rằng thời buổi kinh tế khó khăn, công ty cần ra hàng, cần khách, nhưng chúng tôi cũng có lòng tự trọng, cũng muốn làm ăn lâu dài, cũng muốn khách mua một lần rồi đến mua thêm nhiều lần khác.

Chỉ xin nếu không mua, không muốn tìm hiểu cũng đừng gom cái sự bực tức từ những công ty khác lừa rồi trút lên những công ty như công ty chúng tôi. Chúng ta là khách hàng, hãy tỉnh táo, tinh tế và chậm một chút cũng không sao, vì lời nói chúng ta hãy vừa lòng nhau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả