menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Hoàng Pro

Người mới nên tìm hiểu gì trước khi đầu tư ?

Người mới vào thị trường thường không biết phân tích cơ hội đầu tư của mình nên dễ gặp nhiều rủi ro. Để làm chủ các cơ hội, người mới nên tìm hiểu và trang bị kiến thức trước khi đầu tư.

Người mới nên tìm hiểu gì trước khi đầu tư ?
Người mới nên tìm hiểu gì trước khi đầu tư ?

Nhận diện nhà đầu tư mới trên thị trường

Đặc điểm nổi bật để nhận biết một người mới tham gia thị trường, đó là dành quá nhiều thời gian soi chart và quan tâm những biến động nhỏ nhất. Mặc dù việc theo dõi những gì đang diễn ra trong nền kinh tế nói chung là điều bình thường, nhưng mấu chốt chính là ta rất dễ bị cuốn theo vòng xoáy cảm xúc lẫn lộn, khi thì phấn khích tột độ, khi thì phiền muộn không yên. Những quyết định mang tính bộc phát và cảm tính (khi nghe tin tức và chưa tìm hiểu – phân tích sâu) dễ khiến ta đưa ra các quyết sách sai lầm. Việc lắng nghe thông tin xấu mà không có bối cảnh cụ thể có thể dẫn đến việc ra quyết định hấp tấp. Giải pháp thiết thực nhất cho các nhà đầu tư mới là hãy tránh theo dõi thị trường quá sát sao. Thay vào đó, hãy bám sát chiến lược đầu tư của mình để ra quyết định.

Người mới nên tìm hiểu gì trước khi đầu tư ?

Những điều cần lưu ý khi chuẩn bị đầu tư

Nhà đầu tư mới ngoài lỗi phổ biến nhất đã đề cập, thì còn nhiều non yếu trong xử lý tình huống với thị trường. Thị trường luôn có những cơ hội đầu tư hấp dẫn nhưng thách thức là chúng luôn đi kèm với rủi ro. Bạn cần một khóa học chuyên sâu về phân tích cơ bản cũng như phân tích kỹ thuật, giúp nhận định thị trường và nhận diện cơ hội, đánh giá rủi ro. Quản trị vốn là chuyên đề tối quan trọng, nếu không quản lý tốt vốn cho các giao dịch của mình, bạn sẽ không giữ được kỷ luật giao dịch, và việc đầu tư có thể phải kết thúc sớm do âm vốn. Trên mạng có rất nhiều kiến thức nhưng nếu không có ai hướng dẫn, bạn sẽ thấy rối bời và không biết nên áp dụng phần kiến thức nào vào đầu tư. Lúc này bạn cần một mentor đồng hành với bạn từ lúc bạn chưa biết gì cho đến những giao dịch đầu tiên của bạn và theo suốt bạn trong quá trình đầu tư. Đồng nghĩa với việc bạn cần một môi giới có tâm, một môi giới có thể chia sẻ được cho bạn về kiến thức và kinh nghiệm mà người đó đã trải nghiệm trên thị trường, chứ không phải là những kiến thức trên mạng không đầu không đuôi.

Người mới nên tìm hiểu gì trước khi đầu tư ?

Chung quy lại, nhà đầu tư mới cần tìm hiểu gì trước khi đầu tư? Đối với người mới hoàn toàn thì cần tìm hiểu người môi giới. Thị trường nào cũng vậy, luôn còn đó và cơ hội còn nhiều. Mỗi người môi giới có một cách giao dịch khác nhau, đạo đức nghề nghiệp khác nhau, quan điểm về đầu tư khác nhau. Nếu mình phù hợp với người môi giới đó về quan điểm, về tư duy, về chiến lược giao dịch, người đó chứng minh được khả năng và đem lại lợi nhuận cho mình cũng như khách hàng khác, thì đó chính là người môi giới mà bạn nên chọn. Tất nhiên là trước khi tìm được người môi giới đồng hành lâu dài với mình, bạn phải có một shortlist các môi giới trong tầm ngắm. Bạn hãy nhờ họ chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế mà họ đã trải qua như thế nào, cách họ khôi phục một tài khoản âm như thế nào, cách họ hướng dẫn người mới như thế nào, hoặc là cách hoạch định lợi nhuận tương lai như thế nào trong thời gian ngắn hạn, trung hạn và dài hạn…

Người mới nên tìm hiểu gì trước khi đầu tư ?

Chốt lại vấn đề, bạn cần hai gạch đầu dòng lớn. Thứ nhất là một khóa học để trang bị kiến thức để tự phân tích và nhận định thị trường. Thứ hai là một người môi giới có tâm, am hiểu những kiến thức đó, hướng dẫn bạn thực hành và tự đầu tư trên con đường đầu tư lâu dài của mình.

Bạn đã tìm được khóa học và mentor phù hợp chưa? Để lại bình luận nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mai Hoàng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả