menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Người lừa cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm chi 100.000 USD để 'lấy thông tin từ công an' khai gì tại tòa?

Bị cáo Nguyễn Văn Chung thừa nhận có nhận 100.000 USD và đã chủ động đi đầu thú, nộp lại tiền.

Chiều 23-7, TAND TP.HCM tiếp tục xét hỏi đối với 28 bị cáo là lãnh đạo Cục đăng kiểm, lãnh đạo Phòng kiểm định xe cơ giới (Phòng VAR) và các bị cáo là đăng kiểm viên có liên quan trong đại án đăng kiểm.

Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Văn Chung bị đưa ra xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam Đặng Việt Hà là bị hại khi chi 100.000 USD để thu thập thông tin sai phạm đăng kiểm từ công an nhưng bị Nguyễn Văn Chung lừa.

Người lừa cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm chi 100.000 USD để 'lấy thông tin từ công an' khai gì tại tòa?

Bị cáo Đặng Việt Hà - cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tại tòa, về việc nhận 100.000 USD, bị cáo Nguyễn Văn Chung khai có nhận tiền từ bị cáo Lại Thái Phong (cựu Phó chánh văn phòng Cục đăng kiểm) nhưng không biết là tiền gì. Bị cáo Phong chỉ nói “tiền này sếp em gửi anh”.

Thời gian sau, bị cáo Chung gặp bị cáo Hà và nghe Hà nói cơ quan điều tra đang điều tra Cục đăng kiểm và nhờ Chung nghe ngóng xem điều tra những gì.

Khoảng 1 tuần sau, bị cáo Chung gặp lại Hà và hỏi về việc Hà có biết cấp dưới nhận tiền hay không. Sau đó, Chung “tham mưu” cho ông Hà, ngoài sai phạm nhận tiền các tài xế thì sẽ điều tra vấn đề cho - nhận hối lộ, nếu Hà không chỉ đạo thì phải làm văn bản đôn đốc các trung tâm đăng kiểm, thành lập đoàn đi kiểm tra và báo cáo.

Khi bị cáo Hà bị bắt, bị cáo Chung khai đã chủ động liên hệ bị cáo Phong mang tiền về.

Mặc dù bị cáo Chung khai không biết bị cáo Phong đưa tiền cho mình để làm gì nhưng bị cáo Chung lại thừa nhận trước tòa cáo trạng truy tố mình là đúng và thừa nhận có nhận tiền của bị cáo Phong.

Đồng thời, bị cáo Chung khai thêm, trước khi CQĐT khởi tố, bị cáo Chung đã chủ động đi đầu thú và nộp lại tiền. Quá trình điều tra ăn năn hối cải; có giấy khen khi tham gia chống dịch; gia đình có công với cách mạng.

Bị cáo Lại Thái Phong khai nhận hành vi như cáo trạng truy tố về việc đưa tiền cho bị cáo Nguyễn Văn Chung để tìm hiểu kết quả điều tra của cơ quan công an đối với sai phạm tại Cục Đăng kiểm và bị cáo Đặng Việt Hà.

Người lừa cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm chi 100.000 USD để 'lấy thông tin từ công an' khai gì tại tòa?

Các bị cáo trong đại án đăng kiểm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Theo cáo trạng, Lại Thái Phong có mối quan hệ thân thiết với Đặng Việt Hà. Khi biết các Trung tâm đăng kiểm ở phía Nam bị khởi tố, Hà lo sợ nên nhờ Phong giới thiệu người để tìm hiểu thông tin; Hà cũng trả lại 5 tỉ đồng tiền nhận hối lộ cho cựu quyền Trưởng phòng VAR Trần Anh Quân cất giữ.

Thông qua mối quan hệ, Phong biết Nguyễn Văn Chung là người có nhiều mối quan hệ với công an, có thể tìm hiểu về các sai phạm của Đặng Việt Hà và Cục đăng kiểm Việt Nam.

Hà nói với Trần Anh Quân dùng 5 tỉ đồng tiền nhận hối lộ đổi thành 100.000 USD. Sau đó, Hà đưa 100.000 USD cho Phong để Phong gặp và đưa tiền cho Chung.

Tuy nhiên, Chung không có khả năng thực hiện việc thu thập thông tin từ công an mà chỉ tìm hiểu thông tin qua báo chí rồi chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả