menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lục Nam

Người lao động Trung Quốc không về quê ăn Tết được tặng lì xì 80 USD

Những lao động di cư ở Trung Quốc chọn không về quê ăn Tết mà ở lại địa phương sẽ được tặng lì xì có giá trị gần 80 USD.

Thành phố Đông Hoản thuộc tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc sẽ phát các phong bao lì xì có tổng trị giá 500 triệu nhân dân tệ (hơn 78 triệu USD) cho những lao động không phải người địa phương nhưng quyết định ở lại thành phố ăn Tết thay vì di chuyển về quê.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, nhiều thành phố khác của Trung Quốc cũng đưa ra phương án tương tự để ngăn chặn đại dịch Covid-19 lây lan nhanh chóng trong cộng đồng do sự xuất hiện của biến chủng Omicron.

Đông Hoản là trung tâm sản xuất quy mô lớn của Trung Quốc và là nơi hoạt động của hơn 190.000 công ty công nghiệp. Các bao lì xì sẽ được chuyển theo hình thức voucher điện tử. Những lao động di cư đồng thuận ở lại thành phố trong giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán 2022 sẽ nhận được lì xì có giá trị 500 nhân dân tệ (hơn 78 USD). Ngoài ra, người nước ngoài cũng được hưởng lợi tương tự.

Tết Nguyên đán là ngày lễ lớn nhất trong năm của người dân Trung Quốc. Thông thường, trước dịp Tết Nguyên đán, Trung Quốc trải qua đợt di cư có quy mô lớn nhất thế giới hay còn gọi là xuân vận. Đây là lúc người dân ở khắp mọi nơi đổ về quê để ăn Tết với gia đình và bạn bè.

Thời gian qua, nhiều tỉnh và thành phố bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải và Chiết Giang đã đưa ra khuyến cáo đồng thời khuyến khích người dân địa phương tránh di chuyển và ở tại chỗ để nghỉ Tết Nguyên đán, do một số thành phố đang chứng kiến số ca mới mắc Covid-19 tăng đột biến.

Trước đó, thành phố Tô Châu của tỉnh Giang Tô cũng đã thông báo hỗ trợ 500 nhân dân tệ cho mỗi lao động không phải là người địa phương nhưng chịu ở lại thành phố để đón Tết.

Trên thực tế, theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), cuộc di cư hàng năm có quy mô lớn nhất thế giới đang diễn ra trong lãnh thổ Trung Quốc từ tháng 12/2021. Hơn 1 tỷ người dân nước này đang di chuyển bằng nhiều phương tiện giao thông khác nhau để có thể kịp trở về nhà với gia đình đón Tết.

Tuy nhiên, sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19 khiến nhiều thành phố ở Trung Quốc trở nên lo ngại trước hoạt động di chuyển kéo dài 40 ngày. Theo ước tính, vào dịp Tết năm nay, người dân Trung Quốc sẽ thực hiện 1,18 tỷ chuyến đi. Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc ước tính con số này cao hơn năm ngoái 36%, nhưng vẫn chưa bằng 1/2 tổng chuyến đi được thực hiện trong dịp nghỉ Tết năm 2019 với 3 tỷ chuyến.

Đối với nhiều người chuyến đi năm nay sẽ là chuyến về nhà đầu tiên trong dịp Tết Nguyên đán kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên lãnh thổ Trung Quốc. Thậm chí, do tình hình dịch bệnh và quy định phòng bệnh tại từng địa phương, nhiều người đã không được quê 2 - 3 năm liền. Còn trong năm nay, khi muốn về quê, người dân Trung Quốc cần làm xét nghiệm Covid-19 trước khi đi.

Đáng nói, các quy định hạn chế đi lại vẫn đang được thi hành ở nhiều khu vực ở Trung Quốc do sự lây lan nhanh chóng của biến chủng Omicron. Tính tới tháng 12/2021, Omicron đã xuất hiện ở ít nhất 10 thành phố của Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại