menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Người lái xe điện Tesla sẽ không lo bị ngủ gật

Theo Carcoops, mới đây Tesla có hệ thống cảnh báo buồn ngủ mới để theo dõi những cơn ngáp và chớp mắt của người lái xe.

Được biết, hệ thống này không phải lúc nào cũng bật và người lái xe có thể tắt nó nhưng Tesla hy vọng nó sẽ giúp tất cả mọi người đang lái xe chống lại tình trạng buồn ngủ.

Tesla có hệ thống cảnh báo buồn ngủ theo dõi người lái. Ảnh: Carscoops.

Lái xe buồn ngủ là một vấn đề thường bị bỏ qua trên đường và Tesla đang hướng tới cải thiện sự an toàn thông qua một hệ thống mới.

Và họ vừa đưa ra một hệ thống mới đó là Cảnh báo buồn ngủ cho tài xế sử dụng camera hướng vào cabin để theo dõi các dấu hiệu cho thấy người lái xe buồn ngủ.

Hệ thống còn theo dõi cụ thể những cơn ngáp và chớp mắt để xác định mức độ tỉnh táo của người đang lái xe.

Mặc dù, công nghệ lái xe buồn ngủ không có gì mới trong toàn bộ ngành công nghiệp ô tô. Nhiều công ty chính thống cũng sử dụng một hệ thống tương tự như vậy.

Trong hầu hết các trường hợp, ô tô xác định mức độ tỉnh táo hoặc buồn ngủ dựa trên những thao tác điều khiển không thường xuyên của người lái. Tuy nhiên, hệ thống của Tesla tiến thêm một bước nữa bằng cách sử dụng camera hướng vào cabin.

Như đã đề cập, hệ thống này theo dõi cả những cơn ngáp và kiểu nhấp nháy buồn ngủ. Khi phát hiện tình trạng buồn ngủ, nó sẽ gửi cảnh báo bằng những dấu gạch ngang và nhấp nháy cho đến khi người lái hết buồn ngủ thì nó sẽ tắt.

Người lái xe có thể tắt tính năng này nếu họ chọn bằng cách điều hướng qua menu điều khiển. Ảnh: Carscoops.

Như vậy, hệ thống này muốn nhắc nhở người lái xe nên nghỉ ngơi và có thể ngủ một chút cho hết buồn ngủ rồi lái tiếp.

Đáng chú ý, người lái xe có thể tắt tính năng này nếu họ chọn bằng cách điều hướng qua menu điều khiển. Tuy nhiên, việc tắt tính năng này không phải là một thay đổi liên tục và hệ thống sẽ hoạt động trở lại khi bắt đầu phiên lái xe tiếp theo.

Được biết, hệ thống này lần đầu tiên được phát hiện bởi hacker @greentheonly. Hệ thống cũng sẽ không hoạt động nếu xe ở chế độ Lái tự động hoặc Tự lái hoàn toàn.

Đặc biệt, nó sẽ chỉ bắt đầu hoạt động sau khi xe chạy với tốc độ hơn 40 dặm/giờ (65 km/giờ) trong ít nhất 10 phút. Điều thú vị là cảnh báo lái xe buồn ngủ sẽ tắt nếu xe di chuyển dưới tốc độ đó.

Đây không phải là lần đầu tiên Tesla sử dụng camera trong ô tô. Nó đã tận dụng hệ thống đó để theo dõi việc lái xe mất tập trung kể từ năm 2021 và theo dõi những người lái xe rời mắt khỏi đường hoặc cầm thiết bị di động nó sẽ gửi cảnh báo để chú ý hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại