menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Người khôn ngoan không bao giờ đề cập đến 3 chủ đề này

Một người khôn ngoan sẽ không bao giờ hé miệng để nói những chuyện này, ngược lại người dại sẽ nói xơi xơi.

Bạn có biết, có những điều người khôn ngoan sẽ không bao giờ kể ra, ngược lại kẻ dại khờ thường treo trên miệng.

Những bất bình, khó chịu của bạn về người khác

Trên đời này, không thiếu những người thích đi săm soi người khác để phàn nàn về những điều mà họ không hài lòng. Nếu bạn kết thân với họ, một ngày kia, khi họ cảm thấy điều gì không hài lòng về bạn, họ cũng sẽ nói xấu sau lưng bạn.

Những câu chuyện xấu hổ của người khác

Ai mà chẳng có những chuyện đáng xấu hổ, chẳng muốn nói ra cho ai. Nếu bạn không muốn chuyện không hay của bạn bị bóc mẽ, tốt nhất bạn cũng đừng nói về những chuyện đáng xấu hổ của người khác. Dù biết khuyết điểm, chuyện riêng tư của người khác cũng đừng tùy tiện nói ra, biết giữ thể diện cho người khác chính là tích lũy danh tiếng cho mình.

Thật vậy, mọi người đều có điều gì đó để che giấu. Mọi người cho rằng đó là một điều đáng xấu hổ và họ có thể cảm thấy khó chịu khi nghĩ về điều đó, nhưng một số người luôn vạch trần lỗi lầm của mọi người bất kể dịp nào, hơn nữa, họ sẽ công khai chuyện đó ở khắp mọi nơi. Đây là chủ đề người khôn ngoan chẳng bao giờ đến cập đến.

Sự oán hận của riêng mình

Có một thuật ngữ phổ biến là "tư duy nạn nhân" trên Internet. Ý kiến chung là những người có kiểu suy nghĩ này luôn cảm thấy rằng họ yếu kém và khi vấn đề xảy ra, họ quen đổ lỗi cho người khác hoặc môi trường.

Họ coi tình cảm của bản thân quan trọng hơn bất cứ điều gì khác và khi họ có chút sai lầm, họ sẽ tìm người để tâm sự và phàn nàn, mong muốn mọi người trên khắp thế giới sẽ an ủi mình.

Những người thường để cảm xúc tiêu cực trên khuôn mặt và đầy oán giận và bất mãn, nếu ở bên họ trong một thời gian dài, con người chắc chắn sẽ bị lây nhiễm và trở nên tràn đầy năng lượng tiêu cực. Những người tràn đầy năng lượng tiêu cực sẽ chẳng thể sống vui và thành công trong sự nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại