menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Người Hồng Kông đổ tiền mua bất động sản nước ngoài khi bất ổn dai dẳng

Trong những tuần gần đây, nhiều công ty bất động sản tại Australia và Canada công bố nhu cầu mua nhà ở các nước này của người Hồng Kông tăng chóng mặt.

Cư dân Hồng Kông đang tìm kiếm nhà khắp thế giới khi mà các cuộc biểu tình chống chính quyền nhiều khả năng sẽ tiếp tục kéo dài sang năm mới.

Trong những tuần gần đây, nhiều công ty bất động sản tại Australia và Canada công bố nhu cầu mua nhà ở các nước này của người Hồng Kông tăng chóng mặt.

Chuyên gia kinh tế tại Knight Frank LLP, ông Ben Burston, nhận xét: “Dòng vốn đang bị rút ra khỏi Hồng Kông chuyển sang các thị trường bất động sản toàn cầu khác, ví như Nhật, Australia, Singapore và Mỹ”.

Các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ bắt đầu bùng phát từ tháng 6/2019 đã gây ra nhiều tác động xấu đến kinh tế thành phố cũng như tạo ra nhiều bất tiện đến cuộc sống hàng ngày của con người.

Cảnh sát Hồng Kông đã phải dùng hơi cay hơn 16 nghìn lần trong vòng 6 tháng qua, cùng lúc đó các cuộc biểu tình đã làm tê liệt hệ thống giao thông và các cửa hàng bán đồ ủng hộ cho Trung Quốc đại lục. Hồng Kông thậm chí đã phải hủy cả lễ hội bắn pháo hoa mừng năm mới bởi lý do an ninh, đây là sự kiện lớn nhất bị hủy.

Quá mệt mỏi, nhiều cư dân thành phố đang tìm kiếm nơi khác để sống.

Một nhà kinh doanh 40 tuổi đang cân nhắc mua căn hộ tại Đài Loan hay Malaysia, ông Cat Liu, cho biết: “Tôi phải có kế hoạch dự phòng. Tình hình cho đến nay chưa hề tốt hơn. Cả hai bên đều có quan điểm rất cứng rắn và chẳng có cách nào để thỏa hiệp”.

Dù rằng các địa điểm tại châu As mang đến cơ hội đầu tư chi phí hợp lý cho tầng lớp trung lưu tại Hồng Kông, những người giàu có hơn lựa chọn phương Tây. Australia được coi như lựa chọn hấp dẫn.

Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà ở tại CBRE, ông Colin Griffin, nhận xét: “Nhu cầu mua bất động sản từ người Hồng Kông đã tăng chóng mặt so với những gì chúng ta chứng kiến trong 2 năm qua. Những nỗi lo an toàn của các gia đình từ các vụ đối đầu gần đây khiến cho nhu cầu mua bất động sản ở nước ngoài tăng lên”.

CBRE cho rằng lĩnh vực nhà ở cao cấp sẽ được hỗ trợ bởi nhu cầu mua từ phía nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt nhà đầu tư từ Trung Quốc đại lục và Hồng Kông.

Nhìn chung, phần lớn người Hồng Kông lựa chọn các bất động sản có mức giá tối đa 2 triệu đôla Australia. Mức khoảng 1 triệu đôla Australia sẽ giúp người ta mua được căn hộ 2 phòng ngủ không quá xa trung tâm thành phố. Đề nghị tìm nhà để mua giờ đến từ những người muốn mua để ở thực sự chứ không phải đầu tư.

Ông Griffin nói: “Thường nhà đầu tư Hồng Kông hay nói đến lợi suất và mức tiền cho thuê dự kiến có được. Thế nhưng giờ đây người ta quan tâm nhiều đến việc cho con đi học như thế nào, bất động sản đó xa trung tâm đến đâu, công việc đi lại ra sao”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại