menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Người Hàn Quốc phẫn nộ với thông tin thành viên Tân Thiên Địa muốn lây bệnh ra thật nhiều người

Mục sư tại nhà thờ này cho biết rằng nguồn tin từ bên trong giáo phái Tân Thiên Địa cho thấy thành viên của nhóm được yêu cầu lây nhiễm virus cúm corona ra nhiều nhà thờ truyền thống khác.

Rất nhiều người Hàn Quốc đã thể hiện tâm lý phẫn nộ, họ chia sẻ quan điểm tức giận với giáo phái Tân Thiên Địa. Giáo phái này có liên quan đến khoảng hơn 50% các trường hợp lây nhiễm cúm corona tại Hàn Quốc.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (South China Morning Post), vào ngày thứ Tư, chính phủ Hàn Quốc công bố cuối cùng họ đã nhận được danh sách của toàn bộ 210 nghìn thành viên giáo phái Tân Thiên Địa sau vài ngày đối thoại với lãnh đạo của nhóm này.

Một thành viên nhóm Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu của Hàn Quốc đã trở thành bệnh nhân siêu lây nhiễm cúm corona. Người phụ nữ 61 tuổi được biết đến với cái tên bệnh nhân thứ 31 đã tham gia các hoạt động truyền đạo tại nhà thờ ở Daegu vào tuần trước, từ đó đến nay, hơn 455 thành viên giáo phái Tân Thiên Địa đã bị lây nhiễm, theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Hiện tại, bên ngoài Trung Quốc, Hàn Quốc là nước có số lượng người lây nhiễm cúm corona cao nhất trên thế giới, hiện con số đã lên đến hơn 1.500 trường hợp. Số lượng các ca lây nhiễm tăng chóng mặt đã khiến cho nhiều người tìm hiểu về hoạt động của giáo phái Tân Thiên Địa, lãnh đạo của giáo phái và hoạt động của họ.

Giới chức chính phủ Hàn Quốc không thể theo dõi xuể tất cả những thành viên giáo phái Tân Thiên Địa bởi ban đầu nhóm tôn giáo này không hợp tác, mãi cho đến sau này, khi giới chức vào trụ sở chính, nhóm mới chịu giao nộp danh sách thành viên.

Hiện tại, hơn 600 thành viên của giáo phái không thể được liên lạc bằng điện thoại.

Một người phụ nữ 27 tuổi bị lây nhiễm cúm corona tại thành phố Yongin phía Nam Seoul. Người phụ nữ này đã bị kết luận nói dối gia đình và giới chức địa phương về việc cô không đến thăm nhà thờ ở Daegu. Tuy nhiên kết quả từ camera giám sát cho thấy điều ngược lại.

Sự phẫn nộ với giáo phái Tân Thiên Địa lên đỉnh khi mà có một bài đăng trên mạng nói chi tiết về kế hoạch của thành viên nhóm về việc thâm nhập vào các nhà thờ truyền thống. Một trong những mục sư tại nhà thờ này cho biết rằng nguồn tin từ bên trong giáo phái Tân Thiên Địa cho thấy thành viên của nhóm được yêu cầu lây nhiễm virus cúm corona ra nhiều nhà thờ truyền thống khác.

Một phụ nữ năm nay đã ngoài 50 tuổi từng tham gia giáo phái Tân Thiên Địa cho rằng thông tin trên hoàn toàn có cơ sở bởi dựa trên những trải nghiệm bà từng có với giáo phái: “Họ muốn lây lan ra càng nhiều người càng tốt để làm giảm những chỉ trích nhắm đến họ, họ sợ công chúng sẽ biết hết những lời nói dối của họ”.

Cộng đồng 9,68 triệu người theo đạo Thiên Chúa tại Hàn Quốc hiện đang vô cùng cẩn trọng, nhiều hoạt động tôn giáo lớn đã bị hủy bỏ trong vòng hơn 1 tháng. Nhiều nơi lắp đặt các trạm kiểm soát, chỉ cho vào những người đã đăng ký từ trước, thành viên mới được yêu cầu trở lại sau 2 tuần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả