menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Người hâm mộ Elon Musk gom mua kỷ lục cổ phiếu Tesla

Việc cổ phiếu Tesla có năm tệ nhất lịch sử không làm lung lay niềm tin của nhà đầu tư cá nhân vào Elon Musk và hãng xe điện này.

Dữ liệu từ hãng nghiên cứu Vanda Research cho thấy nhà đầu tư cá nhân vẫn đang dồn tiền mua cổ phiếu Tesla. Trên thực tế, trong tháng 12, ngày nào nhóm này cũng mua vào mạnh tay. Việc này đã đẩy mức mua ròng lên kỷ lục trong tháng 12 và quý IV.

Theo số liệu của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Hàn Quốc, tính đến hết ngày 27/12, chỉ riêng nhà đầu tư Hàn Quốc đã mua 160 triệu cổ phiếu Tesla trong tháng qua. Đây sẽ là tháng thứ ba liên tiếp họ mua ròng mã này.

Tesla là cổ phiếu ngoại được ưa chuộng nhất với nhà đầu tư cá nhân Hàn Quốc. CEO Tesla Elon Musk cũng có lượng người hâm mộ lớn tại quốc gia này. Từ đầu năm, nhà đầu tư cá nhân Hàn Quốc đã mua ròng 2,8 tỷ USD cổ phiếu hãng xe điện.

Hôm 28/12, nhà đầu tư cá nhân toàn cầu đã được hưởng thành quả nhỏ, khi cổ phiếu Tesla đóng cửa tăng 3,3%, chấm dứt chuỗi 7 ngày giảm liên tiếp. Cổ phiếu Tesla đã giảm 70% năm nay, khiến vốn hóa bốc hơi 720 tỷ USD.

Cổ phiếu Tesla lao dốc do lãi suất tại Mỹ tăng, lo ngại nhu cầu sụt giảm nếu suy thoái, Musk lơ là Tesla để tập trung cho Twitter và nguy cơ Musk bán thêm cổ phiếu Tesla để giúp Twitter. Đợt mất giá này có thời điểm khiến Tesla trở thành mã tệ thứ ba trong chỉ số S&P 500 năm nay.

Reuters tuần này trích một thông báo nội bộ của Tesla cho biết Musk đã nói với các nhân viên rằng không nên bận tâm đến "sự điên rồ trên thị trường chứng khoán. Còn với những người hâm mộ trung thành của Tesla, những rủi ro về nhu cầu xe điện hay sự phân tâm của Musk không đủ khiến họ mất niềm tin vào hãng xe điện này. Cổ phiếu Tesla từng là một trong những mã tăng mạnh nhất Wall Street trong đại dịch.

"6 tháng qua, các nhà đầu tư cá nhân đã mua số cổ phiếu Tesla nhiều hơn cả 60 tháng trước cộng lại", Viraj Patel – chiến lược gia cấp cao tại Vanda nhận xét, "Với nhà đầu tư tổ chức, đây đúng là thiên đường. Họ có những người mua không quan tâm đến các tín hiệu nền tảng".

Hôm 27/12, cổ phiếu Tesla giảm 11% do lo ngại về việc dừng sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải. Tuần trước, thông tin Tesla chào mời người Mỹ mức giảm giá 7.500 USD để lấy xe trước cuối năm nay càng khiến mã này lao dốc.

Năm nay, Tesla thuộc nhóm giảm mạnh nhất trong chỉ số Nasdaq 100. Diễn biến này đã đảo ngược mức tăng 1.163% trong 2 năm trước đó.

"Có vẻ chuyện cổ tích của Tesla đã đột ngột chấm dứt rồi", Ipek Ozkardeskaya – nhà phân tích tại Swissquote Bank nhận xét, "Nhà đầu tư đang ngày càng nóng lòng muốn biết nguy cơ suy thoái sẽ tác động thế nào đến nhu cầu xe Tesla, sự cạnh tranh từ các hãng khác sẽ ảnh hưởng thế nào đến thị phần của Tesla, và đến khi nào Elon Musk sẽ ngừng gây chuyện ở chỗ khác dù Tesla đang rung lắc dữ dội".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại